Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những thuật phân thân nổi tiếng trong 'Naruto'

Trong thế giới ninja của “Naruto”, phân thân là một nhẫn thuật được sử dụng phổ biến. Nếu áp dụng đúng lúc, đây sẽ là chìa khóa để giải quyết trận chiến.

naruto,  phan than chi thuat,  anh phan than chi thuat,  lang la anh 1

Phân thân chi thuật (Bunshin no Jutsu) là một trong những chiêu phân thân cơ bản mà hầu hết ninja đều phải biết. Bunshin no Jutsu là kỹ thuật tạo ra bản sao của chủ thể nhưng không có bóng hay khả năng tấn công. Về cơ bản, có thể coi đó là những kỹ thuật ảo ảnh, tạo ra để đánh lừa đối phương. Nó còn được lấy làm yêu cầu bắt buộc nếu muốn tốt nghiệp học viện Làng Lá. Và chính bài thi hóc búa này đã khiến Naruto thi trượt mấy lần. Nguồn: Isys.

naruto,  phan than chi thuat,  anh phan than chi thuat,  lang la anh 2

Ảnh phân thân chi thuật (Kage Bunshin no Jutsu) là một kỹ thuật cao hơn, dành cho các Jonin (ninja cao cấp). Vì thi trượt quá nhiều nên Naruto đã trộm một cuốn bí kíp về phân thân để học. Kỹ thuật này đã giúp cậu vượt qua cửa ải cuối cùng của học viện. Khác với Phân thân chi thuật, Kage Bunshin no Jutsu tạo ra một hoặc nhiều phân thân thực sự chứ không phải ảo ảnh. Tuy nhiên, nhẫn thuật này đòi hỏi người dùng phải có một nguồn Chakra khổng lồ để có thể điều khiển tất cả. Nguồn: Anime.

naruto,  phan than chi thuat,  anh phan than chi thuat,  lang la anh 3

Đa trọng ảnh phân thân chi thuật (Taju Kage Bunshin no Jutsu) được biết đến như một bản nâng cấp hoàn hảo hơn của Ảnh phân thân chi thuật. Thay vì chỉ tạo ra một số phân thân nhất định, Đa trọng ảnh phân thân chi thuật có thể giúp người dùng có được hàng trăm trợ thủ đắc lực. Điều này đồng nghĩa với việc lượng Chakra cần thiết lớn gấp nhiều lần. Đa trọng ảnh phân thân chi thuật có thể khiến người sử dụng kiệt sức nhanh chóng, cho nên nó được liệt vào hàng cấm thuật. Nguồn: Anime.

naruto,  phan than chi thuat,  anh phan than chi thuat,  lang la anh 4

Lôi phân thân chi thuật (Raiton: Kage Bunshin no Jutsu) là nhẫn thuật phân thân cao cấp của các Jonin hệ lôi. Khi thực hiện, tuyệt chiêu này có uy lực lớn và cũng đòi hỏi lượng lớn Chakra thuộc tính Lôi. Kakashi là một trong những nhân vật nổi bật sở hữu tuyệt kỹ này. Nguồn: Pinterest.

naruto,  phan than chi thuat,  anh phan than chi thuat,  lang la anh 5

Tự bộc phân thân (Jibaku Bunshin) là một trong những con bài tẩy của Deidara. Hắn không chỉ thông minh, thâm hiểm mà còn sở hữu nhiều nhẫn thuật độc đáo. Sau khi tạo ra một ảnh phân thân, nó sẽ được ăn một ít đất sét nổ của Deidara và trở thành vỏ bọc hoàn hảo cho hắn khiến đối phương mất cảnh giác. Nguồn: Pinterest.

naruto,  phan than chi thuat,  anh phan than chi thuat,  lang la anh 6

Đại bộc phân thân (Bunshin Daibakuha) có cơ chế hoạt động giống Tự bộc phân thân, tuy nhiên sức ảnh hưởng lớn hơn rất nhiều. Nó được tạo ra với mục đích công kích trực tiếp kẻ thù. Nếu không nhận ra được bản chất thật của ảnh phân thân, đối phương sẽ bị kéo vào một cuộc chiến vô nghĩa mà khi kết thúc, ảnh phân thân đó sẽ tự phát nổ với lực sát thương cực mạnh. Nguồn: Fandom.

naruto,  phan than chi thuat,  anh phan than chi thuat,  lang la anh 7

Có cơ chế giống với Lôi phân thân chi thuật, Thổ phân thân (Doton: Kage Bunshin) được tạo ra trên nền tảng Ảnh phân thân chi thuật kết hợp với Chakra thuộc tính Thổ. Điểm mạnh của nhẫn thuật này là có thể tự tái tạo sau khi bị tổn thương thay vì biến mất. Nhẫn thuật này cũng có thể sử dụng làm lá chắn hoặc cản chân đối phương dựa trên các đặc tính của hệ Thổ. Nguồn: Anime.

naruto,  phan than chi thuat,  anh phan than chi thuat,  lang la anh 8

Thủ lý kiếm ảnh phân thân chi thuật (Shuriken Kage Bunshin no Jutsu) được sáng tạo bởi Hokage Đệ Tam - Sarutobi Hiruzen. Thay vì sử dụng Ảnh phân thân chi thuật trên người, một chiếc Shuriken sẽ được phóng ra và biến thành hàng trăm, hàng nghìn chiếc khác nhau mà uy lực không sai lệch so với bản thể gốc. Nguồn: OtakuGo.

naruto,  phan than chi thuat,  anh phan than chi thuat,  lang la anh 9

Mộc độn phân thân (Moku Bunshin no Jutsu) là tuyệt kỹ cao cấp của Senju Hashirama - Hokage đệ nhất. Đây là nhẫn thuật đặc biệt, nó tạo ra các bản sao hệ Mộc, có khả năng đi xa khỏi bản thể, hợp nhất với cây cối, thực vật, hữu ích trong quá trình trinh sát. Tuy nhiên, Mộc độn phân thân thường không chiến đấu tốt như các phân thân loại khác. Nguồn: Fandom.

Những lá bài ma thuật mang tính biểu tượng trong ‘Yu-Gi-Oh!’

“Yu-Gi-Oh” là một trong số ít bộ manga có thể tạo ra hiệu ứng lớn trên toàn thế giới. Cùng nhìn lại các quân bài mang tính biểu tượng trong siêu phẩm truyện tranh này.

Giải thưởng Booker phát động thử thách dành cho các câu lạc bộ sách

Booker Prize, giải thưởng văn học dành cho các tác phẩm viết bằng tiếng Anh, lần đầu tiên tổ chức cuộc thi về đánh giá sách dành cho các câu lạc bộ đọc sách trên toàn nước Anh.

Hứa Mộc

Bạn có thể quan tâm