Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những thành phố 'nhái' ở Trung Quốc

Trung Quốc đang bị tố là quốc gia xào nấu ý tưởng kiến trúc giỏi nhất thế giới khi các công trình kiến trúc đại diện của một số quốc gia đang được “nhân bản” hàng loạt tại nước này.

Những thành phố 'nhái' ở Trung Quốc

Trung Quốc đang bị tố là quốc gia xào nấu ý tưởng kiến trúc giỏi nhất thế giới khi các công trình kiến trúc đại diện của một số quốc gia đang được “nhân bản” hàng loạt tại nước này.

Phiên bản Paris ở Hàng Châu, Trung Quốc.

Khu dân cư Tianducheng nằm ở gần thành phố Hàng Châu, thủ phủ tỉnh Chiết Giang được công ty bất động sản Zhejiang Guangsha bắt đầu xây dựng từ năm 2007 nhằm thu hút giới giàu có của Trung Quốc. Công ty muốn cho những người lắm tiền cơ hội tận hưởng văn hóa châu Âu mà không phải vượt hàng ngàn km để đi du lịch. Khu dân cư rộng 19 km2 này được xây dựng trong 5 năm với cảnh quan y hệt thành phố hoa lệ của nước Pháp.

 
 
 

Tháp Eiffel ở khu dân cư Tianducheng..

Ngoài những công trình nhái nổi tiếng, Tianducheng cũng có những khu vườn mang phong cách Paris và bao quanh bởi nhiều biệt thự cổ điển kiến trúc châu Âu.

Bản sao của thị trấn Hallstatt

Hallstatt là một thị trấn trông ra hồ Hallstattersee rộng lớn ở nước Áo. Là một điểm du lịch nhỏ bé nhưng nơi đây đã được vinh danh là một trong những Di sản của thế giới.

 

Khách du lịch khám phá các tòa nhà "nhái" phong cách châu Âu.

Thị trấn Hallstatt đẹp như trong truyện cổ tích đã bị một công ty khai mỏ Trung Quốc nhân bản tại TP. Huệ Châu, tỉnh Quảng Đông với chi phí xây dựng lên tới 940 triệu USD (gần 20 nghìn tỷ đồng).

London thu nhỏ gần Thượng Hải

Thị trấn bên bờ sông Thames cũng bị nhân bản ở Trung Quốc. Từ năm 2006, những ngôi nhà ở kiểu Tudor và nhà thờ kiểu Gô-tích được dựng lên ở khu vực gần Thượng Hải. Vì giá quá cao, bản sao ở Trung Quốc cũng trở thành thị trấn ma, nhưng trở thành địa điểm hấp dẫn cho các cặp tình nhân chụp ảnh cưới.

 
 
 
 

Chắc hẳn nhiều du khách Anh không khỏi sững sờ khi nhìn thấy một cây cầu y như vậy xuất hiện tại thành phố Tô Châu, thủ phủ của tỉnh Giang Tô, Trung Quốc.

Làng Florentia ở TP. Thiên Tân

Làng Florentia thực chất là một trung tâm thương mại hạng sang mang phong cách Italia rộng khoảng 200.000m2.

 

Cách đây chỉ 1 năm, khu vực thuộc quận Wuqing, TP. Thiên Tân vẫn là cánh đồng ngô, nhưng nay đã biến thành nơi thơ mộng với con kênh lớn, những ngôi nhà kiểu Ý và trung tâm mua sắm giống đấu trường Colosseum nổi tiếng. Một công ty khai mỏ đã chi tổng số 220 triệu USD (hơn 4.600 tỷ đồng) để xây dựng khu đô thị kiểu Ý này.

 

Một con kênh lớn chảy qua trung tâm Làng Florentia.

 

Một toà nhà "nhái" đấu trường Coliseum ở thành Rome.

 

Du khách chụp ảnh trên một cây cầu bắc qua kênh chảy dọc làng Florentia.

 

Hai bên bờ kênh là các cửa hàng thời trang sang trọng.

 

Một chiếc thuyền nhỏ đi trên con kênh tại làng Florentia, làm liên tưởng tới những con kênh nhỏ ở Italia.

Làng giàu nhất toàn "hàng nhái"

 

Ngôi làng Huaxi giàu có nhất của Trung Quốc có bản sao của Vạn lý trường thành, nhà hát Opera Sydney, quảng trường Thiên An Môn, Khải hoàn môn của Pháp và một số địa điểm du lịch nổi tiếng nhất thế giới. Người dân nơi đây làm việc cả 7 ngày trong tuần nên không có thời gian để đi du lịch. Vì thế, địa phương này đã chi 2 triệu USD (gần 42 tỷ đồng) để tái hiện các tuyệt tác kiến trúc thế giới.

 

Ngoài ra, World Park còn có cả bản sao của Khải Hoàn Môn (Arc de Triomphe) của Pháp hay Sydney Opera House của Australia.

 

Nhà Trắng và tượng Nữ thần Tự do của Mỹ cũng có mặt tại đây.

 

Hiện nay, một tòa nhà dự kiến cao thứ 15 thế giới đang trong giai đoạn hoàn thành.

Theo CafeF/TTVN

Theo CafeF/TTVN

Bạn có thể quan tâm