Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Những tính năng đáng tiền trên Reno7 Pro 5G

Cuối tháng 4, Oppo ra mắt Reno7 Pro 5G. Bên cạnh viền đèn quỹ đạo độc đáo, camera chuyên nghiệp, model cao cấp nhất Reno7 Series còn có thiết kế thời trang với mặt lưng ấn tượng.

Oppo anh 1

Từ những thế hệ đầu tiên, Reno Series đã được xem là dòng smartphone giao thoa giữa công nghệ và thời trang. Song song việc tích hợp những công nghệ hàng đầu, thiết kế cũng là một trong những yếu tố được Oppo chăm chút trên những chiếc smartphone.

Thiết kế smartphone “anh cả” của dòng Reno7 series cũng nhận giải thưởng “iF Award 2022” ở hạng mục Sản phẩm, phân loại Thiết bị viễn thông - một trong những giải thưởng thiết kế uy tín toàn cầu. Đồng thời, Reno7 Pro 5G sở hữu mức điểm Antutu ấn tượng với 700,656 điểm, thể hiện hiệu năng cao đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng.

Thiết kế sang trọng

Reno7 Pro 5G có thiết kế mỏng nhẹ, với độ dày 7,45 mm và khối lượng 180 gram. Máy được hoàn thiện bằng kính 2,5D ở cả mặt trước và sau, cho cảm giác cầm nắm chắc tay, liền mạch. Máy trang bị màn hình AMOLED 6,5 inch, tốc độ làm mới 90 Hz.

Kế thừa quy trình sản xuất Oppo Glow độc quyền, Reno7 Pro 5G có thiết kế thời trang, tinh tế cùng 2 phiên bản màu xanh sao băng và đen vô cực. Riêng phiên bản xanh sao băng, hãng sử dụng công nghệ tạo hình bằng laser LDI (Laser Direct Imaging) khắc 1,2 triệu vệt sao băng lên mặt lưng kính AG phủ chất cản quang. Đây là một trong những model đầu tiên ứng dụng công nghệ LDI trong thiết kế mặt lưng điện thoại.

Máy cho cảm giác cầm chắc tay, gọn nhẹ. Điều tôi thích nhất trên Reno7 Pro 5G là mặt lưng kính sang trọng, hiệu ứng chuyển màu độc đáo giúp nổi bật giữa đám đông. Đặc biệt, máy không bám vân tay, phù hợp những người thường xuyên ra mồ hôi tay như tôi.

Thiết kế mặt sau của Reno7 Pro 5G cũng mới lạ và cao cấp hơn khi Oppo lần đầu sử dụng chất liệu gốm sứ để trang trí cho cụm camera chính. Tương tự Reno7 Z 5G, Reno7 Pro 5G cũng trang bị viền đèn quỹ đạo ở camera chính. Sợi đèn có đường kính 1 mm, uốn cong theo cụm camera, phát sáng khi nhận được cuộc gọi đến, thông báo hoặc khi người dùng sạc pin, vào game. Ánh đèn nhẹ nhàng tạo hiệu ứng thị giác nổi bật.

Trang Android Authority đánh giá cao viền đèn quỹ đạo trên cụm camera sau của Reno7 Pro 5G. “Đèn thông báo là điểm nhấn ấn tượng nhất về thiết kế, cũng là tính năng độc đáo và tiện ích trên Reno7 Pro 5G. Nếu bạn thường xuyên bỏ lỡ những thông báo quan trọng trên điện thoại, Reno7 Pro sẽ nhắc nhở bạn”, trang này viết.

Hệ thống camera hàng đầu

Reno7 Pro 5G được xem là quân cờ thiện chiến của Oppo trong định vị mới “Chuyên gia nhiếp ảnh chân dung”. Máy trang bị camera chính 50 MP cảm biến IMX766 với kích thước 1/1,56 inch, camera macro 2 MP và cảm biến nhiệt độ màu chuyên dụng. Hệ thống camera sau trên Reno7 Pro 5G tích hợp các công nghệ tiên tiến, gồm lấy nét đa hướng tất cả điểm ảnh PDAF và DOL-HDR, nâng cao trải nghiệm chụp ảnh chân dung.

Trong khi đó, camera selfie 32 MP trang bị cảm biến RGBW IMX709 mới nhất của Sony, cho phép thu nhiều ánh sáng hơn 60% so với cảm biến RGB tiêu chuẩn, giảm nhiễu đến 35%. Nhờ vậy, ảnh selfie trên Reno7 Pro 5G rõ nét, sáng hơn cả khi chụp trong điều kiện ánh sáng yếu. Màu da, tóc, trang phục… được giữ lại với độ chi tiết và tương phản cao.

Kết hợp thuật toán DOL-HDR cùng chế độ góc rộng thông minh trên camera trước, người dùng dễ dàng quay video selfie chất lượng cao trong mọi khoảnh khắc bất kể ngày hay đêm.

Song song phần cứng mạnh mẽ, Reno7 Pro 5G tích hợp loạt tính năng chụp ảnh và quay video chuyên nghiệp. Nếu video chân dung bokeh flare mang đến những thước phim cảm xúc, ấn tượng với hiệu ứng xoá phông bokeh tự nhiên tương tự máy ảnh DSLR; thì video nổi bật AI có khả năng tối ưu hoá chất lượng hình ảnh trong từng điều kiện sáng khác nhau. Trong khi đó, chế độ chân dung 2.0 cho phép người dùng tùy chỉnh các thông số như khẩu độ, kích thước bokeh… để tạo ra những bức ảnh độc đáo.

