Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những tính năng bạn chưa hề biết trên ứng dụng Photos ở iPhone

Bên cạnh việc quản lý hình ảnh, ứng dụng Photos trên iPhone còn cung cấp những tính năng hữu ích như xóa nền, chỉnh sửa hàng loạt, sao chép văn bản, tìm ảnh trùng lặp.

sua anh tren iPhone anh 1

Tìm kiếm hình ảnh. Bạn có hàng trăm, thậm chí hàng nghìn, ảnh và video trong Photos. Việc tìm kiếm một bức ảnh cũ là điều khó khăn. Để giải quyết vấn đề này, Apple cung cấp các bộ lọc và tìm kiếm mạnh mẽ, giúp người dùng dễ dàng tìm thấy hình ảnh. Bạn chỉ cần tìm kiếm "flower", Photos sẽ cung cấp tất cả ảnh về hoa, kể những bức ảnh có chứa văn bản trùng khớp với từ khóa. Ảnh: Nguyễn Hiếu.

sua anh tren iPhone anh 2

Tách nền ảnh. iOS 16 và iPadOS 16 thêm một tính năng rất hay vào ứng dụng Photos, cho phép người dùng tách chủ thể khỏi nền bằng một vài thao tác đơn giản. Thông thường, công việc này cần một ứng dụng chỉnh sửa ảnh chuyên sâu như Photoshop để thực hiện. Thậm chí nó hoạt động với cả video. Ảnh: Nguyễn Hiếu.

sua anh tren iPhone anh 3

Ẩn album ảnh. Có một số ảnh và video mà bạn không muốn bất kỳ ai xem trên iPhone của mình. Để làm được điều đó, ứng dụng Photos cung cấp một album Hidden được bảo vệ bằng mật khẩu. Thậm chí bạn có thể ẩn chính biểu tượng album này. Ảnh: Nguyễn Hiếu.

sua anh tren iPhone anh 4

Tắt Audio trên Live Photos. Live Photos là một tính năng thú vị giúp biến ảnh thông thường thành video ngắn. Có thể người dùng không biết Live Photos cũng ghi lại âm thanh. Rất may, bạn có thể tắt âm thanh từ Live Photos dễ dàng. Chỉ cần mở ảnh, chạm vào Edit và nhấn vào biểu tượng chiếc loa trong các tùy chọn Live Photos. Như vậy, bạn có thể giữ video trong khi xóa âm thanh. Ảnh: Nguyễn Hiếu.

sua anh tren iPhone anh 5

Tìm ảnh và video trùng lặp. Dung lượng lưu trữ trên iPhone có giới hạn, trong khi nhiều người không muốn bỏ tiền để mua thêm dung lượng lưu trữ iCloud. Do đó, việc giữ ảnh và video gọn gàng là điều rất quan trọng. Ứng dụng Photos có tính năng tự động phát hiện các ảnh và video trùng lặp để người dùng xóa bớt. Ảnh: Howtogeek.

sua anh tren iPhone anh 6

Xóa vị trí ảnh. Photos cho phép người dùng xem dữ liệu EXIF của​​ ảnh. Tính năng này cung cấp thông tin về thiết bị chụp, thông số ống kính, thời gian, vị trí chụp. Trong trường hợp dự định gửi ảnh gốc cho người khác nhưng không muốn họ biết vị trí chụp, bạn có thể xóa vị trí khỏi dữ liệu EXIF ​trên iPhone một cách dễ dàng. Ảnh: Nguyễn Hiếu.

sua anh tren iPhone anh 7

Chỉnh sửa ảnh và video hàng loạt. Chỉnh sửa ảnh trên iPhone là một quá trình tương đối dễ dàng, thậm chí dễ hơn so với trên máy tính. Tuy nhiên, nếu thực hiện đi lại thao tác chỉnh sửa trên nhiều hình ảnh khác nhau, mọi thứ sẽ trở nên nhàm chán, tốn thời gian. Ứng dụng Photos cho phép bạn sao chép các thiết lập từ ảnh/video này sang ảnh/video khác. Bằng cách đó, bạn có thể chỉnh sửa một lần và áp dụng nó cho nhiều ảnh/video khác. Ảnh: Nguyễn Hiếu.

sua anh tren iPhone anh 8

Xác định đối tượng trong ảnh. Đôi khi bạn chụp được một con vật hoặc cây cối kỳ lạ và không biết nó là gì, Photos trên iPhone có thể hỗ trợ xác định danh tính. Tính năng này thường hoạt động đối với thực vật, động vật, nghệ thuật và địa danh. Tất cả những gì bạn phải làm là nhấn vào nút i khi xem ảnh sau đó chọn Look up để tìm thông tin. Ảnh: Nguyễn Hiếu.

sua anh tren iPhone anh 9

Quét văn bản trong hình ảnh. Photos trên iPhone cũng có thể xác định văn bản trong ảnh và cho phép người dùng sao chép nó. Chỉ cần mở ảnh có chứa văn bản, chạm vào biểu tượng quét ở góc dưới cùng và xem toàn bộ văn bản được đánh dấu. Từ đó, bạn có thể chọn văn bản và sao chép, tra cứu, dịch hoặc chia sẻ. Ảnh: Nguyễn Hiếu.

sua anh tren iPhone anh 10

Kiểm tra ứng dụng có quyền truy cập ảnh. Có rất nhiều ứng dụng yêu cầu quyền truy cập vào ảnh trên iPhone. Đôi lúc bạn không thể nhớ ứng dụng nào có quyền truy cập. Để kiểm tra, bạn có thể xem tại Settings > Privacy & Security > Photos. Ảnh: Nguyễn Hiếu.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

App thời tiết trên hàng tỷ iPhone đang sập

Người dùng iPhone tại nhiều quốc gia trên toàn thế giới, bao gồm Việt Nam, ghi nhận tình trạng ứng dụng Thời tiết không hiển thị dữ liệu hoặc chỉ có thông tin cũ.

Những tính năng hữu ích nhất với người dùng iPhone trên iOS 16

Phiên bản phần mềm iOS 16 đã cập nhật nhiều tính năng hữu ích nhưng ít được người dùng iPhone biết đến.

Nguyễn Hiếu

Bạn có thể quan tâm