Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Obama đã chán nản vì ảnh selfie

Năm ngoái, Tổng thống Obama xuất hiện trong đoạn phim với gậy selfie, nhưng gần đây, ông cho biết mình ghét việc tự sướng và mong muốn hành động này sẽ biến mất.

Trong buổi nói chuyện với cử tri vài ngày trước tại Trung tâm Nghệ thuật Hoogland tại Springfield, Illinois, ông Obama cho rằng ảnh selfie đã gây ảnh hưởng đến những phương thức giao tiếp truyền thống như bắt tay hay ôm hôn trẻ nhỏ.

“Nếu smartphone thịnh hành vào thời tôi tranh cử, không chắc tôi sẽ vẫn đứng ra chạy đua vào Nhà Trắng”, ông nói với cử tri, “bởi vì mọi người sẽ bận bịu dùng điện thoại, và không ai muốn bắt tay tôi nữa”. Ông Obama sau đó nhại lại động tác giấu điện thoại của vài người trong đám đông. “Kiểu như là “Này, tôi đang ở đây, đang trực tiếp trước bạn này”.

Vị tổng thống này đã lên chức vào một thời điểm lịch sử độc đáo, khi smartphone trỗi dậy. Khi ông bắt đầu tranh cử vào năm 2008, iPhone vẫn còn là thứ mới mẻ - và không hề phổ biến như hiện tại. Obama không chỉ nói rằng mình chẳng ưa selfie, ông đã từng từ chối lời đề nghị cùng chụp ảnh tự sướng sau khi kết thúc bài phát biểu Thông điệp Liên bang tháng vừa rồi.

Lê Phát

Bạn có thể quan tâm