Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những tác phẩm truyện tranh thiếu nhi nổi bật 2016

Dù mới tháng 6 nhưng 2016 đã được đánh giá là một năm khởi sắc của văn học trẻ em khi hàng loạt những tác phẩm truyện tranh cho bạn đọc nhí được xuất bản gây chú ý.

Sac hay cho thieu nhi 2016 anh 1

A River (Marc Martin): 

Là một nhà văn/họa sĩ có tên tuổi, Marc Martin dành tặng những độc giả nhỏ tuổi tác phẩm mới – A River với nhiều hình ảnh đẹp về thiên nhiên và con người, màu sắc sặc sỡ đầy lôi cuốn.

Sac hay cho thieu nhi 2016 anh 2

The Detective Dog (Julia Donaldson và Sara Ogilvie): Cuốn sách

 có nội dung về tình bạn, lòng tốt, được xây dựng xoay quanh cuộc phiêu lưu của chú chó thám tử là nhân vật chính. Những bức vẽ sống động cùng lời thoại nhân vật hài hước đã góp phần làm nên thành công cho tác phẩm của Julia Donaldson và Sara Ogilvie.

 

Sac hay cho thieu nhi 2016 anh 3

Gaston (Kelly DiPucchio và Christian Robinson): 

Truyện về Gaston là chú chó “lạc loài” khi có màu lông và cách cư xử khác các anh chị em trong đàn. Chuyện trở nên "phức tạp" khi ngày nọ tại công viên, hai người chủ bất ngờ nhận ra họ đã nhận nhầm chó của nhau.

Sac hay cho thieu nhi 2016 anh 4

Mango and Bambang: Tapir All at Sea (Polly Faber và Clara Vulliamy): 

Năm ngoái hai tác giả đã tung ra tập đầu của Mango and Bambang, giới thiệu đến bạn đọc nhí tình bạn đẹp giữa nhân vật chính là một cô bé dễ thương và bạn thân của cô là một chú heo vòi. Lần này, họ trở lại vẫn sánh đôi cùng nhau, nhưng tham gia vào cuộc phiêu lưu gay cấn và thú vị hơn bao giờ hết.

Sac hay cho thieu nhi 2016 anh 5

Quick Quack Quentin (Kes Gray và Jim Field): 

Bộ đôi tác giả của Oi FrogHow Many Legs trở lại với một tác phẩm mang tính giáo dục nhưng giải trí cao. Truyện xoay quanh chú vịt bị mất tiếng kêu quack quack và phải đi tìm chữ cái A để có lại tiếng kêu của mình. Không chỉ mang tính giải trí với những hình ảnh ngộ nghĩnh, đáng yêu, cuốn sách còn rất thích hợp để dạy đánh vần cho trẻ nhỏ.

Sac hay cho thieu nhi 2016 anh 6

Petunia Paris's Parrot (Katie Haworth và Jo Williamson): 

Nội dung truyện kể về cô bé được chiều chuộng Petunia Paris muốn dạy chú vẹt nuôi biết nói. Nhưng chú ta lại một mực không hợp tác và Petunia phải tìm mọi cách để huấn luyện chú chim.

Sac hay cho thieu nhi 2016 anh 7

Before I Wake Up (Britta Teckentrup): Cuốn t

ruyện là tác phẩm lý tưởng để đọc cho con trẻ trước giờ đi ngủ, với những bức hình minh họa tuyệt đẹp và dễ thương.

Sac hay cho thieu nhi 2016 anh 8

Where's the Starfish? (Barroux): 

Sách không chỉ chứa nhiều tranh vẽ sặc sỡ, thu hút, mà còn mang tính giáo dục cao khi ngầm truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường, bảo vệ biển đến các độc giả nhí.

Sac hay cho thieu nhi 2016 anh 9

Tidy (Emily Gravett

Pete): Nhân vật chính trong cuốn sách là con lửng với hoài bão lớn là dọn khu rừng nơi cậu sinh sống sạch rác thải. Nhưng cậu không thể một mình làm vậy thành công mà thiếu sự trợ giúp của các động vật khác trong rừng.

Sac hay cho thieu nhi 2016 anh 10

Little People, Big Dreams: Frieda Kahlo/Coco Chanel (Isabel Sanchez Vegara, Eng Gee Fan và Ana Albero): 

Tác phẩm là tự truyện dạng tranh về hai trong số những cái tên có sức ảnh hưởng nhất thể kỷ 20 là Coco Chanel và Frieda Kahlo. Hình minh họa trong truyện được vẽ rất độc đáo, có nét riêng, theo đúng tinh thần tác phẩm với nội dung về hai nghệ sĩ đại tài này.

ittle People, Big Dreams: Frieda Kahlo / Coco Chanel, Isabel Sanchez Vegara, Eng Gee Fan và Ana Albero


Tác phẩm là tự truyện dạng tranh về hai trong số những cái tên có sức ảnh hưởng nhất thể kỷ 20 là Coco Chanel và Frieda Kahlo. Hình minh họa trong truyện được vẽ rất độc đáo, có nét riêng, theo đúng tinh thần tác phẩm với nội dung về hai “nghệ sĩ” đại tài này.

Little People, Big Dreams: Frieda Kahlo / Coco Chanel, Isabel Sanchez Vegara, Eng Gee Fan và Ana Albero


Tác phẩm là tự truyện dạng tranh về hai trong số những cái tên có sức ảnh hưởng nhất thể kỷ 20 là Coco Chanel và Frieda Kahlo. Hình minh họa trong truyện được vẽ rất độc đáo, có nét riêng, theo đúng tinh thần tác phẩm với nội dung về hai “nghệ sĩ” đại tài này.

My Lan

Ảnh Huffington Post

Bạn có thể quan tâm