Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chọn webcam, loa, tai nghe hỗ trợ học online trong tầm giá 1 triệu

Các mẫu webcam, loa ngoài, tai nghe trong tầm giá 1 triệu đồng phù hợp cho nhu cầu dạy và học online trong năm học mới.

Dịch bệnh bùng phát, giãn cách xã hội kéo dài khiến nhu cầu học tập, làm việc online tại nhà tăng vọt. Nhiều địa phương đã áp dụng hình thức học trực tuyến để đảm bảo tiến độ học tập, truyền đạt kiến thức trong năm học mới.

Bên cạnh thị trường máy tính và tablet, các loại phụ kiện hỗ trợ như webcam, tai nghe, loa ngoài cũng được nhiều phụ huynh và giáo viên quan tâm tìm kiếm. Đây là những phụ kiện trong tầm giá 1 triệu đồng với chất lượng tốt, có thể đặt hàng trên Lazada để phục vụ nhu cầu dạy, học online tại nhà.

Webcam Logitech C270

Giá 999.000 đồng tại Lazada, bảo hành chính hãng 2 năm.

C270 là một trong những mẫu webcam rẻ nhất của Logitech với thiết kế đơn giản, trọng lượng 75 g, có thể gắn lên màn hình máy tính, laptop hoặc kệ sách.

Phu kien ho tro hoc online tren Lazada anh 1

Webcam Logitech C270 có thiết kế đơn giản. Ảnh: Stream Tech Reviews.

Theo Tom’s Guide, chất lượng ảnh của Logitech C270 ở mức cơ bản với độ phân giải 720p, màu sắc và ánh sáng không quá nổi bật như các mẫu webcam đắt tiền. Tuy nhiên, thiết bị hỗ trợ phần mềm RightLight 2 để chỉnh màu, độ tương phản dựa trên không gian xung quanh.

Logitech C270 có thể lấy nét cố định, không hỗ trợ nghiêng hoặc thu phóng hình ảnh. Thiết bị tích hợp micro để ghi âm trong phạm vi 1 m, chất lượng được đánh giá cao hơn micro có sẵn trên các loại laptop. Người dùng có thể kết nối webcam bằng cổng USB-A với cáp dài 1,5 m, hỗ trợ hệ điều hành Windows 7 và macOS 10.10 trở lên.

“Webcam sử dụng tốt trong tầm giá”, “Chất lượng rõ nét”, “Dùng tạm ổn, chất lượng 720p cao hơn 360p trên webcam máy tính” là một số đánh giá của người dùng trên Lazada cho Logitech C270.

Tai nghe không dây Sony WH-CH510

Giá 1,05 triệu đồng tại Lazada, bảo hành chính hãng 1 năm.

WH-CH510 là một trong những tai nghe Bluetooth on-ear giá rẻ nhất của Sony, phù hợp cho các nhu cầu cơ bản như học online, nghe nhạc và xem phim. Tai nghe được làm bằng nhựa, thiết kế đơn giản với tùy chọn màu đen hoặc xanh dương.

Phu kien ho tro hoc online tren Lazada anh 2

WH-CH510 có thiết kế đơn giản và nhẹ nhàng. Ảnh: Sampli.

Bên ngoài củ tai của WH-CH510 có họa tiết kim cương chống bám bẩn hoặc trầy xước, có thể xoay 90 độ để bỏ vào túi xách hoặc balo khi di chuyển. Băng đeo (headband) của tai nghe có thể chỉnh độ dài. Trọng lượng thiết bị khá nhẹ, lớp chụp tai mềm cho cảm giác thoải mái khi đeo. Âm thanh của tai nghe được đánh giá tạm chấp nhận trong tầm giá, chất âm trong trẻo nhưng dải âm trung còn hạn chế.

Sony WH-CH510 tích hợp nút chỉnh âm lượng nhanh, micro để gọi điện và sạc bằng cổng USB-C. Theo TechRadar, thời lượng pin của tai nghe khoảng 35 tiếng, hỗ trợ sạc nhanh 10 phút cho 1,5 tiếng sử dụng. Kết nối Bluetooth 5.0 được đánh giá ổn định, tuy nhiên điểm trừ của WH-CH510 là không hỗ trợ nghe trực tiếp qua cổng 3,5 mm hoặc USB.

“Sản phẩm nghe tốt so với giá tiền, pin trâu và âm bass hay”, “Kích thước tai nghe hơi bé, khuôn tai tròn nhỏ nên khi đeo thấy nóng và bí bách” là một số ý kiến của người dùng về mẫu tai nghe on-ear không dây giá rẻ của Sony.

Loa vi tính Logitech Z213

Giá 699.000 đồng trên Lazada, bảo hành chính hãng 1 năm.

Dàn loa 2.1 giá rẻ của Logitech gồm 2 loa vệ tinh và một loa siêu trầm, cổng 3,5 mm tương thích với máy tính, laptop, TV lẫn thiết bị di động.

Phu kien ho tro hoc online tren Lazada anh 3

Dàn loa máy tính 2.1 giá rẻ của Logitech. Ảnh: BubVisuals.

2 loa vệ tinh của Z213 có kích thước nhỏ gọn, phù hợp cho không gian chật hẹp trong khi loa siêu trầm có thể đặt gọn dưới bàn làm việc. Logitech cũng trang bị bộ chỉnh âm lượng rời, hỗ trợ bật tắt nguồn và một cổng 3,5 mm để kết nối với tai nghe trong trường hợp cần thiết.

Dàn loa giá rẻ của Logitech có công suất 1,5 W (mỗi loa vệ tinh) và 4 W (loa siêu trầm), tổng công suất 7 W cho âm thanh to rõ. Chất lượng loa được đánh giá không nổi bật nhưng phù hợp trong tầm giá, thích hợp để nghe giảng bài hoặc phát những bản nhạc đơn giản.

“Loa nhỏ gọn và nhẹ nhàng, âm thanh khá ổn trong tầm giá”, “Âm lượng hơi nhỏ”, “Thiết kế đẹp, giá cả phù hợp” là một số đánh giá của người dùng trên Lazada cho Logitech Z213.

Micro Maono BM10

Giá 725.000 đồng trên Lazada, bảo hành 6 tháng.

Nếu yêu cầu chất lượng thu âm cao khi dạy hoặc học online, người dùng có thể cân nhắc bổ sung micro chuyên dụng thay cho micro trên laptop hoặc tai nghe.

Phu kien ho tro hoc online tren Lazada anh 4

Maono BM10 hỗ trợ nút tắt bật micro nhanh. Ảnh: Pond's.

BM10 của Maono là một trong những micro giá rẻ được đánh giá cao với thiết kế nhỏ gọn, mặt dưới có lớp đệm cao su chống trơn trượt khi đặt lên bàn làm việc.

Thiết bị sử dụng micro đa hướng có thể thu âm từ mọi vị trí xung quanh phòng trong phạm vi 2 m. Hãng còn trang bị nút bấm tắt micro nhanh, cáp USB-A dài 1,5 m để kết nối với máy tính, hỗ trợ Windows và macOS.

“Thu âm rõ, phạm vi 1-2 m vẫn nghe được”, “Thiết kế chắc chắn, cầm nặng tay với cấu tạo bằng kim loại, khả năng lọc tiếng ồn hiệu quả” là một số đánh giá của người dùng trên Lazada cho mẫu micro giá rẻ của Maono.

Router Wi-Fi mesh Tenda Nova MW3

Giá 1,15 triệu đồng trên Lazada, bảo hành chính hãng 3 năm.

Nếu đang sử dụng router Wi-Fi cũ, người dùng nên cân nhắc nâng cấp router mới để bảo đảm độ ổn định khi sử dụng. Tenda MW3 là một trong những hệ thống Wi-Fi lưới (mesh) rẻ nhất hiện nay, bao gồm nhiều router cùng hoạt động để tạo ra một tên mạng Wi-Fi phủ kín khắp nhà, cải thiện vùng phủ sóng và kết nối ổn định hơn.

Phu kien ho tro hoc online tren Lazada anh 5

Router Wi-Fi Tenda MW3 có thiết kế màu trắng, kích thước nhỏ gọn. Ảnh: Expert Reviews.

Hệ thống Wi-Fi mesh MW3 của Tenda có thiết kế nhỏ gọn, hiện đại. Với 1,15 triệu đồng, người dùng sẽ có 2 router MW3 giúp phủ sóng Wi-Fi cho diện tích tối đa 200 m2 (tương đương nhà 2 tầng).

Về cấu hình, Tenda MW3 hỗ trợ 2 băng tần 2,4 GHz (tốc độ tối đa 300 Mbps) và 5 GHz (tốc độ tối đa 867 Mbps), công nghệ MU-MIMO tăng khả năng kết nối với nhiều thiết bị cùng lúc, tính năng Beamforming tập trung tín hiệu Wi-Fi theo hướng thiết bị giúp tối ưu kết nối. Người dùng có thể cài đặt, quản lý router thông qua ứng dụng trên smartphone.

“Router nhỏ gọn, đặt trong nhà không chiếm nhiều diện tích”, “Lắp đặt và quản lý bằng app dễ dàng”, “Sử dụng tốt và ổn định” là những đánh giá của người dùng cho hệ thống router Wi-Fi mesh giá rẻ của Tenda.

Bộ mở rộng cổng USB Ugreen 80546/60719

Giá trên Lazada: 950.000 đồng (80546), 590.000 đồng (60719).

Với người dùng MacBook hoặc các mẫu laptop có cổng USB-C, bộ mở rộng USB (USB hub) là phụ kiện cần thiết để bổ sung cổng kết nối, cho phép sử dụng nhiều phụ kiện cùng lúc.

Phu kien ho tro hoc online tren Lazada anh 6

Bộ chia cổng USB Ugreen 80546 và 60719. Ảnh: Ugreen.

Ugreen 80546 là một trong các mẫu USB-C hub giá dưới 1 triệu đồng trên Lazada. Các cổng kết nối của Ugreen 80546 gồm một cổng HDMI để kết nối TV hoặc màn hình ngoài (độ phân giải tối đa 4K@30 Hz), 2 cổng USB-A 3.0 giúp kết nối thiết bị ngoại vi (chuột, bàn phím, webcam...) và cổng Ethernet Gigabit để cắm dây mạng. Đầu cắm USB-C trên thiết bị có hình chữ L, giúp tăng tính thẩm mỹ và độ bền.

Trong khi đó, Ugreen 60719 là mẫu USB hub cho máy tính để bàn hoặc laptop với cổng USB-A. Thiết bị gồm 3 cổng USB-A 3.0 và một cổng Ethernet Gigabit, cổng microUSB để trợ nguồn nếu cắm vào máy tính cũ. Việc bổ sung nhiều cổng USB-A giúp người dùng kết nối phụ kiện một cách thoải mái, tiện lợi hơn.

Nhu cầu laptop ở Việt Nam tăng gấp đôi, giao hàng có thể mất 3 tuần

Một số dòng laptop phổ thông gần như không còn hàng tại các chuỗi lớn do nhu cầu học trực tuyến tăng cao, vận chuyển khó khăn.

Cách nâng cấp chất lượng hình ảnh khi họp online

Vì nhiều lý do, laptop thường không được trang bị webcam đủ tốt. Vệ sinh, bổ sung nguồn sáng hoặc nâng cấp webcam có thể cải thiện chất lượng hình ảnh khi làm việc từ xa.

Cách bảo vệ mắt cho trẻ khi học trực tuyến

Tình trạng cận thị có thể sớm xuất hiện ở trẻ khi ngồi học trước máy tính quá lâu. Vì thế, để bảo vệ đôi mắt cho con, phụ huynh cần lưu ý một số biện pháp.

Phúc Thịnh

Bạn có thể quan tâm