Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những tính năng hữu ích trên kênh Zalo của tỉnh Đồng Nai

Truy cập Zalo “BCĐ phòng chống dịch Covid-19 Đồng Nai” hoặc “Tỉnh đoàn Đồng Nai”, người dân dễ dàng tiếp cận các thông tin, hoạt động hỗ trợ công tác phòng chống dịch trên địa bàn.

Trên Zalo, người dân tìm và quan tâm OA “BCĐ phòng chống dịch Covid-19 Đồng Nai”. Tại giao diện chính, các nội dung cấp thiết liên quan dịch Covid-19 được tổng hợp và thiết kế thành các chuyên mục dễ hiểu, gồm bản đồ Covid-19 tỉnh Đồng Nai, khai báo y tế, đăng ký tiêm chủng, tư vấn sức khỏe và đường dây nóng. Tùy nhu cầu, người dân chọn mục tương ứng và làm theo hướng dẫn.

Zalo anh 1

Kênh “BCĐ phòng chống dịch Covid-19 Đồng Nai” cung cấp nhanh chóng đến người dân các thông tin chính thống về tình hình dịch bệnh.

Song song đó, để kết nối các nguồn lực hỗ trợ phòng chống dịch, từ ngày 23/8, trang Zalo “Tỉnh đoàn Đồng Nai” cũng chính thức vận hành. Kênh này cung cấp thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, các hoạt động tình nguyện của đoàn viên thanh niên trong tỉnh; cập nhật thông tin hàng ngày về tình hình dịch bệnh Covid-19 và các hoạt động hỗ trợ phòng, chống dịch trên địa bàn.

Zalo “Tỉnh đoàn Đồng Nai” còn có chức năng kết nối các tổ chức, cá nhân có nhu cầu ủng hộ nguồn lực hỗ trợ công tác phòng, chống dịch. Theo đó, người dùng đăng ký trực tuyến để tham gia các hoạt động thiện nguyện, công tác xã hội trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội. Người dùng chỉ cần nhập các thông tin theo yêu cầu của hệ thống, thao tác đơn giản, giao diện dễ sử dụng.

Zalo anh 2

Người dân tìm và quan tâm Zalo “Tỉnh đoàn Đồng Nai” hoặc quét mã QR để cập nhật thông tin về tình hình kinh tế - xã hội trong tỉnh.

“Tỉnh đoàn Đồng Nai” cũng là kênh tiếp nhận thông tin của đoàn viên, thanh niên và người dân gặp khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19. Người cần hỗ trợ thì chọn mục “Tổng đài hỗ trợ người dân gặp khó khăn do Covid-19” để đăng ký nhận hỗ trợ nhu yếu phẩm, tư vấn y tế và sức khỏe, đăng ký tiêm vaccine, nhận hỗ trợ người lao động mất việc…

Zalo anh 3

Đồng Nai phong tỏa một tuyến đường phòng lây lan Covid-19. Ảnh: An Huy.

Trước đó, ngày 30/8 tại hội nghị giao ban trực tuyến bàn về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đề ra 6 giải pháp trọng tâm để sớm đưa tỉnh này trở về trạng thái “bình thường mới”, gồm tiếp tục xét nghiệm diện rộng (3 vòng) để bóc tách F0; chú trọng điều trị tích cực F0; đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine Covid-19; làm tốt công tác an sinh xã hội, an ninh trật tự; tạo sự đồng thuận trong nhân dân; giãn cách xã hội nghiêm và nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành phòng, chống dịch.

Tính đến ngày 8/9, tổng số ca nhiễm Covid-19 trong toàn tỉnh vượt 31.000 ca. Đứng thứ ba cả nước về số ca mắc Covid-19, sau Bình Dương và TP.HCM. Trước diễn biến dịch Covid-19 còn phức tạp, tỉnh Đồng Nai quyết định tiếp tục giãn cách xã hội đến ngày 15/9.

Giang Ngân Nhi

Bình luận

Bạn có thể quan tâm