Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những thứ trên PlayStation 5 khiến tôi chưa hài lòng

Là chiếc máy chơi game mạnh mẽ nhất hiện nay của Sony, song PlayStation 5 vẫn tồn tại một số khuyết điểm cần được khắc phục trong thời gian tới.

Zing lược dịch bài viết của tác giả Dan Ackerman trên CNET về những khuyết điểm của máy chơi game Sony PlayStation 5 (PS5).

May choi game PlayStation 5 anh 1

Khả năng mở rộng bộ nhớ chưa tốt. Ổ cứng SSD của PS5 có dung lượng 825 GB, nhưng người dùng chỉ có khoảng 660 GB để lưu dữ liệu. Đa số game trên máy chiếm khoảng 40-80 GB/game, nhưng một số tựa như Call of Duty Black Ops nặng hơn 100 GB. Bạn có thể sử dụng ổ cứng ngoài để lưu và chơi game, nhưng Sony cho biết tính năng này hiện chỉ hỗ trợ game của PS4. Bên trong PS5 có khe cắm mở rộng chuẩn M.2 nhưng chưa dùng được. Công dụng chi tiết của cổng này sẽ được Sony chia sẻ trong thời gian tới. Ảnh: The Verge.

May choi game PlayStation 5 anh 2

Dễ trôi cần analog. Trên Internet, nhiều người phản ánh tình trạng tay cầm DualSense của PS5 bị trôi cần analog sau một thời gian sử dụng (hiện tượng máy chơi game nhận tín hiệu từ cần analog dù người dùng không chạm tay vào). Theo đánh giá của iFixit, cần analog của DualSense có kết cấu tương tự tay cầm PS4 hay Xbox, do đó tình trạng trôi vẫn có thể xảy ra. Cần analog của DualSense có tuổi thọ hoạt động tốt trong 278-417 giờ sử dụng, tương đương 7 tháng nếu chơi 2 giờ/ngày. Ảnh: The Verge.

May choi game PlayStation 5 anh 3

Lượng hàng ít ỏi. Tuy đã bán ra trên toàn cầu được 4 tháng, nhiều người vẫn chưa thể mua được PS5. Bên cạnh nguồn cung khan hiếm, tình trạng gom hàng để bán lại giá cao cũng khiến những game thủ không thể mua sản phẩm với giá gốc. Theo CNET, nguồn cung PS5 và Xbox Series X vẫn sẽ còn hạn chế đến mùa hè năm nay. Ảnh: Lê Trọng.

May choi game PlayStation 5 anh 4

Kích thước quá lớn. Có cấu hình vượt trội hơn bản tiền nhiệm, kích thước của PS5 cũng lớn hơn rất nhiều so với PS4 hay Xbox Series X. Nếu sản phẩm của Microsoft cao khoảng 30 cm và hình hộp chữ nhật, hình dạng phi thuyền và chiều cao 39 cm của PS5 khiến nhiều người gặp khó khăn khi bố trí trong nhà. Nếu muốn tiết kiệm không gian, bạn có thể dựng đứng máy bằng chân đế được Sony tặng kèm. Ảnh: Future.

May choi game PlayStation 5 anh 5

Gói PlayStation Plus không đa dạng như Xbox. Với giá 10 USD/tháng cho Xbox hoặc PC, và 15 USD/tháng cho cả 2, người dùng sẽ có quyền truy cập vào kho game Xbox Gold và EA Play, bên cạnh quyền chơi một số game mới như Outriders và dịch vụ stream game xCloud bản thử nghiệm. Gói PlayStation Plus (giá 10 USD/tháng) vẫn mang đến một số game hấp dẫn hàng tháng, nhưng chúng không đa dạng như kho hơn 300 game của Xbox Game Pass. Nếu muốn chơi kho game của Sony dưới dạng thuê bao, bạn phải mua riêng gói PlayStation Now với giá 10 USD/tháng. Ảnh: Lê Trọng.

Bất chấp Covid-19, đám đông đổ xô đi mua PS5 ở Nhật Bản Vụ việc xảy ra ở Tokyo, Nhật Bản vào sáng 30/1. Video cho thấy một đám đông chen lấn đã tràn vào cửa hàng điện tử với hy vọng mua được máy chơi game Playstation 5 mới.

Cảm nhận đầu tiên về PlayStation 5 vừa bán ở Việt Nam

Tay cầm Dual Senses mang đến cho tôi quá nhiều cảm xúc khi chơi game. Đây đều là những công nghệ đơn giản, nhưng lẽ ra Sony phải làm sớm hơn trên PS4.

'PlayStation 5 bị hack để đào coin' là tin giả

Tin tức về chiếc PS5 bị bẻ khóa để trở thành máy đào Ethereum đang thu hút sự chú ý của nhiều người. Tuy nhiên, theo Hardware Times đây chỉ là tin giả,

Phúc Thịnh

Theo CNET

Bạn có thể quan tâm