Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những tính năng phổ biến còn thiếu trên iPhone 11

Cổng USB-C, màn hình 90 Hz, cảm biến vân tay dưới màn hình... là những tính năng phổ biến trên các dòng smartphone hiện đại nhưng không được Apple trang bị cho iPhone 11.

Nhung thieu sot tren iPhone 11 anh 1
Cổng kết nối USB-C: Hầu như mọi thiết bị Android hiện nay đều có cổng USB-C. Ngay cả dòng laptop MacBook Pro hay iPad Pro của Apple cũng được trang bị tiêu chuẩn kết nối này. Tuy nhiên, cả ba mẫu iPhone 11 mới đều chỉ trang bị cổng Lightning vốn khá cũ.
Nhung thieu sot tren iPhone 11 anh 2
Sẽ thuận tiện hơn nếu Apple trang bị cổng USB-C cho iPhone để người dùng laptop MacBook Pro hay iPad Pro của hãng có thể sử dụng chung cáp sạc. Việc trang bị thêm cáp chuyển USB-C sang Lightning cho iPhone nên được Apple thực hiện từ năm 2016, khi công ty giới thiệu dòng laptop MacBook Pro chỉ có cổng USB-C.
Nhung thieu sot tren iPhone 11 anh 3
Màn hình nhanh và mượt hơn: Dù mới ra mắt gần đây nhưng màn hình trên iPhone 11 chỉ có tần số 60 Hz. Tuy mức tần số này khá ổn nhưng màn hình 90 Hz sẽ tạo cảm giác nhanh và mượt hơn. Với việc các hãng như OnePlus, Razer và Asus ra mắt điện thoại trang bị màn hình 90 Hz, iPhone đang bắt đầu trở nên lỗi thời.
Nhung thieu sot tren iPhone 11 anh 4
Cảm biến vân tay dưới màn hình: Để có thể đem tới thiết kế không có phần notch trên iPhone, Apple phải loại bỏ cảm biến Face ID. Trong trường hợp đó, cảm biến vân tay dưới màn hình sẽ là lựa chọn thay thế để mở khóa điện thoại và xác thực giao dịch trên Apple Pay.
Nhung thieu sot tren iPhone 11 anh 5
Thực tế, lý do Apple vẫn chưa áp dụng cảm biến vân tay dưới màn hình là vì công nghệ này vẫn chưa hoàn thiện và đạt yêu cầu về bảo mật khá cao của Apple Pay.
Nhung thieu sot tren iPhone 11 anh 6
Sạc ngược không dây: Tính năng sạc ngược không dây bắt đầu xuất hiện trên những mẫu điện thoại của Huawei từ năm 2018 và gần đây nhất là trên 2 mẫu Galaxy S10 cùng Note10 từ Samsung năm 2019.
Nhung thieu sot tren iPhone 11 anh 7
Tính năng này được thiết kế để giúp người dùng sạc các thiết bị không dây khác, như smartwatch hoặc tai nghe từ mặt sau của chiếc điện thoại. Một số tin đồn gần đây cho rằng cả ba mẫu iPhone 11 đều có tính năng sạc này thông qua một ứng dụng bị ẩn và sẽ sớm được Apple kích hoạt trong thời gian sắp tới.
Nhung thieu sot tren iPhone 11 anh 8
Thiếu hỗ trợ mạng 5G: Nhiều người dùng có thể sẽ thất vọng khi iPhone 11 không hỗ trợ mạng 5G, tiêu chuẩn mới nhất trong công nghệ giao tiếp không dây. Tuy nhiên, thực tế cho đến lúc này, mạng 5G đang được triển khai với tốc độ khá chậm và chỉ xuất hiện tại một số nơi trên thế giới. Vì vậy, mạng 5G chưa thật sự cần thiết và không phải là một tính năng phải có trong năm 2019.

Lý do bạn không nên mua iPhone 11 Pro Max

Ngoài những nâng cấp về cấu hình, camera hay pin, bộ 3 iPhone mới gây thất vọng cho người dùng khi phần notch dày, sạc nhanh dừng lại ở mức 18 W và bộ nhớ chỉ từ 64 GB.








Anh Tuấn

Ảnh: tổng hợp

Bạn có thể quan tâm