Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những thực phẩm cần chuẩn bị cho ngày Tết

Chỉ còn vài tuần là đến Tết Bính Thân, đây là thời điểm thích hợp để mỗi gia đình lên kế hoạch chuẩn bị các thực phẩm bổ dưỡng, cần thiết cho căn bếp.

Các món ăn, thức uống dưới đây sẽ giúp cả gia đình bạn có những bữa cơm ngon đón năm mới an lành.

Nước i-on, nước trái cây

Dù là ngày thường hay những ngày đặc biệt như lễ Tết, mỗi người cũng không được quên quy tắc 2 lít nước hoặc 8 ly nước mỗi ngày. Tết đến xuân về với nhiều hoạt động vui chơi, các thành viên trong gia đình lại càng phải thêm cẩn trọng trong việc cung cấp đầy đủ lượng nước cho cơ thể. Nước trái cây hay nước i-on sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho tủ lạnh nhà bạn.

Không chỉ có màu sắc hấp dẫn, hương vị ngọt ngào, nước ép trái cây còn chứa nhiều vitamin thiết yếu cho cơ thể. Đều đặn uống nước ép trái cây mỗi ngày, bạn sẽ có sức đề kháng tốt, hạn chế tối đa việc rối loạn tiêu hóa khi phải tiêu thụ lượng thức ăn với hàm lượng chất béo cao trong những ngày Tết. Một lựa chọn khác nữa là nước i-on, loại nước được sản xuất trên công nghệ điện phân tiên tiến có chứa thành phần i-on kiềm, mang đến những lợi ích nhất định đối với sức khỏe.

Cung cấp nước đầy đủ cho cơ thể là điều thiết yếu.

Nạp năng lượng với hoa quả

Trong những ngày Tết, mỗi bữa ăn đều có nhiều thực phẩm dầu mỡ như thịt cá, đồ nướng, đồ ngọt gây cảm giác chán ăn. Hoa quả sẽ giúp điều chỉnh lại sự mất cân bằng cho bữa ăn của bạn. Trái cây có tác dụng thanh nhiệt tốt, cải thiện và giảm tải cho dạ dày được nghỉ ngơi sau một thời giờ quá tải trong những ngày Tết. Những loại trái cây được khuyên dùng: táo, lê, cam, bưởi, dâu… và các loại quả khô.

Bổ sung chất dinh dưỡng thiết yếu trong nhưng ngày Tết từ trái cây.

Món ăn liền - thực phẩm chống ngán ngày Tết

Vào ngày Tết, việc tiêu thụ thực phẩm có chứa nhiều mỡ, đạm… sẽ khiến gia đình bạn cảm thấy chán ăn. Bạn cần những thực đơn đổi mới để chống ngán, thay đổi khẩu vị. Lúc này, các loại thức ăn nhanh, đồ hộp, đặc biệt là mì ăn liền sẽ là cứu tinh đắc lực của các bà nội trợ.

Mì ăn liền - thêm sự lựa chọn cho các bà nội trợ ngày Tết.

Hiện nay, chỉ cần dạo một vòng qua các siêu thị hoặc cửa hàng tiện lợi lớn nhỏ, bạn có thể dễ dàng tìm thấy hàng chục loại mì ăn liền với đủ loại nhãn hiệu cùng hương vị. Tuy nhiên, bà nội trợ cần lưu ý lựa chọn các sản phẩm mì ăn liền vừa thơm ngon, vừa đảm bảo về chất lượng. Bạn có thể dựa trên uy tín của các nhà sản xuất để lựa chọn, đảm bảo an toàn thực phẩm cho các thành viên trong gia đình. Với tiêu chí này, các sản phẩm mì ăn liền đến từ thương hiệu Nhật Bản - Acecook Việt Nam là lựa chọn thích hợp.

Chất lượng mì ăn liền của Acecook Việt Nam luôn được bảo đảm từ nguồn nguyên liệu đầu vào là bột lúa mì cho đến dầu ăn chất lượng và luôn tươi mới. Theo đó, Acecook Việt Nam áp dụng quy trình kiểm soát chất lượng khép kín. Tất cả nguồn nguyên liệu đầu vào đều phải qua nhiều bước kiểm tra, phân tích chất lượng, nguồn gốc, xuất xứ, thành phần… Toàn bộ nguồn nguyên liệu, từ bột mì đến các gia vị, thành phần của bột súp, gói rau… đều được chọn lọc từ những nhà cung cấp có uy tín, có chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm, đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng của công ty.

Quy trình kiểm tra chất lượng luôn được Acecook Việt nam đặt lên hàng đầu.

Không chỉ đảm bảo về chất lượng vàng, các sản phẩm ăn liền của Acecook Việt Nam còn đáp ứng được nhu cầu về đa dạng sản phẩm. Các bà nội trợ sẽ có thêm nhiều lựa chọn hơn với sản phẩm mì ăn liền hay phở, bún ăn liền từ thương hiệu Acecook Việt Nam.

Từ những gói mì, phở hay bún ăn liền, kết hợp cùng các thực phẩm ăn kèm ngày Tết như rau củ quả, dưa kiệu, trứng, lạp xưởng…, bạn đã có thể tự tin chiêu đãi cả nhà. Với “người bạn đồng hành” Acecook Việt Nam, ngày Tết của bạn chắc chắn thêm phần phong phú và tràn đầy năng lượng.

Những ngày Tết đã đến rất gần, bạn hãy nhanh tay làm đầy căn bếp của mình với các loại thực phẩm đã được gợi ý như trên để cùng gia đình đón Tết vui vẻ, tràn đầy năng lượng và an toàn cho sức khỏe.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm