Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những thiết bị công nghệ phục vụ ông Obama

Ông Obama nổi tiếng là một tín đồ trung thành của điện thoại BlackBerry. Tuy nhiên, thương hiệu máy tính bảng và laptop ông lựa chọn lại là Apple.

Thiet bi cong nghe phuc vu ong Obama anh 1
Apple iPad 3: Trong Phòng Bầu dục, chiếc iPad 3 là vật bất ly thân của Tổng thống Mỹ. Dữ liệu trên chiếc iPad này được mã hóa tối tân nhờ hệ thống quản trị mạng. Ông Obama dùng iPad nhưng nói không với iPhone mặc dù giao diện của 2 thiết bị này giống hệt nhau.
Thiet bi cong nghe phuc vu ong Obama anh 2
MacBook Pro 15 inch 2013: Chiếc MacBook - cùng với iPad 3 là những thiết bị Tổng thống Mỹ thường xuyên sử dụng nhất. Không ít lần 2 thiết bị này xuất hiện bên cạnh ông Obama trong các bức ảnh do nhiếp ảnh gia của Nhà Trắng ghi lại.
Thiet bi cong nghe phuc vu ong Obama anh 3

Dell Latitude E6420: Mặc dù sử dụng MacBook cho hầu hết tác vụ thường ngày, bao gồm việc câu hỏi của người dân trên trang Reddit (mục này có tên Ask Me Anythings - AMA) và Twitter, Tổng thống Mỹ có thêm một chiếc 

Dell Latitude E6420 trên máy bay Air Force One để giữ liên lạc với mặt đất. Đây là một chiếc laptop Windows dạng "bình dân" nhưng đảm bảo tính an toàn.

Thiet bi cong nghe phuc vu ong Obama anh 4
BlackBerry Curve 8300: Tổng thống Obama nổi tiếng là một fan trung thành của BlackBerry. Trong bức ảnh chụp trên chiếc Air Force One này, người ta thấy sự xuất hiện của 2 chiếc BlackBerry, một là Curve 8300, chiếc còn lại là Curve 8900. Cho đến hiện tại, BlackBerry là một trong số ít thương hiệu điện thoại được chính phủ Hoa Kỳ chấp thuận sử dụng để chia sẻ dữ liệu.
Thiet bi cong nghe phuc vu ong Obama anh 5
Công nghệ 3D tại rạp chiếu phim bên trong Nhà Trắng: Ít người biết rằng bên trong Nhà Trắng có một rạp chiếu phim mini, phục vụ gia đình Tổng thống và những người khác. Tất nhiên, rạp chiếu phim này còn cách rất xa so với tiêu chuẩn IMAX. Sức chứa của nó chỉ 40 người.
Thiet bi cong nghe phuc vu ong Obama anh 6

Cisco Unified IP Phone 7965G: Có thể xem đây là thiết bị công nghệ quan trọng nhất trên bàn Tổng thống. Chiếc điện thoại này là phương tiện kết nối của ông Obama với các nhà lãnh đạo trên thế giới hoặc thành viên chính phủ. Nó có màn hình màu LCD, chất lượng âm thanh tuyệt hảo. Ngoài ra, chiếc điện thoại này cũng có tính năng mở rộng, cho phép quay số nhanh đến một vài địa chỉ quen thuộc của Tổng thống chỉ bằng một nút bấm.

Thiet bi cong nghe phuc vu ong Obama anh 7

Telecore IST-2: Một chiếc điện thoại kỳ lạ nhưng có khả năng bảo mật cao nhất tại nước Mỹ. Telecore IST-2 được chính phủ Mỹ lựa chọn nhờ khả năng siêu bảo mật của nó. Chiếc điện thoại này có khả năng xác nhận danh tính (qua ID) của người gọi, nhằm giúp Tổng thống biết đích xác ai đang gọi đến cho mình.

Thiet bi cong nghe phuc vu ong Obama anh 8

HP Elitebook 6930p: Đây là bức hình Tổng thống Obama, các thành viên nội các và quân đội họp mặt trong một căn phòng để theo dõi diễn biến vụ đột kích và tiêu diệt trùm khủng bố Osama bin Laden. Những chiếc laptop được sử dụng ở đây là HP Elitebook 6930p - dùng cho doanh nghiệp và chính phủ. 

Thiet bi cong nghe phuc vu ong Obama anh 9

AMX Modero (7 inch) Tabletop Touch Panel: Tại phòng Tình Huống (Nhà Trắng) - nơi xử lý gần như mọi vấn đề về quân sự, ngoại giao của nước Mỹ, ông Obama sử dụng một chiếc 

AMX Modero Tabletop Touch Panel để cập nhật liên tục những thông tin quan trọng. 

Thiet bi cong nghe phuc vu ong Obama anh 10

AMX Modero (12i nch) Modero Video Wall Touch Panel: Một công nghệ khác của AMX được sử dụng trong Phòng Tình Huống là các tấm màn hình cảm ứng, vừa có thể thực hiện video call, vừa dùng làm máy chiếu. Ngoài ra, nó có thể được dùng để kiểm soát môi trường bên trong căn phòng như ánh sáng, nhiệt độ.

Thiet bi cong nghe phuc vu ong Obama anh 11

Polycom SoundStation 2: Tổng thống Mỹ sử dụng chiếc điện thoại này để họp từ xa với thành viên Nội các, Quốc hội. Nó có bộ lọc tiếng, micro chất lượng cao và khả năng thu âm giọng ở khoảng cách 10 feet (khoảng 3m).

Thiet bi cong nghe phuc vu ong Obama anh 12
Robot gọi video của BeamPro: BeamPro khá nổi tiếng với những con robot thực hiện chức năng gọi video. Nó có thể di chuyển quanh phòng, giúp Tổng thống trò chuyện với khách mời không khác gì ngoài đời thực.

Đức Nam

Ảnh: Peter Souza

Bạn có thể quan tâm