Hướng đến người dùng trẻ, đặc biệt là Gen Z yêu thích khám phá và ghi lại những khoảnh khắc đặc biệt theo cách riêng, model cao cấp nhất Reno7 Series còn trang bị loạt tính năng thú vị như chân dung màu AI, video hiển thị kép, ảnh siêu nét 108 MP, chụp nhanh siêu nét... cho phép giới trẻ thỏa sức sáng tạo mọi nội dung yêu thích qua lăng kính độc đáo của bản thân.

Với hệ thống camera chân dung hàng đầu, Oppo cho phép người dùng “bật mở chân dung vô hạn”, là cánh cửa giúp họ khai phá và thể hiện những cá tính khác nhau của chính mình.

Một số tính năng khác

Để mang đến cho người dùng trải nghiệm mượt mà, xuyên suốt, Oppo trang bị trên Reno7 Pro 5G vi xử lý MediaTek Dimensity 1200-Max, RAM 128 GB, ROM 256 GB cùng công nghệ mở rộng RAM đến 7 GB. Với những trang bị tân tiến này, Reno7 Pro 5G đạt 700,656 điểm Antutu Benchmark. Điều này đồng nghĩa hiệu suất MediaTek Dimensity 1200-Max tương đương Snapdragon 870, hỗ trợ tối đa việc lưu trữ thông tin và đảm bảo độ mượt mà khi thao tác đa nhiệm.

Cấu hình mạnh mẽ của Reno7 Pro 5G không chỉ cho khả năng đa nhiệm tốt mà còn chơi tốt các tựa game đồ họa nặng. Khi chơi PUBG Mobile, tốc độ khung hình luôn ổn định ở mức 60 fps, các thao tác điều khiển nhân vật, ngắm bắn mượt mà, không xảy ra tình trạng giật lag hay nóng máy trong suốt quá trình chơi game. Sau gần 3 giờ chơi game liên tục, máy chỉ tiêu hao 24% pin.

Song song cấu hình mạnh mẽ là viên pin dung lượng 4.500 mAh và công nghệ sạc nhanh SuperVOOC 65W. Pin lớn đi cùng sạc siêu nhanh nên tôi không cần cắm sạc qua đêm, mà thường tranh thủ thời gian vệ sinh cá nhân đầu ngày để cắm sạc điện thoại. Chưa đầy 30 phút, điện thoại sạc thêm được gần 80% pin, đủ dùng trong cả ngày dài.

Hệ điều hành ColorOS 12 cũng là lợi thế của Reno7 Pro 5G so với các model cùng phân khúc. Với tinh thần thiết kế tinh giản, phong phú và dễ tùy biến, giao diện trực quan, bộ biểu tượng, hiệu ứng trên ColorOS 12 thân thiện với người dùng; phù hợp nhiều ngôn ngữ, văn hóa; đồng thời tương thích tốt nhiều định dạng điện thoại khác nhau.

Hệ điều hành mới nhất của Oppo tích hợp nhiều tính năng hữu ích, như cử chỉ không chạm thông minh - cho phép người dùng trả lời cuộc gọi hoặc cuộn trang mà không cần chạm màn hình; chế độ ngủ thích ứng - đảm bảo màn hình không tắt giữa chừng khi đang xem điện thoại; kết nối PC - liên kết điện thoại với máy tính nhanh chóng thông qua Bluetooth hoặc quét mã QR.

Oppo anh 12

Người dùng dễ dàng kết nối Reno7 Pro 5G và máy tính qua Bluetooth hoặc quét mã QR.

Oppo cũng chú trọng bảo vệ quyền riêng tư dữ liệu và bảo mật thông tin người dùng thông qua loạt tính năng được chứng nhận bởi các tổ chức ISO, ePrivacy và TrustArc, có thể kể đến là tính năng chống nhìn trộm thông báo, giúp bảo vệ quyền riêng tư của người dùng tốt hơn khi sử dụng điện thoại ở nơi công cộng.

Từ thiết kế, hiệu năng đến công nghệ, không thể phủ nhận Reno7 Pro 5G tiệm cận chuẩn mực của một chiếc flagship. Không đơn thuần là thiết bị nghe gọi, giải trí, model cao cấp nhất Reno7 Series còn nâng cao trải nghiệm trong từng tính năng, là công cụ cho phép người dùng tự do sáng tạo, ngắm nhìn thế giới qua lăng kính riêng, tối ưu hiệu suất làm việc, rút ngắn thời gian chờ đợi, tăng tốc kết nối, thêm cơ hội khám phá những điều thú vị trong cuộc sống.

Reno7 Pro 5G cũng cho thấy Oppo ngày càng chú trọng nâng cấp công nghệ mới trong từng thế hệ smartphone, mang đến cho người dùng những chiếc điện thoại hội tụ đầy đủ tiêu chí: Thiết kế bắt kịp xu hướng, hệ thống camera chuyên nghiệp và hiệu năng mạnh mẽ.

Oppo Reno7 Pro 5G mở bán từ ngày 22/4, được phân phối độc quyền tại hệ thống Thế Giới Di Động với giá bán chính thức 18,99 triệu đồng. Độc giả tham khảo thêm thông tin chi tiết tại đây.

Giang Ngân Nhi - Nguyên Phan

Bình luận

Bạn có thể quan tâm