Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những thất bại xấu hổ nhất lịch sử Premier League

Cuối tuần qua, cả MU lẫn Man City đều thua mất mặt trước hai đối thủ chiếu dưới là West Brom và Aston Villa. Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên hai đội bóng này dính phải thất bại ê chề như vậy.

Điểm lại những thất bại không thể nào quên của các ông lớn Premier League khi đụng phải "đàn em", nhất là các tân binh:

1. Southampton 6-3 Manchester United (1996)

Có hai điều khiến bạn không thể quên giữa những năm 1990, đó là sự trỗi dậy của nhóm nhạc Spice Girls và thất bại đáng quên của Manchester United trước Southampton. Trước đối thủ vừa giành quyền thăng hạng, Eric Cantona và đồng đội tưởng sẽ có được chiến thắng hoành tráng. Nhưng rốt cục họ lại để thua tan nát 3-6. Những người gieo sầu cho Quỷ đỏ là Berkovic (2 bàn), Ostenstad (2 bàn) Le Tissier (1 bàn) và cú đá phản lưới của Gary Neville ở phút 90.

2. Arsenal 2-4 Charlton (2001)

Được thi đấu tại sào huyệt Highbury (sân cũ của Emirates) cùng sự có mặt của hàng loạt tên tuổi như Dennis Bergkamp, Thierry Henry và Patrick Vieira… nhưng Arsenal đã gây thất vọng cùng cực khi để thua đàn em cùng thành phố Charlton với tỷ số 2-4. Rất may cho Pháo thủ là họ đã vượt qua cú sốc này để giành cú đúp danh hiệu vào cuối mùa: League Cup và FA Cup.

3. Middlesbrough 3-0 Chelsea (2006)

Middlesbrough khiến Chelsea phải tâm phục khẩu phục.

Jose Mourinho, người vừa đem lại 2 chức vô địch liên tiếp cho Chelsea, khi đó đã phải thốt lên “đây là thất bại tồi tệ nhất của tôi tại Premier League” sau khi The Blues thúc thủ 0-3 trên sân của Middlesbrough. Fabio Rochemback, Stewart Downing và Yakubu là những người thay nhau tung nhát dao kết liễu số phận của Chelsea.

4. Arsenal 1-2 Hull (2008)

Hình ảnh các cầu thủ Hull City tạo địa chấn trước Arsenal.

Cách đây 5 năm, Arsenal tiếp tục tạo ra một cú sốc khác khi để thua đội bóng vừa thăng hạng Hull City ngay tại Emirates. Pháo thủ vượt lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Fabregas. Song màn trình diễn chói sáng của Geovanni và Daniel Cousin đã giúp Hull lội ngược dòng để giành chiến thắng chung cuộc 2-1. Đây được xem là chiến thắng vĩ đại nhất trong sự nghiệp HLV Phil Brown tính đến thời điểm này.

5. Liverpool 1-2 Blackpool (2010)

Thất bại trước tân binh Blackpool đã khởi nguồn cho sự kết thúc của triều đại Roy Hodgson ở Liverpool. Được đánh giá vượt trội, song The Kop lại gây sốc bằng hai bàn thua liên tiếp trong 45 phút đầu tiên. Charlie Adam và Luke Varney là những người lập công cho đội khách. Sang hiệp 2, dù rất nỗ lực, Liverpool cũng chỉ có được bàn danh dự nhờ vào cú đánh đầu dũng mãnh của Sotirios Kyrgiakos ở phút 53.

6. Arsenal 1-3 Aston Villa (2013)

Arsenal đã khởi đầu mùa giải 2013/14 bằng một trận đấu đáng quên. Tiếp đón đối thủ không được đánh giá cao như Aston Villa, Pháo thủ sớm có được bàn mở tỷ số do công của Giroud thực hiện ngay ở phút thứ 6. Những tưởng bàn thắng đó sẽ mở ra một trận đại thắng cho thầy trò Wenger, nhưng kịch bản sau đó lại diễn ra theo chiều ngược lại. Những sai lầm không thể tha thứ của hàng thủ đã khiến Pháo thủ phải trả giá bằng thất bại chung cuộc 1-3.

7. Cardiff 3-2 Manchester City (2013)

Trong trận đấu thuộc vòng 2 giải Ngoại Hạng Anh mùa giải năm nay, Man City đã gây thất vọng cùng cực trong chuyến làm khách trên sân của đối thủ mới thăng hạng Cardiff City. Phải rất chật vật, Man Xanh mới có được bàn mở tỷ số do công của Dzeko ở phút 52. Tuy nhiên, những sai lầm trong phòng ngự đã khiến The Citizens trả giá cực đắt khi để thua liền ba bàn sau đó ở những phút 60, 79 và 87. Trước khi trận đấu khép lại, Aguero đã kịp nổ súng, nhưng chừng đó không đủ để giúp đoàn quân của HLV Pellegrini thoát khỏi cảnh trắng tay.

8. Aston Villa 3-2 Man City (2013)

Trong trận đấu thuộc vòng 6 vừa qua, Man City tiếp tục gây sốc. Cũng giống như trận gặp Cardiff, Man Xanh là đội dẫn bàn trước, thậm chí là 2 lần sau bàn thắng của Yaya Toure (45') và Dzeko (56'). Thế nhưng, sự chủ quan đã khiến đội bóng áo xanh thành Manchester để thua ngược cũng với tỷ số 2-3. Những người ghi bàn cho Aston Villa trong hiệp 2 là El Ahmadi (51'), Bacuna (73') và Weimann (75').

9. Manchester United 0-1 West Brom (2013)

Có vẻ như mùa 2013/14 là "mùa sảy chân" của các ông lớn tại giải Ngoại Hạng. Sau những cú vấp điếng người của Arsenal, Man City và Chelsea, đến lượt MU thua sốc West Brom ngay tại Old Trafford. Các học trò của HLV David Moyes đã tạo ra sức ép khủng khiếp nhưng họ lại là đội bị thủng lưới trước ở phút 54 sau pha ghi bàn của Amalfitano. Dẫu Rooney đã quân bình tỷ số cho Quỷ đỏ ở phút 57, Quỷ đỏ vẫn phải phủ phục vì pha kết liễu của Berahino ở phút 67.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm