Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những tính năng 'nhỏ nhưng có võ' trên Oppo Reno 10x Zoom

Không chỉ có camera selfie vây cá mập, màn hình panoramic hay cấu hình tốt trong tầm giá, Reno 10x Zoom còn sở hữu các tính năng tuỳ biến nhờ hệ điều hành ColorOS 6.

Chắc chắn bạn sẽ phải thay đổi thói quen sử dụng để cá nhân hoá chiếc điện thoại của mình.

Làm việc với 2 màn hình cùng lúc

Đây không phải là tính năng mới trên Oppo hay các điện thoại Android khác, nhưng Reno 10x Zoom lại mang đến cho bạn nhiều lựa chọn để dễ dàng sử dụng tính năng này.

reno anh 1
Chia đôi màn hình không phải tính năng mới nhưng được cải tiến đáng kể trên Reno 10x Zoom.

Tính năng này có thể được tìm thấy ngay trong phần Cài đặt với lựa chọn mặc định chính là sử dụng 3 ngón tay vuốt từ dưới lên khi đang ở trong ứng dụng. Tuy nhiên, người dùng có thể lựa chọn sử dụng tính năng này khi đang ở màn hình đa nhiệm ngay trên ứng dụng mà bạn muốn sử dụng đầu tiên.

Ngay cả khi xoay ngang, các ứng dụng đã chọn chia đôi màn hình vẫn được thể hiện khá đầy đủ. Nhờ vậy, người dùng có thể theo dõi và nắm được những thông tin cần thiết.

Bộ 3 trợ lý thông minh

Một trong những điểm đặc biệt của Oppo Reno là khả năng hỗ trợ để người dùng thấy ngay những thông tin mình muốn nhanh nhất. Như một trợ lý thực thụ, chiếc máy sẽ đưa đến những thông tin tổng hợp từ sức khoẻ, đến thời tiết, lịch làm việc để bạn lựa chọn.

Người dùng có thể “bật” người trợ lý này lên trong cài đặt “Dịch vụ thông minh” và sẵn sàng làm việc với nó bằng cách vuốt màn hình từ trái qua phải. Ngoài những chức năng mà máy tự động lựa chọn như thời tiết, lịch, bạn hoàn toàn có thể thay đổi những thông tin muốn xem.

Không chỉ mang tới một trợ lý, Oppo Reno còn đem lại một “Thanh bên thông minh” để bạn dễ dàng truy cập ngay ứng dụng mình muốn mà không cần tốn thời gian tìm kiếm. Chỉ cần kéo thanh bên phải, nhiều ứng dụng đã được lựa chọn sẵn sẽ được đưa ra để dùng ngay lập tức.

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy tính năng này trong cài đặt Hỗ trợ thuận tiện. Ngay khi kích hoạt, một biểu tượng bên phải màn hình hiện ra, cho phép bạn tuỳ chọn những ứng dụng mình cần truy cập nhanh. Đây cũng là “vũ khí” của Oppo Reno 10x Zoom, giúp người dùng thay đổi thói quen sử dụng điện thoại.

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng máy ngay cả trong khi lái xe với cài đặt Lái xe thông minh. Lựa chọn chế độ này mỗi khi lái xe, Oppo Reno sẽ kết nối với xe bạn và sẵn sàng một hành trình “rảnh tay” thực sự.

Nhân đôi ứng dụng

Với chế độ chia màn hình, bạn có thể sử dụng hai ứng dụng khác nhau để cùng làm việc một lúc. Để đáp ứng nhu cầu sử dụng cùng một ứng dụng với hai account khác nhau, Reno đã mang đến giải pháp “Nhân bản ứng dụng”, nhân đôi niềm vui khi sử dụng bất kỳ ứng dụng nào.

Bạn có thể dễ dàng chọn lựa tính năng này ngay trong phần Cài đặt của Reno. Bên cạnh những ứng dụng có sẵn, chiếc máy này còn giới thiệu một số ứng dụng cơ bản có hỗ trợ việc sử dụng nhân đôi này.

Giang Quốc Hoàng

Bạn có thể quan tâm