Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tranh cãi, thẻ đỏ và cảm xúc trái chiều khi Ngoại hạng Anh trở lại

Dù 2 trận đấu không quá bùng nổ như sự kỳ vọng của người hâm mộ, ngày trở lại của Premier League vẫn có những khoảnh khắc ấn tượng.

premier league tro lai anh 1

Cuộc đối đầu giữa Aston Villa và Sheffield United đánh dấu cho sự trở lại của Premier League. Trước khi bóng lăn, các cầu thủ có hành động để ủng hộ cho chiến dịch chống nạn phân biệt chủng tộc. Ở vòng đấu này, tất cả tên trên áo cầu thủ đều được chuyển sang dòng chữ "Black Lives Matter". Ảnh: BBC.

premier league tro lai anh 2

Tranh cãi đã nổ ra khi Sheffield đưa bóng vào lưới Aston Villa, nhưng bàn thắng không được công nhận. Hệ thống goal-line xác định đó chưa phải là bàn thắng hợp lệ, và ban điều hành hệ thống này phải lên tiếng thừa nhận sai lầm và xin lỗi sau khi trận đấu kết thúc. Ảnh: BBC.

premier league tro lai anh 3

Dean Henderson có thêm một ngày thi đấu xuất sắc khi giúp Sheffield giữ sạch lưới lần thứ 12 ở mùa giải này. Anh được Sky Sports bình chọn là cầu thủ hay nhất trận. Tuy nhiên, nếu Sheffield giành 3 điểm, niềm vui của Henderson có thể trọn vẹn hơn khi anh và đồng đội đang cần điểm để cạnh tranh suất dự Champions League. Ảnh: Premier League.

premier league tro lai anh 4

Ở trận đấu sau đó, Man City hạ gục Arsenal với tỷ số 3-0. Mikel Arteta có cuộc đấu không như ý muốn với Pep Guardiola. HLV của Arsenal chịu cảnh thiệt quân sớm khi Pablo Mari và Granit Xhaka gặp chấn thương. Trong vòng 25 phút đầu, Arteta buộc phải đưa David Luiz cùng Dani Ceballos vào sân. Ảnh: Premier League.

premier league tro lai anh 5

Mari có màn trình diễn ấn tượng ở FIFA Club World Cup 2019. Anh và các đồng đội ở Flamengo khiến Roberto Firmino hay Mohamed Salah phải rất vất vả. Anh chuyển sang Arsenal hồi tháng 1 theo dạng cho mượn, và đây mới là lần đầu tiên anh ra sân cho "Pháo thủ". Tuy nhiên, vận may không mỉm cười với Mari khi anh chỉ được thi đấu 24 phút. Ảnh: Premier League.

premier league tro lai anh 6

Đây là ngày thi đấu đáng quên của Luiz. Anh nhận thẻ đỏ, khiến Arsenal chịu penalty và mắc một lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thua. Trong mùa giải này, "Pháo thủ" nhiều lần chịu thiệt vì trung vệ người Brazil khi anh mắc 3 lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thua, nhiều nhất Premier League và có 4 lần khiến đội nhà nhận phạt đền. Ảnh: BBC.

premier league tro lai anh 7

Trái với Luiz, Kevin de Bruyne lại tỏa sáng rực rỡ. Tiền vệ người Bỉ mở ra bàn mở tỷ số của Sterling rồi nâng tỷ số lên 2-0 trên chấm phạt đền. Anh sở hữu 9 bàn thắng và 16 kiến tạo, là người đóng góp trực tiếp vào bàn thắng nhiều nhất Premier League mùa này. Ảnh: Getty.

premier league tro lai anh 8

Phút 82, thủ thành Ederson có pha va chạm mạnh với người đồng đội Eric Garcia. Hậu vệ sinh năm 2001 chấn thương phần đầu và có dấu hiệu bị nuốt lưỡi. Anh nhanh chóng được đồng đội sơ cứu và nhận sự chăm sóc khá lâu của nhân viên y tế. Trận đấu được bù 11 phút và 2 đội cùng chơi với 10 cầu thủ do Man City đã sử dụng hết quyền thay người. Ảnh: BBC.

De Bruyne và trận đấu làm bẽ mặt HLV Guardiola Trước khi trở thành tiền vệ tấn công hàng đầu thế giới trong màu áo Man City, Kevin De Bruyne từng khiến Bayern Munich của HLV Pep Guardiola phải nhận thất bại muối mặt.

De Bruyne tỏa sáng, Man City đè bẹp Arsenal

Đội quân của HLV Pep Guardiola thể hiện sức mạnh vượt trội so với Arsenal trong cuộc đấu rạng sáng 18/6 tại vòng 29 Premier League trên sân Etihad.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm