Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những tài năng trẻ đáng xem ở Premier League 2022/23

MU, Man City hay Arsenal đều sở hữu những cầu thủ U21 nhận nhiều kỳ vọng tỏa sáng ở Ngoại hạng Anh mùa giải mới.

William Saliba anh 1

William Saliba là cầu thủ U21 đáng chờ đợi nhất ở Premier League mùa giải tới. Anh gia nhập Arsenal vào năm 2019 nhưng chưa chơi trận đấu nào ở Premier League. Cầu thủ sinh năm 2001 có sự trưởng thành và chững chạc hơn nhiều so với đồng nghiệp cùng độ tuổi.

William Saliba anh 2

Mùa giải năm ngoái, trong màu áo Marseille, anh được bầu chọn là cầu thủ trẻ hay nhất Ligue 1 và lọt đội hình tiêu biểu của giải đấu. Ở tuổi 21, trung vệ người Pháp chơi hơn 80 trận ở Ligue 1.Saliba cũng có màn ra mắt tuyển Pháp vào tháng 3.

William Saliba anh 3

Fabio Carvalho là tân binh của Liverpool trong mùa hè 2022. Cầu thủ 19 tuổi nằm trong số những ngôi sao chơi hay nhất ở Championship mùa trước, ghi 10 bàn và kiến tạo 8 lần giúp Fulham thăng hạng Premier League.

William Saliba anh 4

Cầu thủ chạy cánh người Bồ Đào Nha gây ấn tượng trong giai đoạn giao hữu trước mùa giải của Liverpool. HLV Jurgen Klopp nhận xét về học trò: "Fabio Carvalho có tài năng, sự tự tin và cá tính để tạo ra những pha bóng xuất thần".

William Saliba anh 5

Sự rời đi của Raheem Sterling và Gabriel Jesus có thể tạo ra cơ hội cho Cole Palmer, người được HLV Pep Guardiola đánh giá cao từ năm ngoái. Mùa giải 2021/22, Palmer ra sân tới 11 lần và ghi 3 bàn cho đội một Man City.

William Saliba anh 6

Ở tuổi 20, cầu thủ chạy cánh người Anh còn nhiều tiềm năng phát triển. Anh sẽ là sự cạnh tranh trực tiếp cho Riyad Mahrez ở vị trí tiền đạo phải trên hàng công Man City.

William Saliba anh 7

Zidane Iqbal cũng là tài năng trẻ 19 tuổi khác gây ấn tượng trong màu áo Manchester United ở giai đoạn giao hữu hè 2022. Tiền vệ người Iraq cho thấy sự trưởng thành và điềm tĩnh ở trung tâm hàng tiền vệ "Quỷ đỏ".

William Saliba anh 8

Dưới bàn tay của HLV Erik ten Hag, một người sẵn sàng sử dụng cầu thủ trẻ, Iqbal là cái tên đáng chờ đợi ở sân Old Trafford mùa giải tới. Nền tảng kỹ thuật và khả năng kiểm soát bóng của Iqbal khá phù hợp với lối chơi của Ten Hag.

William Saliba anh 9

Djed Spence là tân binh của Tottenham ở mùa hè này. Hậu vệ cánh người Anh đóng vai trò quan trọng giúp Nottingham Forest thăng hạng Premier League mùa trước. Spence cũng nằm trong danh sách đội hình tiêu biểu Championship 2021/22.

William Saliba anh 10

Tốc độ và sự khéo léo của Spence thuyết phục được ban lãnh đạo Tottenham chi tới 20 triệu bảng để chiêu mộ cầu thủ. Với tiềm năng của mình, Spence tỏ ra khá phù hợp với hệ thống của Antonio Conte, người luôn cần những cầu thủ chạy cánh toàn diện.

William Saliba anh 11

Malcolm Ebiowei là tài năng trẻ được giới chuyên môn dự đoán có thể tỏa sáng ở Ngoại hạng Anh 2022/23. Tiền đạo 18 tuổi gây ấn tượng ở Championship mùa trước trong màu áo Derby County.

William Saliba anh 12

Crystal Palace thuyết phục thành công Ebiowei chuyển sang CLB này trong mùa hè 2022, trước sự theo đuổi từ MU hay nhiều đội bóng lớn khác. Trong loạt trận giao hữu hè 2022, cầu thủ sinh năm 2003 từng nhiều lần khiến hàng phòng ngự MU khổ sở với những đi bóng khó chịu ở cánh.

Highlights MU 2-2 Aston Villa Có lợi thế 2-0 sau hiệp một nhưng Man United của huấn luyện viên Erik ten Hag đánh rơi chiến thắng ở phút 90+3 trong trận giao hữu diễn ra chiều 23/7 (giờ Hà Nội).

Ngoại hạng Anh đã chi hơn 1 tỷ euro ở chợ hè 2022

Gần hai tháng đầu của mùa chuyển nhượng châu Âu đã qua, Premier League vẫn là thế lực chi tiêu mạnh tay hơn cả.

MU sở hữu hàng tiền vệ tạo cơ hội tốt nhất Premier League

Sự góp mặt của Christian Eriksen được kỳ vọng giúp tuyến giữa Man Utd nâng tầm tại Premier League 2022/23.

Tường Linh

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm