Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những tiểu thương đàn ông tại chợ nhỏ Sài Gòn

Bán từng con cá, mớ rau, nhiều người đàn ông tại TP.HCM chọn công việc chạy chợ, vốn xưa nay dành cho phụ nữ, để mưu sinh.

Những tiểu thương đàn ông tại chợ nhỏ Sài Gòn

Bán từng con cá, mớ rau, nhiều người đàn ông tại TP.HCM chọn công việc chạy chợ, vốn xưa nay dành cho phụ nữ, để mưu sinh.

Những người đàn ông chọn nghề chạy chợ ở TP HCM đủ mọi lứa tuổi, từ người già đến đôi mươi hầu hết là những người xa quê lập nghiệp, không ngại khó.

Nếu như ở các chợ lớn, đàn ông thường chọn việc bốc dỡ hàng hóa thì ở các chợ nhỏ, phái mạnh lại chọn ngồi chợ buôn bán.
 
 Ở chợ, đàn ông cũng buôn bán tất cả những thứ gì phục vụ nhu cầu đời sống, nhưng những loại thực phẩm phục vụ bữa cơm hàng ngày  được nhiều quý ông chọn kinh doanh nhất.
 
 Gian hàng bán sò, ốc  ở chợ Tăng Nhơn Phú B của người đàn ông lãng tử này được chăm chút cũng chỉn chu không khác hàng của chị em phụ nữ, có đầy đủ các món. Anh bảo đã gắn bó với sò ốc từ hơn 5 năm nay.
 
 Lên TP HCM hơn 10 năm, cũng là 10 năm gắn bó với mâm cá tẩm gia vị ngày 2 buổi tại chợ Phước Bình, anh Long, quê Vĩnh Long chia sẻ.
 
 Không đi làm công nhân như nhiều bạn bè rời quê Nghệ An vào TP HCM lập nghiệp, hai anh em chàng trai trẻ này lại mưu sinh bằng nghề bán thịt heo ở chợ. Kỷ lục bán hàng 5 năm của họ ở chợ là chưa có buổi nào ế.
 
 Đàn ông bán hàng ở chợ cũng không thua gì phụ nữ, cũng mặc cả, thêm bớt cọng hành, mớ rau và cũng ỉ ôi chào mời khách.
 

 Bí quyết giúp ông chủ xe ổi gần 300kg mỗi buổi sáng bán hết veo chỉ trong vài giờ chính là nụ cười tươi cùng những lời pha trò dí dỏm. Anh bảo mình có rất nhiều khách hàng ruột là các mẹ, các chị thường "vớt" giúp mỗi ngày ế hàng.

 
 Đàn ông ra chợ không chỉ nhanh nhẹn mà phải khéo léo. Vốn là dân thợ hồ, anh Tuấn "giải nghệ" ra chợ bán trai cây đã 3 năm nay. Hàng trái cây giúp anh nuôi 2 con ăn học ổn định. Anh bảo đôi tay cầm bay, cầm gạch bây giờ gọt thơm, cắt mít nhanh không thua gì dân bán trái cây chuyên nghiệp.
 
 Không còn nhanh nhạy để mưu sinh ở chợ bằng buôn bán hàng ăn, ông Năm, quê gốc Quảng Trị chọn giải pháp an toàn là chiếc xe đẩy quần áo đi bán dạo để được gắn bó với chợ, nơi mà ông bán bún mưu sinh từ nhiều năm trước, khi rời quê vào TP HCM sinh sống.
 
 Đàn ông chạy chợ cũng phải có cái duyên buôn bán mới gắn họ với chợ, nơi vốn chỉ dành cho phụ nữ,  ông chủ cửa hàng quần áo ở chợ Thủ Đức, chia sẻ chuyện mình thay vợ ra chợ làm ăn.

H.Linh

Theo Infonet

H.Linh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm