Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những tình bạn đặc biệt của showbiz Hoa ngữ

Làng giải trí vốn nổi tiếng là chốn cạnh tranh khốc liệt, tuy nhiên, ở đó cũng có không ít tình bạn đẹp chân thành.

Lý Băng Băng và Lý Tiểu Lộ: Chị em song sinh của showbiz Trung

Lý Băng Băng và Lý Tiểu Lộ quen biết qua 2 lần đóng chung trong Thời niên thiếu của Trương Tam Phong Bầu trời của duyên phận. Nhiều người nói có gương mặt hao hao giống nhau, họ lại càng trở nên thân thiết hơn.

Lớn hơn Lý Tiểu Lộ vài tuổi, Lý Băng Băng thường dùng thân phận người chị để chăm sóc cho cô em kết nghĩa. Vì quá thân thiết, hai cô nàng họ Lý rất hiểu ý nhau. Lý Băng Băng không ngại than thở về sở thích chụp ảnh tự sướng của Lý Tiểu Lộ, còn Lý Tiểu Lộ cũng bật mí, người chị của mình có thói quen bấm lỗ tai mỗi khi gặp chuyện không vui.

Lý Tiểu Nhiễm và Tạ Na: Thân như chị em một nhà

Lý Tiểu Nhiễm và Tạ Na từ lâu cũng là cặp chị em nổi tiếng của showbiz Trung Quốc. Mối quan hệ của họ thân thiết không khác gì người một nhà. Tạ Na thường xuyên đến chơi và qua đêm tại nhà của Lý Tiểu Nhiễm, cô từng kể về những chuyện này trong cuốn sách tự sự: “Buổi tối có người pha trà hoa hồng, sáng dậy lại có người chuẩn bị sữa nóng. Sống ở nhà Tiểu Nhiễm không khác gì khách quý vậy!”. Sau này, khi Tạ Na kết hôn, Lý Tiểu Nhiễm cũng là một trong các phù dâu của bạn mình.

Lưu Đức Hoa và Lâm Gia Đống: Tình bạn không phân vai vế

Nói đến Lâm Gia Đống, người ta chỉ biết đó là một nghệ sĩ dưới trướng công ty của Lưu Đức Hoa, nhưng ít ai biết, mối quan hệ của họ không đơn thuần chỉ là ông chủ và nhân viên. Năm 2001, Lâm Gia Đống mãn hạn hợp đồng với đài TVB, qua giới thiệu của bạn bè, anh gia nhập công ty điện ảnh của Lưu Đức Hoa.

Cả hai người dần trở thành bạn thân từ đó, bất cứ phim nào Lưu Đức Hoa đóng chính cũng có sự xuất hiện của Lâm Gia Đống, khiến nhiều người đặt ra nghi vấn về giới tính của họ. Tại tiệc mừng con gái đầy tháng, nam tài tử chỉ mời 5 người bạn thân thiết, ngoài Diệp Đức Nhàn, Huỳnh Nhật Hoa, Miêu Kiều Vĩ và Trịnh Tú Văn, người còn lại chính là Lâm Gia Đống.

Chương Tử Di và Mạc Diễm Lâm: Tình bạn bắt đầu từ sự tin tưởng

Năm 2010, khi Chương Tử Di nhận lời thể hiện bài hát Thời khắc tại đêm khai mạc Á vận hội tổ chức tại Quảng Châu, nhạc sĩ của bài hát đặc biệt mời nữ ca sĩ Mạc Diễm Lâm hướng dẫn cô luyện tập. Chỉ trong vòng 4 ngày ngắn ngủi, Mạc Diễm Lâm đã “khai quật” được chất giọng tiềm năng của Chương Tử Di, giúp cô biểu diễn thành công và giành được sự tin tưởng của minh tinh số một Trung Quốc.

Từ cơ hội hợp tác lần đầu đó, hai người bắt đầu thân thiết, họ thường xuyên hẹn hò tại quán karaoke và cùng nhau ca hát. Năm ngoái, khi báo chí rộ lên tin đồn Chương Tử Di và bạn trai Tản Bội Ninh đi giầy tình nhân, Mạc Diễm Lâm cố ý đi một đôi giày giống hệt để giải vây cho bạn mình.

Mạc Diễm Lâm và Tôn Lệ: Tình bạn lâu năm

Giống như Chương Tử Di, Tôn Lệ cũng là người bạn thân thiết lâu năm của Mạc Diễm Lâm. Single đầu tay của cô do một tay Mạc Diễm Lâm nhào nặn tạo ra. Nhắc đến người bạn tốt, Tôn Lệ từng hết lời khen ngợi: “Chất nhạc của Mạc Mạc rất tự nhiên và cuốn hút”.

Kim Thành Vũ và Lưu Nhược Anh: Hai người bạn cùng dọn toilet

Trước ngày thành danh, Kim Thành Vũ và Lưu Nhược Anh đều từng đảm nhận công việc trợ lý của nghệ sĩ tên tuổi Đài Loan Trần Thăng. Danh nghĩa là trợ lý của ông chủ, nhưng thực chất cả hai lại phải gánh vác các công việc lặt vặt như mua đồ uống, gọi cơm hộp, vác guitar, quét dọn phòng tập nhạc và thậm chí là… cọ rửa nhà vệ sinh. Trải qua những tháng ngày thuở hàn vi như thế, giữa Kim Thành Vũ và Lưu Nhược Anh dần hình thành một tình bạn đẹp với nền tảng là tinh thần đồng cam cộng khổ.

Theo Màn ảnh sân khấu

Bạn có thể quan tâm