Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những tân binh gây thất vọng ở Ngoại hạng Anh mùa này

Fred, Jorginho và Naby Keita là những tân binh đắt giá của Ngoại hạng Anh mùa giải 2018/19, song tất cả đều gặp khó vì lối chơi giàu tốc độ và sức mạnh ở xứ sở sương mù.

Fred va nhung tan binh gay that vong o Ngoai hang Anh mua nay anh 1
Fred (Manchester United): Tiền vệ người Brazil là tân binh thứ hai của Man United ở kỳ chuyển nhượng hè 2018. Để sở hữu chữ ký của Fred, MU phải chi cho câu lạc bộ (CLB) Shakhtar Donetsk 52 triệu bảng. Cổ động viên MU kỳ vọng Fred cùng Paul Pogba và Nemanja Matic hợp thành bộ 3 tiền vệ đẳng cấp. Thế nhưng, thực tế lại xảy ra theo chiều ngược lại.
Fred va nhung tan binh gay that vong o Ngoai hang Anh mua nay anh 2
Fred là mẫu tiền vệ kỹ thuật và chơi đầu óc. Dẫu vậy, điểm yếu lớn nhất của anh nằm ở thể hình và thể lực. So với giải đấu tại Ukraina, môi trường Ngoại hạng Anh khắc nghiệt hơn nhiều, và chuyện Fred gặp khó khăn là điều dễ hiểu. Tiền vệ 26 tuổi đá chính 10 trận ở Ngoại hạng Anh 2018/19, song hầu hết đều để lại thất vọng.
Fred va nhung tan binh gay that vong o Ngoai hang Anh mua nay anh 3
Jorginho (Chelsea): Sau khi bổ nhiệm huấn luyện viên (HLV) Maurizio Sarri ngồi “ghế nóng”, Chelsea lập tức chiêu mộ Jorginho - vốn là học trò cưng của Sarri tại Napoli và được ví như hạt nhân của lối chơi “Sarri ball”. Jorginho lúc đó rất gần ngày cập bến Man City, thế nên CĐV Chelsea hồ hởi, kỳ vọng nhiều ở bản hợp đồng trị giá 50 triệu bảng.
Fred va nhung tan binh gay that vong o Ngoai hang Anh mua nay anh 4
Ở giai đoạn đầu, “Sarri ball” vận hành trơn tru, Jorginho là cầu thủ quan trọng nhất của Chelsea. Càng về sau, Chelsea trượt dốc và Jorginho trở thành “vật tế thần” của CĐV Chelsea vì chuyền bóng nhiều, nhưng thiếu hiệu quả. Sau 32 trận đá chính, Jorginho chuyền trung bình 87,9 lần mỗi trận, song chưa có tình huống kiến tạo. CĐV Chelsea căm phẫn HLV Sarri vì tuyệt đối tin tưởng Jorginho ở vị trí tiền vệ phòng ngự và đẩy N’Golo Kante chơi trái sở trường.
Fred va nhung tan binh gay that vong o Ngoai hang Anh mua nay anh 5
Yerry Mina (Everton): Ở những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng hè 2018, Mina được Man United theo đuổi ráo riết. Dù vậy, trung vệ thuộc biên chế Barcelona bất ngờ gia nhập Everton với giá 27 triệu bảng. Theo giới báo chí Anh, việc Mina chọn khoác áo Everton là quyết định sáng suốt vì anh sẽ có nhiều cơ hội ra sân hơn.
Fred va nhung tan binh gay that vong o Ngoai hang Anh mua nay anh 6
Mina dính chấn thương trước khi cập bến Goodison Park. Khi trở lại, trung vệ người Colombia vất vả trong việc cạnh tranh vị trí với Michael Kean và Kurt Zouma. Đến nay, Mina chỉ ra sân 12 trận (3 trận từ ghế dự bị). Anh vừa dính chấn thương gân khoeo và chưa rõ ngày trở lại.
Fred va nhung tan binh gay that vong o Ngoai hang Anh mua nay anh 7
Andre-Frank Zambo Anguissa (Fulham): Sau khi thăng hạng lên chơi ở Ngoại hạng Anh 2018/19, Fulham đặt quyết tâm cao khi chi hơn 102 triệu bảng chiêu mộ tân binh. Số tiền Fulham bỏ ra nhiều hơn MU, Arsenal, Man City và chỉ kém Leicester, Chelsea, Liverpool ở Ngoại hạng Anh.
Fred va nhung tan binh gay that vong o Ngoai hang Anh mua nay anh 8
Trong số loạt tân binh gia nhập Fulham, Zambo Anguissa là người có giá trị chuyển nhượng cao nhất (30 triệu bảng). Anguissa được kỳ vọng giúp Fulham nâng tầm tuyến giữa như anh từng thể hiện ở Marseille, song tiền vệ 23 tuổi để lại thất vọng tràn trề. Tại Ngoại hạng Anh 2018/19, Anguissa 11 lần đá chính, không đóng góp bàn thắng hay tình huống kiến tạo nào. Ngoại hạng Anh mùa này vẫn còn 5 vòng, song Fulham đã xuống hạng.
Fred va nhung tan binh gay that vong o Ngoai hang Anh mua nay anh 9
Naby Keita (Liverpool): Tiền vệ người Guinea gia nhập sân Anfield với giá 52 triệu bảng. Quãng thời gian đầu, Keita được HLV Juergen Klopp trao suất đá chính và thể hiện phong độ khá tốt. Thế nhưng kể từ tháng 10/2018, tiền vệ 24 tuổi gặp khó khăn trong việc cạnh tranh vị trí với các đồng đội Jordan Henderson hay James Milner.
Fred va nhung tan binh gay that vong o Ngoai hang Anh mua nay anh 10
Tính đến vòng 33 Ngoại hạng Anh 2018/19, Keita ra sân 22 trận cho Liverpool, nhưng có đến 9 lần từ ghế dự bị. Trong cuộc phỏng vấn gần đây với tờ Goal, HLV Klopp khẳng định Keita đang gặp khó khăn với môi trường giàu tốc độ và sức mạnh như Ngoại hạng Anh. Vị HLV người Đức kỳ vọng Keita sẽ đóng vai trò quan trọng hơn ở mùa giải sau.
Fred va nhung tan binh gay that vong o Ngoai hang Anh mua nay anh 11
Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Ảnh: Tiểu Long.
HLV Solskjaer lên tiếng trước tin đồn Herrera rời MU Vị chiến lược gia người Na Uy khẳng định tiền vệ Ander Herrera hiện chỉ tập trung vào việc phục hồi chấn thương với hy vọng kịp bình phục trước trận gặp Chelsea và Man City.

Solskjaer trước nguy cơ là HLV có chuỗi trận tệ nhất MU sau 27 năm

Thành tích của MU đi xuống thấy rõ khi đội bóng trao cho HLV Ole Gunnar Solskjaer bản hợp đồng chính thức, biến ông thành HLV chính thức khởi đầu tệ nhất đội bóng trong 27 năm nay.


Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm