Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những thương hiệu phở Việt nổi tiếng ở Hàn Quốc

Nhờ biến tấu theo khẩu vị người Hàn, những chuỗi cửa hàng phở Việt hiện là một trong ít những ăn món dân tộc nổi danh tại xứ sở kim chi.

Hơn một thập kỷ trước, người Hàn Quốc đi du học nước ngoài, học được cách làm phở và về mở những cửa hàng đầu tiên tại Seoul. "Little Saigon" là quán nổi tiếng nhất tại khu phố sầm uất Apgujeong - địa danh được biết đến như Manhattan của Seoul.
Món quen thuộc nhất của "Little Saigon" là phở bò, giá từ 8.000 - 12.000 won (tương đương 150.000 - 230.000 đồng). Mức giá này thậm chí cao gấp 2-3 lần so với một bát mì udon truyền thống của Hàn Quốc.
Ngoài phở, "Little Saigon" cũng phục vụ những món ăn có nguồn gốc từ Việt Nam khác, như phở cuốn, gỏi...
"Little Papa Phở" là thương hiệu cạnh tranh với "Little Saigon". Những đầu bếp người Hàn làm phở không dùng các hương liệu gốc như ngũ vị hương, hành, gừng nướng, bởi người dân bản địa chưa quen với những gia vị này. 
Không giống như phở Việt tại các nước châu Âu, Mỹ hay Úc, chủ các cửa hàng phở ở Hàn Quốc đều không phải người gốc Việt. "Little Papa Phở" cũng phục vụ cả món bún chả.
"Phở Mein" có hơn 100 nhà hàng, tập trung chủ yếu ở Seoul, Incheon, Gyeonggi... Đây là chuỗi cửa hàng của công ty Dailyking Inc - một doanh nghiệp Hàn Quốc chuyên kinh doanh mặt hàng ăn uống.
Và cũng không giống như phở Việt ở Australia đắt đỏ vì rau mùi tàu hiếm, ở Hàn Quốc, giá phở cao vì được phục vụ trong nhà hàng thay vì quán ăn bình dân. Đó cũng là lý do khiến "Phở Mein" có quy định riêng về cách bài trí cũng như chế biến món ăn.
Trong số các thương hiệu phở Việt tại Hàn Quốc, người Việt trẻ có lẽ quen thuộc nhất với Phở Bay. Đây là chuỗi cửa hàng do một trong những ca sĩ nổi tiếng nhất Hàn Quốc mở vào năm 2009.
Không chỉ phục vụ phở, nhà hàng này còn dùng cả áo dài và nón lá Việt để trang trí.
Biến tấu nổi bật nhất của quán phở này là Phở cay, ăn cùng kim chi, gừng và củ cải muối.
Khác với những cửa hàng trên, Phở 24, Phở Hòa lại đi theo con đường nhượng quyền thương mại. Phở 24 đã có hơn100 cửa hàng tại Indonesia, Philippines, Nhật, Hàn Quốc, Australia, Campuchia, Anh...
Một cửa hàng Phở 24 tại Hàn Quốc được trang trí không khác gì tại Việt Nam.
Còn Phở Hòa có mặt ở cả Hàn Quốc, Mỹ, Canada, Phillipines, Malaysia hay Singapore.

Hạ Minh (tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm