Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những thách thức phía trước chờ Messi chinh phục

Tiền đạo của Barca xứng đáng trở thành huyền thoại mới trong làng bóng đá thế giới khi chinh phục cột mốc 85 bàn/năm của Gerd Mueller. Tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều kỷ lục khác đang chờ Lionel Messi phá vỡ.

Những thách thức phía trước chờ Messi chinh phục

Tiền đạo của Barca xứng đáng trở thành huyền thoại mới trong làng bóng đá thế giới khi chinh phục cột mốc 85 bàn/năm của Gerd Mueller. Tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều kỷ lục khác đang chờ Lionel Messi phá vỡ.

Sau trận Barca đánh bại Betis 2-1, những mỹ từ đẹp nhất được sử dụng để ca ngợi thành tích ghi bàn của Lionel Messi. 40 năm sau kể từ thời điểm huyền thoại Gerd Mueller lập nên kỳ tích ghi 85 bàn/năm, kỷ lục trên tồn tại và thách thức hậu bối của làng túc cầu giáo. Năm 2012, người hâm mộ đã được chứng kiến phong độ đỉnh cao của siêu nhân Lionel Messi.

Messi đang hướng tới các kỷ lục mới trong làng bóng đá thế giới

Đều đặn trong từng tháng, tiền đạo người Argentina có ít nhất 5 pha lập công để tạo nên kỷ lục vô tiền khoáng hậu với 86 lần chọc thủng mành lưới đối phương, và số bàn thắng trên có thể sẽ tiếp tục được nâng lên khi Lionel Messi vẫn còn tới 3 trận trước khi năm 2012 khép lại (2 tại La Liga và 1 ở Cúp nhà Vua Tây Ban Nha). Dù Messi không nổ súng ở 3 trận sắp tới, thì năm 2012 vẫn là của Lionel Messi, và danh hiệu Quả bóng vàng FIFA khó có thể tuột khỏi tay tiền đạo Barca. Đó sẽ là kỷ lục mới chưa từng có trong làng bóng đá thế giới khi một cầu thủ được xướng tên ở gala trao giải của FIFA 4 năm liên tiếp.

Năm 2012 khép lại với những chiến tích khó tin của Messi. Tiếp đến là năm 2013, và những cột mốc phía trước đang chờ siêu tiền đạo người Argentina chinh phục. Trước hết là kỷ lục về số lần giành danh hiệu Vua phá lưới Champions League. Đến thời điểm hiện tại, Messi đã có 4 năm dẫn đầu danh sách cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở giải đấu số 1 châu Âu. Nếu thêm một lần trở thành Vua phá lưới tại Champions League, La Pulga sẽ tạo nên cột mốc mới, thách thức đồng nghiệp và hậu bối của mình.

Nhiệm vụ ngăn cản Messi ghi bàn đang là thách thức rất lớn với các hậu vệ

Kết thúc các trận vòng bảng ở Champions League mùa này, tiền đạo của Barca hiện có 5 pha lập công, kém một bàn so với hai cầu thủ tạm dẫn đầu là Ronaldo (Real) và Burak Yılmaz (Galatasaray). Cần phải nhắc thêm rằng, Messi đang là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở Champions League trong một mùa giải, ghi 14 bàn mùa trước và vượt qua kỷ lục cũ của Nistelrooy (12 bàn).

Ở châu Âu, Messi hiện đang có 56 bàn thắng trong sự nghiệp tính đến thời điểm hiện tại và còn kém kỷ lục gia Raul 15 bàn. Nhưng với hiệu suất ghi bàn ổn định như trong những mùa giải gần đây, La Pulga sẽ không khó chinh phục cột mốc 71 bàn của cựu tiền đạo Real. Liên quan tới trận siêu kinh điển với Los Blancos, Lionel Messi có tới 16 lần lập công, kém 2 bàn so với huyền thoại Di Stefano ở những trận El Clasico. Đây là thách thức nhiều khả năng sẽ bị La Pulga phá vỡ sau khi mùa giải 2012/13 khép lại. Trong lương lai xa hơn một chút, Messi sẽ hướng tới việc chinh phục số bàn thắng tại La Liga của Telmo Zarra (251 bàn), hiện tại Messi đã có 192 bàn.

Còn ở ĐT Argentina, La Pulga chỉ còn kém thành tích ghi bàn của "Cậu bé vàng" Diego Maradona đúng 3 pha lập công. Trong khi huyền thoại một thời của bóng đá xứ sở Tango cần tới 91 trận mới có được 34 bàn thắng, thì Messi chỉ cần 75 trận để có 31 lần xuyên thủng mành lưới đối phương. Tính riêng năm 2012, chân sút 25 tuổi này cũng đã đóng góp 12 pha lập công cho ĐT Argentina. Với phong độ hiện tại, việc Messi trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho đội tuyển quốc gia nước này chỉ còn là vấn đề thời gian.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm