Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple dùng thẻ để bắt nhân viên đến văn phòng

Nhà sản xuất iPhone đang có những hành động yêu cầu nhân viên phải đến văn phòng để làm việc trực tiếp, thay vì làm việc từ xa.

Apple muốn nhân viên phải làm việc trực tiếp tại văn phòng. Ảnh: Apple.

Theo tác giả Zoë Schiffer của Platformer, Apple đang giám sát chặt chẽ công việc thông qua huy hiệu ghi nhận nhằm đảm bảo nhân viên đến văn phòng ít nhất 3 lần/tuần. Trong một bài đăng trên Twitter, Schiffer giải thích rằng Apple đang đưa ra “cảnh báo” cho nhân viên nếu họ không đáp ứng các yêu cầu làm việc trực tiếp.

Trong một số đơn vị tại Apple, nhân viên được thông báo rằng họ có thể bị cắt hợp đồng nếu không tuân thủ quy tắc làm việc. Mặc dù vậy, tác giả Schiffer nhấn mạnh chính sách này không áp dụng cho cả công ty.

Gần đây, tác giả Mark Gurman của Bloomberg cũng thông tin về một số thay đổi mà Apple đã thực hiện trong nỗ lực cắt giảm chi phí. Trong đó, ông Gurman chỉ ra rằng Apple đang thực thi các yêu cầu làm việc trực tiếp một cách nghiêm ngặt hơn.

Apple, giống như hầu hết công ty, đã chuyển sang làm việc từ xa để đối phó với đại dịch Covid-19. Các chính sách của Táo khuyết được thay đổi thường xuyên để đáp ứng với tình hình đại dịch. Tuy nhiên, gần một năm trước, công ty đã bắt đầu quá trình chuyển tiếp khi kết hợp cả yêu cầu làm việc trực tiếp và từ xa.

Kế hoạch này bắt đầu với việc Apple yêu cầu nhân viên phải đến văn phòng một ngày/tuần và dần dần mở rộng thành 2 ngày/tuần. Kể từ tháng 9/2022, Táo khuyết tiếp tục nâng yêu cầu nhân viên phải làm việc trực tiếp ít nhất 3 ngày/tuần.

Tới tháng 1, Apple đã điều chỉnh chính sách xét nghiệm Covid-19. Trong đó, công ty không còn yêu cầu nhân viên phải xét nghiệm trước khi làm việc trực tiếp tại văn phòng.

Trong khi đó, các nhóm riêng lẻ của Apple vẫn có ít nhất một số quyền tự chủ trong việc thực hiện những yêu cầu làm việc tại văn phòng. Một số nhóm nhất định có thể được yêu cầu làm việc trực tiếp 5 ngày/tuần, trong khi các nhóm khác về mặt lý thuyết có thể được "khoan dung" hơn khi chỉ cần đến văn phòng 3 ngày mỗi tuần.

Tuy nhiên, các nhóm riêng lẻ có thể đang dần đánh mất tính linh hoạt này khi Apple tìm cách cắt giảm chi phí.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Apple thắt lưng buộc bụng, dừng tuyển dụng nhân viên mới

Trừ mảng bán lẻ và R&D, Apple hạn chế việc tuyển nhân viên cho đến tháng 9/2023.

Bị Apple sa thải vì video TikTok

Nhân viên da màu của Apple bị mất việc sau một video lan truyền trên TikTok, ghi lại khung cảnh bên trong trụ sở và chỗ ngồi của người này.

Minh Hoàng

Theo 9to5Mac

Bạn có thể quan tâm