Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi xô đổ kỷ lục của ‘kẻ dội bom’ Gerd Muller

Với cú đúp vào lưới Betis, Messi đã có được 86 bàn thắng trong năm 2012, chính thức xô đổ kỷ lục 85 bàn/năm mà Gerd Muller đã thiết lập cách đây bốn thập kỷ.

Messi xô đổ kỷ lục của ‘kẻ dội bom’ Gerd Muller

Với cú đúp vào lưới Betis, Messi đã có được 86 bàn thắng trong năm 2012, chính thức xô đổ kỷ lục 85 bàn/năm mà Gerd Muller đã thiết lập cách đây bốn thập kỷ.

Messi phải nằm cáng rời sân trong trận hòa 0-0 giữa Barca và Benfica, khiến người hâm mộ lo lắng cầu thủ này sẽ phải nghỉ thi đấu hết năm, khó có thể xô đổ kỷ lục 85 bàn/năm mà Gerd Muller đã thiết lập. Tuy nhiên, bất ngờ là ngay trước trận đấu với Betis, HLV Tito Vilanova đã đăng đàn khẳng định ngôi sao người Argentina vẫn sẽ có mặt trong danh sách cầu thủ hành quân tới Estadio Benito Villamarin.

Nghe tuyên bố của thuyền trưởng Barca, những cule lạc quan nhất cũng chỉ nghĩ rằng Messi sẽ chỉ ra sân trong ít phút. Thế nhưng thật bất ngờ, tiền đạo người Argentina chơi ngay từ đầu, anh thi đấu năng nổ như chưa từng có chuyện dính chấn thương. Đặc biệt, trên sân Estadio Benito Villamarin, Messi đã 2 lần sút tung lưới Betis, xô đổ kỷ lục đã tồn tại 40 năm qua của Muller.

Messi đã chính thức xô đổ kỷ lục 85 bàn/năm của Muller

Đang có phong độ cao, lại được chơi trên sân nhà, Betis thi đấu đầy tự tin, cho thấy họ không phải là kẻ dễ bị bắt nạt. Bất chấp việc bị Barca ép sân, đội chủ nhà vẫn tung ra được những đường phản công nguy hiểm, thậm chí những cơ hội thực sự nguy hiểm đầu tiên của trận đấu thuộc về họ. Ngay phút thứ 4 Sevilla đã khiến các cule thót tim khi đón đường tạt bóng của Campbell và đánh đầu cận thành, may cho Barca là bóng đi đúng vị trí mà thủ thành Valdes đã chọn trước. Gần chục phút sau, Pique đã hai lần để tay chạm bóng nhưng các trọng tài kiên quyết không cho Betis được hưởng một quả đá phạt.

Barca tấn công không thực sự tốt, tuy nhiên, tới phút 16 họ vẫn có được bàn mở tỷ số nhờ phút lóe sáng của Messi. Không hiểu có phải các hậu vệ Betis thương ngôi sao người Argentina mới trở lại sau chấn thương hay không mà không hề lao vào cản phá quyết liệt, để cầu thủ này thoải mái rê dắt như chỗ không người trước khi hạ gục thủ thành Adrian bằng một cú dứt điểm chéo góc hiểm hóc.

Với pha lập công này, Messi đã nâng tổng số bàn thắng mà anh có được trong năm 2012 lên 85, ngang bằng với số bàn thắng mà Gerd Muller ghi được trong năm 1972. CĐV trên toàn thế giới hồi hộp dõi theo từng bước chạy của ngôi sao người Argentina, chờ đợi giây phút anh sẽ xô đổ kỷ lục đã tồn tại 40 năm của “Kẻ dội bom”.

Messi không khiến những người hâm mộ phải chờ đợi quá lâu, chỉ mất thêm chưa đầy chục phút, tiền đạo người Argentina đã kéo đổ kỷ lục của tiền bối người Đức. Phút 25, sau quả đánh gót kiến tạo của Iniesta, Messi tung chân dứt điểm ngay cực nhanh khiến thủ thành Adrian không còn cách nào khác là phải vào lưới nhặt bóng. Đây là bàn thắng thứ 86 của ngôi sao người Argentina trong năm 2012.

Betis bất lực trong việc ngăn cản Messi ghi bàn

Betis không cho cho phép Barca biến Estadio Benito Villamarin thành sân khấu riêng của họ. Ngay trong hiệp một, đội bóng của HLV Pepe Mel đã có được bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 để thắp lên hi vọng về một màn lội ngược dòng. Phút 39, Castro khôn ngoan phá bẫy việt vị lao xuống nhận đường chuyền của Vadillo, dứt điểm tinh tế làm bó tay thủ thành Valdes.

Pha lập công của Castro đã giúp hiệp hai của trận đấu trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều. Với quyết tâm tìm kiếm bàn gỡ hòa, Betis chủ động đẩy cao đội hình tấn công, khiến Barca gặp nhiều khó khăn. Phút 70 suýt chút nữa đội chủ nhà đã có được bàn gỡ hòa. Sau quả đá phạt gọc của Benat, Mascherano đánh đầu phá bóng dội trúng cột dọc trước khi đi đến tay Valdes.

Ở phía bên kia chiến tuyến, Barca cũng bở lỡ những cơ hội mười mươi để gia tăng cách biệt. Sau khi thủ thành Adrian xuất sắc cứu thua trong tình huống đối mặt với Pedro (phút 77) thì tới lượt xà ngang hai lần liên tiếp ngăn cản không cho Messi và Alba ghi bàn (phút 84). Tỷ số 2-1 được giữ nguyên cho tới khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, Barca duy trì thành tích toàn thắng trên sân khách ở mùa giải năm nay (8 trận), tiếp tục ngất ngưởng ở ngôi đầu bảng xếp hạng.

Đội hình thi đấu:

Betis (4-3-3): Adrian; Chica, Amaya, Dorado, Nacho; Canas, Benat, Salva Sevilla (Pozuelo 74’); Juan Carlos (Vadillo 29’), Campbell (Molina 46’), Ruben Castro.

Barca (4-3-3): Valdes; Adriano, Pique, Puyol (Mascherano 46’), Alba; Xavi, Busquets, Fabregas (Sanchez 10’); Pedro (Thiago 82’), Messi, Iniesta.

Lam Anh

Theo Infonet

Lam Anh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm