Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những thú cưng khủng đến khó tin

Giun đất, thỏ, rùa, chó khổng lồ đều là những con thú cưng có kích thước lớn đến khó tin.

Một cô gái Nam Mỹ đã vô tình bắt được con giun đất khổng lồ dài hơn 2 mét trong rừng rậm nhiệt đới. Cô chăm sóc chú giun gớm ghiếc như chó mèo được ăn, tắm và ngủ cùng chủ hàng ngày.
Chú chó mang tên George ở Arizona cao tới 1,09 mét phá vỡ hai kỷ lục thế giới: chú chó cao nhất còn sống và chú chó cao nhất trong lịch sử (tính đến tháng 2/2010). Tuy nhiên, vào sinh nhật thứ 8 của mình, George đã qua đời vào ngày 17/10/2013. 
Cô mèo Ultic ở vương quốc Anh nặng đến 15 kg vì tính háu ăn và ăn liên tục không biết chán. Chủ nhân của Ultic đã phải ghi danh cho thú cưng quá khổ của mình vào chương trình giảm cân dành cho động vật thừa cân ở Anh.
Chú cá vàng của Nick Richards dài tới 38 cm, nặng hơn 2kg vào năm 2008. Cậu bé đã mua con cá vàng với giá 99 đô la và 15 năm sau nó tăng vọt đến kích thước kỷ lục.
Ralph là chú thỏ 4 tuổi đến từ nước Anh với trọng lượng 25 kg kỷ lục cho tới năm 2010. Thực đơn của Ralph gồm bắp cải, bông cải xanh, bắp ngô, nửa quả dưa chuột, cà rốt, ngô ngọt, hai lát bánh mì, hai quả táo, nửa mớ cải xoong và bánh quy giòn.
Chú chó Zeus cao tới 1,12 mét đến từ Michigan chính thức được công nhận là chú chó cao nhất thế giới của năm 2013.
Rùa Sammy nặng đến 52 kg gốc châu Phi và đang được chăm sóc ở San Francisco. 15 năm trước, Sammy chỉ bé bằng lòng bàn tay và nhờ ăn cỏ ba lá tươi, rau xanh, táo chú đã đạt tới kích thước như bây giờ.
Zorba giữ kỷ lục là chú chó nặng nhất thế giới với 156 kg và chiều dài cơ thể là hơn 2,5 mét. Tuy nhiên, đó là năm 1989 khi Zorba 8 tuổi, nếu còn sống chắc chắn không ứng viên nào phá vỡ được kỷ lục của chú.
Bandit là một chú gấu trúc Pennsylvania có tuyến giáp lớn đột biến khiến cơ thể đạt kích thước khổng lồ so với loài bình thường. Tính đến 2004, khi Bandit qua đời, nó nặng tới 75 kg.

Theo VTC News

Bạn có thể quan tâm