Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những 'tài tử hiệp nghĩa' đánh mất sự nghiệp vì thói côn đồ

Họ từng có sự nghiệp đáng nể nhưng chỉ vì không biết câu “Lui một bước trời cao biển rộng, nhẫn một chút gió êm sóng lặng” nên sự nghiệp gần như mất trắng.

Châu Kiệt: “Nhĩ Khang”, “Bao Chửng” giã từ hào quang quá sớm

Châu Kiệt nổi tiếng khi vào vai Nhĩ Khang, chàng công tử thông minh, đĩnh đạc, chín chắn trong Hoàn Châu cách cách. Anh tiếp tục ghi điểm với vai Bao Thanh Thiên trong Tuổi trẻ của Bao Thanh Thiên. Châu Kiệt được xếp vào hàng nam diễn viên có thực lực của Trung Quốc.

Châu Kiệt trong Hoàn Châu cách cách.
Châu Kiệt trong Hoàn Châu cách cách.

Nhưng sự nghiệp của anh sớm lao dốc không phanh sau khi liên tục dính vào bê bối. Châu Kiệt gây ra tai nạn giao thông trên chiếc xe đắt tiền của mình rồi vội bỏ chạy khỏi hiện trường. Không dừng ở đó, anh còn có hành vi ẩu đả trên đường phố. Hình ảnh của anh gắn liền với thị phi, thói côn đồ. Các nhà làm phim vì thế đã ngoảnh mặt với nam diễn viên tài năng mới phát triển.

Vài năm gần đây, chỉ thỉnh thoảng Châu Kiệt xuất hiện trước ống kính hay tham gia vài vai diễn nhỏ. So với các đồng nghiệp cùng thời, anh đã sớm bị bỏ họ xa.

Châu Kiệt ăn năn vì hành vi xấu năm nào.
Châu Kiệt ăn năn vì hành vi xấu năm nào.

Lý Á Bằng: Khi “Quách Tĩnh” giận quá mất khôn

Năm 2000, Lý Á Bằng may mắn được nhà sản xuất Trương Kỷ Trung giao vai Lệnh Hồ Xung trong bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết Tiếu ngạo giang hồ của nhà văn Kim Dung. Với nhân vật này, tên tuổi của Lý Á Bằng đã vượt ra khỏi biên giới Đại lục, được khán giả Hong Kong, Đài Loan và các nước Đông Nam Á biết đến.

Ngay sau Tiếu ngạo giang hồ, Lý Á Bằng tiếp tục hóa thân vào một nhân vật nổi tiếng khác của Kim Dung - Quách Tĩnh trong bản dựng Anh hùng xạ điêu 2001, cũng do Trương Kỷ Trung thực hiện.

Lý Á Bằng và Châu Tấn trong Anh hùng xạ điêu (trái). Hình ảnh anh hành hung phóng viên (phải).
Lý Á Bằng và Châu Tấn trong Anh hùng xạ điêu (trái). Hình ảnh anh hành hung phóng viên (phải).

Không ngờ, năm 2008, Lý Á Bằng từ hình tượng đại hiệp trở thành người đàn ông thị phi. Anh gây gổ với phóng viên tại sân bay. Không chỉ ra tay làm hỏng máy ảnh tác nghiệp, anh còn có hành vi bóp cổ, đá tới tấp vào người đối diện.

Lý Á Bằng phải lên tiếng xin lỗi công khai: “Tôi chân thành xin lỗi, là người của công chúng, hành vi của tôi ảnh hưởng xấu đến xã hội”. Anh giải thích lý do đánh ký giả vì bị họ đeo bám quá mức và định chụp ảnh con gái Lý Yên. “Tôi hy vọng truyền thông hãy giữ khoảng cách với con gái tôi, lúc đó chúng ta sẽ không gặp phải tình huống này”.

Tài tử tuyên bố giải nghệ vào năm 2011 sau 3 năm không có vai diễn nổi bật. Rõ ràng, scandal nơi công cộng đã ảnh hưởng xấu đến sự nghiệp của anh.

“Lệnh Hồ Xung” Mã Cảnh Đào sa sút sự nghiệp, hôn nhân trục trặc

Mã Cảnh Đào nổi tiếng với các vai diễn “có tình có nghĩa” trên màn ảnh. Nhưng ngoài đời thực, chàng Lệnh Hồ Xung lại là người đàn ông bê tha.

Tài tử Mã Cảnh Đào dính nhiều thị phi.
Tài tử Mã Cảnh Đào dính nhiều thị phi.

Năm 2005, anh bị phát hiện lái xe trong tình trạng say rượu. Khi bị cảnh cáo, tài tử đánh tới tấp vào cảnh sát giao thông và còn chửi bới họ. Lập tức, Mã bị bắt vì hành vi chống đội người thi hành công vụ.

Trước thái độ chỉ trích của dư luận, tài tử gửi lời xin lỗi, cầu mong sự tha thứ. Dù hiện nay, ít người nhắc lại thị phi năm nào nhưng sự nghiệp của Mã Cảnh Đào hoàn toàn “giậm chân tại chỗ”. Anh chỉ thỉnh thoảng có tên trên mặt báo với tin đồn gia đình trục trặc cũng vì thói vũ phu của mình.

“Bạch Thế Phân” Ôn Triệu Luân đánh đập tĩnh cũ, đánh đổi sự nghiệp

Thập niên 1990, vai cao thủ Thiếu Lâm - Bạch Thế Phân do Ôn Triệu Luân đảm nhận trong Lò võ Thiếu Lâm trở thành hình tượng chuẩn mực trong lòng thiếu nữ Hong Kong.

Ôn Triệu Luân trong Lò võ Thiếu Lâm và cùng Ôn Gia Dung (phải).
Ôn Triệu Luân trong Lò võ Thiếu Lâm và ảnh cùng Ôn Gia Dung (phải).

Dưới trướng TVB, Ôn Triệu Luân có sự nghiệp đáng mơ ước, vượt ra khỏi biên giới Trung Hoa. Nhưng 3 năm gần đây, anh gần như biến mất khỏi showbiz.

Căn nguyên cũng vì bê bối đánh người yêu bị tố giác. Nữ diễn viên Ôn Gia Dung công khai gửi đơn kiện tố cáo thói vũ phu đánh bằng dao gọt hoa quả, ép cô chụp ảnh nude của Ôn Triệu Luân.

Văn Chương liên tiếp bị mất hình tượng

Văn Chương nổi tiếng với hình tượng sao nam hiền lành trên màn ảnh, vì nghĩa quên mình. Chỉ tiếc, tính cách ngoài đời của anh hoàn toàn đối lập.

Văn Chương lộ ảnh đi bar đến đêm (trái) ngay sau khi cầu hôn vợ. Khi bị báo chí tố giác, anh
Văn Chương lộ ảnh đi bar đến đêm (trái) ngay sau khi cầu hôn vợ. Khi bị báo chí tố giác, anh "đăng đàn" đe dọa truyền thông.

Anh bị tố giác chuyện ngoại tình. Không chỉ thế, tài tử thường xuyên ra vào hộp đêm. Gần đây, phóng viên bắt gặp anh quậy cả đêm với bạn thân ở quán bar. Sau sự cố này, Văn Chương buông lời chửi bới và đe dọa phóng viên trên trang cá nhân.

Trang QQ cho rằng, nam diễn viên đảm nhận vai Đường Tăng của Tây du ký: Mối tình ngoại truyện đang tự đánh cuộc với sự nghiệp của bản thân sau nhiều thị phi.

Hiểu Nguyệt (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm