Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những tính năng hữu ích nhất với người dùng iPhone trên iOS 16

Phiên bản phần mềm iOS 16 đã cập nhật nhiều tính năng hữu ích nhưng ít được người dùng iPhone biết đến.

iPhone anh 1

Chỉnh sửa hoặc thu hồi tin nhắn. Theo Macworld, một trong những tính năng mới tốt nhất trên iOS 16 là khả năng chỉnh sửa hoặc thu hồi các tin nhắn đã được gửi. Điều này không chỉ giúp người dùng tránh khỏi sự bối rối khi vô tình gửi nhầm, mà còn hỗ trợ giải quyết sự hiểu lầm không đáng có. Để thu hồi tin nhắn trong iMessage (tin nhắn màu xanh dương), người dùng chỉ cần nhấn và giữ vào bong bóng văn bản đã gửi cho đến khi xuất hiện menu tùy chọn. Sau đó, chọn hoàn tác gửi và tin nhắn sẽ bị xóa khỏi đoạn, tương tự một số ứng dụng nhắn tin hiện nay. Ảnh: iDownloadBlog.

iPhone anh 2

Tùy biến màn hình khóa. Một trong những tính năng được nhiều trang công nghệ đánh giá thú vị nhất trên iOS 16 là khả năng tùy biến màn hình khóa iPhone. Cập nhật này giúp người dùng tự do sáng tạo các bộ màn hình khóa bao gồm hình nền, font chữ và các cửa sổ widget tùy theo sở thích. Nhờ đó, chủ máy dễ dàng chuyển đổi giữa các kiểu khóa. Người dùng có thể thiết lập nhiều màn hình khóa và chuyển đổi giữa chúng bằng cách vuốt qua trái hoặc qua phải. Nếu chọn ảnh chân dung, người dùng có thể chọn bộ lọc Color background (Phông nền màu) để tạo hiệu ứng chủ thể trong bức ảnh nằm bên trên đồng hồ. Ảnh: 9to5Mac.

iPhone anh 3

Live Activities. Tính năng Live Activities được mong đợi từ lâu cũng đã xuất hiện trên iOS 16.1. Cụ thể, Apple sẽ thiết kế lại tính năng Live Activities (hoạt động trực tiếp) trên màn hình khóa. Đối với iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max, nó còn xuất hiện ở Dynamic Island. Đây là một loại thông báo tương tác mới, cho phép hiển thị linh động thông tin từ các ứng dụng theo thời gian thực mà không cần phải mở ứng dụng. Chẳng hạn, người dùng có thể xem bản đồ đường đi, thời gian dự kiến đến của ứng dụng gọi xe ngay trên màn hình khóa. Ảnh: CNET.

iPhone anh 4

Bỏ qua bước CAPTCHA. Trên iOS 16, Apple đã bổ sung giao thức Private Access Token, kết hợp thông tin thiết bị và tài khoản Apple ID để xác thực với website rằng đối tượng muốn truy cập là người thật. Nói cách khác, người dùng thiết bị Apple không cần trải qua CAPTCHA để đăng nhập website như trước. Người dùng có thể kiểm tra bằng cách vào Settings > Apple ID > Password & Security > Automatic Verification. Ảnh: MacRumors.

iPhone anh 5

Mua hàng trả góp Apple Pay Later. Tại sự kiện WWDC 2022, Apple đã ra mắt Apple Pay Later. Đây là dịch vụ mua hàng trước, trả tiền sau (BNPL) không lãi suất. Tương tự các loại hình mua hàng trả góp khác, người dùng có thể chia hóa đơn thành các khoản bằng nhau để trả trong tối đa 6 tuần, không có lãi suất hoặc phí ban đầu. Các khoản này đều được quản lý thông qua ứng dụng Wallet, giúp người dùng dễ dàng theo dõi ngày và số tiền phải thanh toán. Ảnh: Apple.

iPhone anh 6

Tự tách nền trong ảnh. Tách chủ thể khỏi ảnh rất cần thiết cho những người chuyên làm công việc thiết kế và muốn thao tác nhanh. Mặc dù tính năng này không hoàn hảo như các ứng dụng chỉnh sửa chuyên nghiệp, nhưng đây vẫn là một công cụ tiết kiệm thời gian và rất hữu ích. Để sử dụng tính năng này, trong ứng dụng Ảnh, người dùng cần nhấn và giữ vào một hình ảnh cụ thể. Nó hoạt động tốt nhất nếu đối tượng được tách biệt khỏi nền ảnh. Sau đó, hình ảnh sẽ xuất hiện một đường viền và có tùy chọn “sao chép chủ thể”. Ảnh: MobileSyrup.

iPhone anh 7

SharePlay trên iMessages. SharePlay là tính năng giải trí lần đầu được Apple giới thiệu ở iOS 15, cho phép người dùng chia sẻ trải nghiệm khi kết nối với ai đó như xem video, nghe âm thanh và truyền phát nội dung cùng nhau trong cuộc gọi FaceTime. Đến iOS 16, "Táo khuyết" tiếp tục nâng cấp tính năng thú vị này khi tích hợp nó vào ứng dụng nhắn tin iMessages. Apple còn nói rằng đây là một trong những yêu cầu lớn nhất từ ​​​​các nhà phát triển ứng dụng. Ảnh: iGeeksBlog.

iPhone anh 8

Nâng cấp Focus. Với tính năng Focus, người dùng có thể quản lý thông báo của mình như lên lịch, thiết lập các bộ lọc thông báo, cuộc gọi hay tin nhắn. Đến iOS 16, Focus Mode tiếp tục là một trong những tính năng nhận được rất nhiều cải tiến. Người dùng iPhone giờ đã có thể kết nối tính năng Focus Mode với màn hình khóa tùy biến kiểu mới theo sở thích. Bên cạnh đó, một bổ sung đáng giá là tính năng chế độ bộ lọc mới giúp người dùng hạn chế thông báo từ các app của Apple như Lịch, Mail, Messages hay trình duyệt Safari trong từng chế độ riêng biệt. Ảnh: 9to5Mac.

iPhone anh 9

Apple Maps. Việc dùng Apple Maps để chỉ đường từng là trò đùa của giới công nghệ. May mắn là trong các lần cập nhật sau, ứng dụng này đã được cải thiện đáng kể. Đến nay Apple Maps đã hoàn thiện và được sử dụng rộng rãi trên thiết bị iPhone. Trên iOS 16, người dùng sẽ có thể lên kế hoạch cho chuyến đi với tối đa 15 điểm dừng khác nhau trên đường. Ngoài ra, phiên bản trên máy tính Mac cũng được liên kết với iPhone của người dùng. Ngoài ra, người dùng cũng có thể xem giá vé ước tính cho chuyến đi cũng như nạp tiền để mua vé thông qua Apple Maps. Ảnh: Apple.

Apple dùng thẻ để bắt nhân viên đến văn phòng

Nhà sản xuất iPhone đang có những hành động yêu cầu nhân viên phải đến văn phòng để làm việc trực tiếp, thay vì làm việc từ xa.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm