Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những tin đồn điên khùng nhất về Apple năm qua

iRing, iPhone Math 4,8 inch hay một chiếc iPhone giá rẻ đều đã xuất hiện rất nhiều dưới dạng tin đồn trong năm qua, nhưng chúng không có cơ hội xuất hiện trên thị trường.

Có thể coi Apple là hãng công nghệ bí mật nhất thế giới. Chuyện đoán trước được các sản phẩm hãng này ra mắt gần như là điều không thể. Cũng do đó, người ta thường dựa vào các tin đồn và giống như mọi năm, 2013 chứng kiến hàng loạt tin đồn “không tưởng” về Apple.

iRing

iRing vẫn là sản phẩm dạng ý tưởng. Ảnh: Cult of Mac.

Hồi tháng 4, hàng loạt trang tin bỗng rộ lên việc Apple chuẩn bị cho ra mắt một chiếc iTV. Đáng lưu ý hơn, người ta cho rằng sản phẩm này sẽ được điều khiển bằng cử chỉ, thông qua một thiết bị đeo tay có tên iRing.

Cùng với đồng hồ thông iWatch, người ta cho rằng Apple sẽ xác lập một hệ sinh thái các iDevice, cho phép bạn không cần mang theo smartphone khi ở trong nhà nhờ những phụ kiện độc đáo nói trên. Tuy nhiên, năm 2013 đã sắp kết thúc và có vẻ như iRing vẫn chỉ nằm ở dạng ý tưởng.

iPhone Math 4,8 inch

Đầu tháng 1 năm ngoái, China Times dẫn lời một “nguồn tin mật”, khẳng định Apple sẽ cho ra mắt một chiếc iPhone khác bên cạnh iPhone 5S. Tất nhiên, đó không phải là iPhone 5C mà là một mẫu iPhone Math sở hữu màn hình 4,8 inch.

Ngay cả khi Apple có cho ra mắt một chiếc iPhone màn hình lớn vào năm sau (2014), thật khó để tin sản phẩm này sẽ sở hữu cái tên iPhone Math. Cũng theo dự đoán của China Times thời điểm đó, Apple sẽ cho ra mắt một chiếc iPhone thứ 3 với camera 12 megapixel vào cuối năm nay.

Apple thâu tóm Microsoft

Với khoảng 100 tỷ USD tiền mặt có trong ngân hàng, Apple có thể mua bất cứ công ty nào họ muốn. Tuy nhiên, việc “táo khuyết” đang nhòm ngó đến đối thủ không đội trời chung là Microsoft như thông tin từ Money Map Press thì quả là điên khùng.

Nhà phân tích Keith Fitz-Gerald của hãng này cho rằng, Apple sẽ thâu tóm Microsoft trong vòng 5-10 năm nữa, nhằm đánh bại các đối thủ cạnh tranh như Google, Facebook. Ông này khẳng định: “Nội dung và bảo mật đang là vua và nếu bạn kết nối được tất cả các thiết bị với nhau, bạn sẽ nắm bắt được tương lai”.

iPhone giá rẻ

Apple đúng là có ra mắt một chiếc iPhone giá rẻ hơn so với iPhone 5S, nhưng còn lâu iPhone 5C mới được xem là một sản phẩm giá rẻ. Trước đó, hàng loạt nhà phân tích đã dự đoán, iPhone 5C sẽ là một sản phẩm nằm ở tầm giá 300 USD, đánh vào phân khúc điện thoại giá rẻ tại các thị trường đang phát triển.

Tuy nhiên, điều đáng buồn là chiếc iPhone “giá rẻ” đó lại có giá 549 USD không kèm hợp đồng, chỉ thấp hơn 100 USD so với iPhone 5S. Bên cạnh đó, Phó chủ tịch Apple - Phil Schiller - cũng khẳng định, các sản phẩm giá rẻ “không bao giờ nằm trong lộ trình tương lai của Apple”.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm