Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những thủ môn khiến Messi nhiều lần bất lực trên sân

Manuel Neuer, Petr Cech và Buffon đều có nhiều lần giữ sạch lưới khi đối mặt Lionel Messi ở những trận quan trọng trong sự nghiệp.

Nhung thu mon khien Messi bat luc anh 1
Claudio Bravo (Chile): Anh có 2 trận giữ sạch lưới khi đội tuyển Chile đối đầu Argentina của Lionel Messi vào ngày 13/10/2007 và 15/10/2008. Ngoài ra, thủ môn người Chile khiến Leo phải trải qua cảm giác bất lực trong trận chung kết Copa America 2016.
Nhung thu mon khien Messi bat luc anh 2
Mùa giải 2016/17, Bravo phải vào lưới nhặt bóng khi Man City chạm trán Barca của Lionel Messi. Tuy nhiên, anh vẫn được xem là một trong số ít thủ môn gây ấn tượng với những pha cứu thua xuất sắc khi đối mặt ngôi sao sở hữu 5 Quả bóng vàng.
Nhung thu mon khien Messi bat luc anh 3
Edwin Van Der Sar (Hà Lan): Cựu thủ môn MU từng khiến Messi và dàn sao Barca không thể ghi bàn ngay trên sân Nou Camp trong trận hòa 0-0 ở Champions League diễn ra vào tháng 4/2008.
Nhung thu mon khien Messi bat luc anh 4
Trong lần tái đấu, Van Der Sar tiếp tục có những pha cứu thua xuất sắc, qua đó giúp MU đánh bại Barca 1-0 vào ngày 29/4/2008. Tuy nhiên, cựu thủ thành người Hà Lan phải vào lưới nhặt bóng sau cú đánh đầu của Messi ở chung kết Champions League diễn ra vào tháng 5/2009.
Nhung thu mon khien Messi bat luc anh 5
Manuel Neuer (Đức): Trong cả hai lượt trận bán kết Champions League mùa giải 2012/13, Lionel Messi bất lực trong việc ghi bàn vào lưới thủ môn người Đức. Kết quả là Barca của anh thua chung cuộc Bayern Munich 0-7.
Nhung thu mon khien Messi bat luc anh 6
Manuel Neuer còn gây ấn tượng khi có thêm trận đấu quan trọng giữ sạch lưới khi đối đầu Messi năm 2014. Ở chung kết World Cup diễn ra tại Brazil cách đây 3 năm, Neuer góp phần quan trọng giúp tuyển Đức đánh bại Argentina 1-0 để đoạt cúp vàng thế giới.
Nhung thu mon khien Messi bat luc anh 7
Gianluigi Buffon (Italy): Anh là thủ môn thể hiện phong độ ổn định trong vài thập kỷ trở lại đây. Buffon có 3 trận đáng nhớ khi không để Messi ghi bàn. Ở chung kết Champions League năm 2015, Barca giành chiến thắng 3-1 trước Juve, nhưng Messi không thể chọc thủng lưới người gác đền xuất sắc của Juve và ĐT Italy.
Nhung thu mon khien Messi bat luc anh 8
Mùa giải 2016/17, Buffon cũng khiến Leo phải chịu cảm giác bất lực ở tứ kết Champions League. Tuy nhiên, trong lần gần nhất đối mặt Messi tại cúp châu Âu mùa này, anh để Leo ghi cú đúp trong trận Juve thua 0-3 trên sân Nou Camp của Barca.
Nhung thu mon khien Messi bat luc anh 9
Petr Cech (CH Séc): Anh là thủ môn có nhiều lần khiến Lionel Messi phải rời sân với tâm trạng thất vọng. Khi còn khoác áo Chelsea trong khoảng thời gian từ năm 2006 đến 2012, thủ thành người CH Séc có tới 7 trận không để Leo chọc thủng lưới.
Nhung thu mon khien Messi bat luc anh 10
Tuy nhiên, sau khi chuyển đến Arsenal năm 2015, Petr Cech có dịp đối đầu Lionel Messi ở vòng knock-out Champions League mùa trước. Anh để Leo ghi 2 bàn, sau đó ca ngợi tiền đạo người Argentina xứng đáng là huyền thoại của Barca.

Messi khong co loi, loi tai Argentina hinh anh

Messi không có lỗi, lỗi tại Argentina

0

Cũng như Everest không thể bị chinh phục bởi các nhà leo núi đơn độc, nếu Argentina không thể tới World Cup 2018, đó không phải lỗi của Messi. Chỉ vì không có ai đồng hành với anh.

Đức Mạnh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm