Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rashford chuẩn bị ký hợp đồng 78 triệu bảng với MU

Sau màn trình diễn nổi bật dưới thời HLV Ole Solskjaer, Man Utd đang xúc tiến việc ngồi vào bàn đàm phán để gia hạn hợp đồng với tiền đạo trẻ người Anh.

Marcus Rashford đang chuẩn bị bước vào năm cuối cùng trong bản hợp đồng hiện tại với Man Utd. Đội chủ sân Old Trafford có thể kích hoạt điều khoản gia hạn thêm một năm, song ban lãnh đạo CLB ưu tiên phương án ký hợp đồng lâu dài với cầu thủ này.

Theo nguồn tin từ Mirror, Marcus Rashford sẽ đồng ý gắn bó với Man Utd đến năm 2024 nếu nhận được mức lương tương tự Wayne Rooney hồi còn thi đấu cho "Quỷ đỏ" thành Manchester.

Rashford,  Man Utd,  HLV Solskjaer,  Barcelona,  Messi anh 1
Rashford là trụ cột của Man Utd dưới thời HLV Ole Solskjaer.

Rooney đã nhận 300.000 bảng mỗi tuần tại Man Utd trước khi rời CLB để chuyển tới Everton năm 2017. Rashford cảm thấy anh xứng đáng với mức lương này sau những gì đã thể hiện ở mùa giải năm nay.

Nếu ban lãnh đạo đội bóng đồng ý với đề xuất này, mức lương của Rashford sẽ tăng gấp 4 lần (từ 75.000 bảng lên 300.000 bảng mỗi tuần). Nó sẽ giúp tiền đạo trẻ người Anh kiếm được 15,8 triệu bảng mỗi năm và 78 triệu bảng nếu gắn bó đến khi hợp đồng đáo hạn.

Phong độ nổi bật của Rashford khiến anh lọt vào mắt xanh của nhiều đội bóng lớn trên thế giới, trong đó có Real Madrid. Song, số 10 của Man Utd vẫn ưu tiên việc cam kết tương lai lâu dài với đội chủ sân Old Trafford.

300.000 bảng mỗi tuần là một con số lớn nhưng không thể biến Rashford trở thành cầu thủ kiếm tiền hàng đầu ở CLB. Theo tính toán của Goal, Alexis Sanchez, người được cho là bản hợp đồng thất bại của "Quỷ đỏ", kiếm được 500.000 bảng mỗi tuần nhờ lương, thưởng và tiền bản quyền hình ảnh dù không đóng góp quá nhiều cho đội.

Rashford,  Man Utd,  HLV Solskjaer,  Barcelona,  Messi anh 2
Mối quan hệ giữa Rashford và HLV người Na Uy là rất tốt.

Trong khi đó, Man Utd cũng đang xúc tiến việc đàm phán gia hạn hợp đồng với thủ thành David De Gea khi anh yêu cầu mức lương 350.000 bảng mỗi tuần để ở lại sân Old Trafford.

Với phong độ hiện tại dưới thời HLV Ole Solskjaer và việc Rashford còn rất trẻ, đây có thể là một khoản đầu tư xứng đáng của Man Utd. Tiền đạo sinh năm 1997 là người ghi bàn thắng quyết định giúp "Quỷ đỏ" lội người dòng trước PSG để lọt vào tứ kết Champions League.

Rạng sáng mai (11/4), đoàn quân của HLV Solskjaer sẽ tiếp đón Barcelona trên sân nhà. Khả năng ra sân của Rashford ở trận đấu này vẫn còn bỏ ngỏ vì bị đau nhẹ trong khi Man Utd chắc chắn mất Nemanja Matic và Ander Herrera.

Rashford,  Man Utd,  HLV Solskjaer,  Barcelona,  Messi anh 3
Bảng xếp hạng Premier League tính đến lúc này. Đồ họa: Tiểu Long.
Pique: 'Barca không được để MU có cơ hội sống sót' Hậu vệ người Tây Ban Nha cho rằng nếu được, Barcelona nên ghi nhiều bàn thắng nhất có thể vào lưới Man Utd để đề phòng việc đội bóng này lội ngược dòng ở trận lượt về.

Nếu bán Pogba cho Real, MU có thể càng dễ trở lại đỉnh cao

Lúc này, Paul Pogba là nhân tố không thể thiếu trong đội hình MU nhưng nếu muốn xây dựng một đội bóng vươn tới những danh hiệu, HLV Solskjaer có thể không cần tiền vệ này.

Thế Anh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm