Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

89 gia đình Palestine bị chôn vùi vì bom Israel

Chiến dịch không kích của quân đội Israel làm hơn 2.000 người Palestine, bao gồm toàn bộ thành viên của 89 gia đình sống ở các thành phố trên dải Gaza, tử vong.

Bom nổ giữa một khu dân cư ở Gaza. Ảnh: Getty Images

Trong diễn biến mới nhất, quân đội Israel không kích thành phố Tel Azatar ở miền bắc Dải Gaza, xóa sổ 5 gia đình trong một khu nhà. Người dân Palestine cho biết, quân đội Israel tiến hành vụ tấn công mà hoàn toàn không báo trước. Nhiều người dân thiệt mạng vì không kịp tìm nơi trú ẩn trước trận mưa bom đạn của quân đội Nhà nước Do thái.

Thủ tướng Israel, ông Benjamin Netanyahu, hôm 24/8 cảnh báo người dân Israel nên tránh xa tòa nhà do các tay súng Hamas sử dụng nếu không muốn chết oan. Ngoài ra, quân đội Israel cũng sẵn sàng tấn công các tòa nhà dân sự, trường học hoặc bệnh viện nếu họ nghi ngờ các chiến binh sử dụng chúng làm nơi để phóng tên lửa.

Hôm 23/8, quân đội Israel san phẳng một tòa chung cư 13 tầng vì cáo buộc lực lượng Hamas sử dụng nó làm trung tâm chỉ huy. Vụ việc không gây ra thương vong khi Israel nã một quả tên lửa không nổ vào tòa nhà để cảnh báo người dân sơ tán trước khi đánh sập công trình trong vài giây.

Quân đội Israel phát động chiến dịch không kích dải Gaza trong 50 ngày qua. Chiến dịch gây ra cái chết của 2.120 người, bao gồm 577 trẻ em.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm