Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những tình huống khủng bố khôi hài nhất (kỳ 2)

Lửa thiêu vùng kín của gã thanh niên khi y kích nổ khối bom trong quần lót, còn 5 tên đàn ông mang bom xịt lên tàu nên chúng phải vào tù 40 năm.

Giấu bom trong quần lót

Câu chuyện về kẻ đánh bom bằng quần lót sẽ khiến bạn phải tin rằng có lẽ Chúa đang dõi theo chúng ta với óc hài hước tuyệt vời. Vào dịp Giáng sinh năm 2009, Umar Farouk Abdulmutallab, một gã thanh niên Mỹ, lên máy bay để đến thành phố Detroit, bang Michigan, Mỹ với thuốc nổ trong quần lót. Theo lời khai sau này của Umar, y đã mặc chiếc quần lót ấy trong suốt 3 tuần liền. Khi máy bay chuẩn bị hạ cánh, y đã cố gắng kích ngòi nổ hòng giết tất cả mọi người trên chuyến bay. Tuy nhiên, thay vì nổ, quả bom lại gây nên đám cháy ngay tại khu vực nhạy cảm của Umar. Sự việc trở nên bi hài khi tên khủng bố lại là người phải tới bệnh viện để cấp cứu.

Ảnh minh họa: blogspot.com

Thực ra, tổ chức Al-Qaeda đã nhiều lần từ chối nguyện vọng trở thành phần tử khủng bố của Umar bởi ngay từ đầu chúng đã nhận ra y chỉ là một tên khờ. Ngay từ khi còn nhỏ Umar đã là một học sinh ngốc nghếch. Gã hiếm khi tham gia các trò chơi của bạn bè do họ xa lánh gã. Có lẽ vì thế mà những người biết Umar chẳng hề cảm thấy ngạc nhiên khi biết tin gã thực hiện vụ đánh bom ngớ ngẩn.

2. Mang bom xịt lên tàu điện ngầm

7/7/2005 là ngày mà những kẻ khủng bố thực hiện hàng loạt vụ đánh bom tại thành phố London, Anh. 50 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương trong những vụ đánh bom ấy.

Ảnh minh họa: blogspot.com

Nhưng có lẽ nhiều người không biết một vụ khủng bố khác cũng diễn ra đúng nửa tháng sau những vụ đánh bom hôm 7/7/2005. Vào ngày 21/7/2005, một nhóm khủng bố gồm 5 tên đã mang thuốc nổ lên tàu trong một ga tàu điện ngầm ở thành phố London. Nhưng âm mưu độc ác của chúng bất thành. Do chuẩn bị quá vội vàng nên chúng trộn nhầm hóa chất trong quá trình chế bom. Vì thế những quả bom mà chúng mang chỉ là bom "dởm". Khi chúng kích nổ, bom phát ra âm thanh xì xèo rồi phun ra chút khói, nhưng không nổ. Vụ khủng bố hụt chỉ gây hại cho một bệnh nhân hen và nhiều hành khách khác mất giày trong quá trình chạy khỏi tàu. Cảnh sát đã bắt cả 5 tên và tổng mức án tù mà chúng lĩnh lên tới 40 năm.

3. Bắt cóc ngựa đua

Vào ngày 8/2/1983, IRA, một tổ chức vũ trang ở Ireland, đã thực hiện vụ bắt cóc để tống tiền. Mục tiêu của nhóm khủng bố này là Shergar - một con ngựa đua huyền thoại với số tiền bảo hiểm lên đến trên 3 triệu USD. Do IRA đang thiếu tiền gây quỹ, đồng thời nghĩ rằng chủ nhân của con ngựa sẽ chi tiền để chuộc nên họ đã bắt cóc con ngựa. Theo kế hoạch, nhóm sẽ thả con ngựa ngay sau khi nhận khoản tiền chuộc.

Ảnh minh họa: e-village.com.au

Thế nhưng, Aga Khan - chủ nhân của con ngựa Shergar - đã thẳng thừng từ chối thương lượng với nhóm khủng bố. Vì vậy, không những ước mơ 3 triệu USD tan thành mây khói mà những kẻ bắt cóc còn phải giấu con ngựa đua. Từ vụ bắt cóc, nhà chức trách đã thu hàng loạt vũ khí, tìm ra nhiều nơi trú ẩn của IRA. Như vậy, chỉ vì tính toán sai lầm trong vụ bắt cóc, IRA không những mất hàng nghìn USD mà còn giúp cảnh sát lần ra các hoạt động của thành viên khác. Ngoài ra họ còn phải cung cấp thức ăn cho một con ngựa không có giá trị lợi dụng. Sau này con ngựa chết và có lẽ đó là tình tiết buồn nhất trong vụ việc.

Vô tình sa lưới vì không mua bảo hiểm xe

English Defense League là một nhóm cực hữu hoạt động tại Anh. Chúng thường xuyên gây bạo loạn, tấn công người da màu và hành xử như những phần tử phát xít. Một hôm 6 thành viên của nhóm muốn đánh bom một cuộc tuần hành để gây tiếng vang. Chúng chất súng và thuốc nổ lên xe rồi phóng tới nơi mà mọi người tụ tập. Nhưng khi nhóm khủng bố đến nơi, chúng nhận thấy cuộc tuần hành đã kết thúc và mọi người đã giải tán. Vì thế chúng đưa vũ khí về nhà để dành cho vụ khủng bố sau. Nhưng cảnh sát đã chặn chúng để kiểm tra giấy tờ và phát hiện chủ xe không mua bảo hiểm cho xe. Nhờ vô tình chặn xe, cảnh sát đã phát hiện một đống vũ khí. Sau đó 6 phần tử khủng bố đã phải sống trong tù.

Đâm xe vào cơ sở y tế vì phản đối phá thai

Vào ngày 11/9/2006, David Robert McMenemy - một gã đàn ông ở thành phố Davenport bang Iowa, Mỹ - nảy ra ý định lao ô tô vào một cơ sở phá thai bất kỳ trong thành phố để xe nổ tung, phá tan tòa nhà rồi giết luôn gã. Kẻ thù ghét việc phá thai nhảy lên chiếc xe Saturn đời 2004 và lao vào Trung tâm Sức khỏe Phụ nữ Edgerton trong thành phố với tốc độ rất lớn. Nhưng mọi việc không xảy ra theo tính toán của McMenemy, bởi ô tô của gã không nổ. Khi trấn tĩnh, McMenemy nhận ra rằng chiếc xe của gã đậu ở giữa phòng tiếp tân. Cũng trong lúc ấy, gã nhận ra rằng Trung tâm Sức khỏe Phụ nữ Edgerton không có dịch vụ phá thai.

Ảnh minh họa: blogspot.com.

Nhưng vì đã trót lao vào bên trong tòa nhà, McMenemy quyết không bỏ phí cơ hội. Gã đốt chiếc xe hòng thiêu rụi tòa nhà. Lửa vừa bùng lên thì hệ thống dập cháy tự động đã kích hoạt, phun nước xuống đám cháy khiến ý đồ của gã không trở thành hiện thực. Cảnh sát xuất hiện và bắt gã đàn ông điên rồ. Thiệt hại vật chất của Trung tâm Sức khỏe Phụ nữ Edgerton vào khoảng 20.000 USD, còn xe hơi của hung thủ chỉ cháy nhẹ.

Những tình huống khủng bố khôi hài nhất (kỳ 1)

Chiến binh khủng bố ở Syria cắt nhầm đầu của một chỉ huy rồi khoe khoang trên mạng, còn kẻ vô chính phủ trượt chân trong lúc xách gói thuốc nổ tại London và tan xác ngay lập tức.

 

Thái Dương

Bạn có thể quan tâm