Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những thống kê tệ của Arsenal sau trận thua Man City 0-3

Rạng sáng 18/6 (giờ Hà Nội), Arsenal thể hiện bộ mặt bạc nhược trước Man City trong ngày Premier League trở lại. Điều đó thể hiện qua những con số.

Trên sân Etihad, đoàn quân của HLV Mikel Arteta hoàn toàn lép vế trước đội chủ nhà. Arsenal tung ra vỏn vẹn 3 cú dứt điểm và không lần nào đưa bóng đi trúng đích. Theo Opta, lần gần nhất "Pháo thủ" không có cú sút trúng cầu môn nào ở Premier League đã cách đây gần 3 năm, trong cuộc đối đầu với Liverpool hồi tháng 8/2017.

thong ke te hai cua arsenal anh 1

Luiz là cầu thủ chơi tệ nhất của Arsenal trong cuộc đối đầu Man City. Ảnh: Bleacher Report.

Arsenal cũng chỉ kiểm soát bóng 32,5%, và Man City làm chủ hoàn toàn cuộc chơi. "The Citizens" đưa bóng đi trúng đích 12 lần sau 20 cú sút và có 3 bàn thắng.

Whoscored đánh giá điểm số trung bình của Arsenal là 5,68, trong đó người hay nhất là thủ thành Bernd Leno (7,3 điểm) và người tệ nhất là David Luiz (3,8 điểm).

Tính cả trận đấu vừa rồi, Arsenal đã thua Man City trong 5 lần đối đầu gần nhất ở Premier League. Trong 5 trận đã qua, "Pháo thủ" ghi đúng một bàn thắng và để lọt lưới đến 14 bàn.

Mỗi lần phải rời sân Emirates, Arsenal không có nổi một điểm khi đối đầu với các đội bóng thuộc nhóm "Big Six" trong vòng 5 năm qua. Theo Cheeky Sports, "Pháo thủ" thất bại 25/25 trận làm khách của Man City, Liverpool, Man United, Chelsea và Tottenham kể từ năm 2015.

Sau thất bại này, Arsenal tạm thời nằm ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng với 40 điểm, cách đội đứng thứ 4 là Chelsea 8 điểm. Ở trận đấu tiếp theo, thầy trò HLV Arteta tiếp tục có một trận sân khách khi phải hành quân đến sân của Brighton. Trận đấu này sẽ được diễn ra vào ngày 20/6.

thong ke te hai cua arsenal anh 2

Lacazette và Luiz ham rê bóng khiến Arsenal thua đội hạng Nhất Ở trận giao hữu hôm 10/6, David Luiz và Alexandre Lacazette mắc lỗi trực tiếp dẫn đến 2 bàn thua của Arsenal trong thất bại 2-3 trước đội hạng Nhất Anh Brentford.

CĐV Arsenal đòi tống cổ David Luiz sau trận thua Man City

Trong trận Arsenal thua Man City 0-3 rạng sáng 18/6 (giờ Hà Nội), David Luiz trở thành tội đồ khi trực tiếp mắc lỗi ở 2 bàn thua và nhận thẻ đỏ.

Tranh cãi, thẻ đỏ và cảm xúc trái chiều khi Ngoại hạng Anh trở lại

Dù 2 trận đấu không quá bùng nổ như sự kỳ vọng của người hâm mộ, ngày trở lại của Premier League vẫn có những khoảnh khắc ấn tượng.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm