Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những tác phẩm ảnh của giám khảo 'Sống cùng World Cup' Quang Minh

Phóng viên ảnh thể thao, giám khảo cuộc thi ảnh "Sống cùng World Cup" Nguyễn Quang Minh chia sẻ với độc giả Zing.vn các tác phẩm chụp cảnh cầu thủ tranh chấp bóng độc đáo.

cuoc thi anh Song cung World Cup anh 1
Phóng viên ảnh Quang Minh đã có 23 năm cầm máy. Hiện nay anh đã có một kho ảnh thể thao trong đó chủ yếu là bóng đá khá đồ sộ. Trước khi vào nghề, anh từng là một Luật gia. Việc chuyển sang làm phóng viên ảnh báo chí và chuyên chụp ảnh thể thao cũng rất tự nhiên và tình cờ. Anh từng công tác ở một vài tờ báo như: Lao Động, Thể Thao & Văn Hóa, Ban ảnh Thông tấn xã Việt Nam, báo điện tử VTC...
cuoc thi anh Song cung World Cup anh 2
Ảnh trận chung kết bóng ném giữa ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Trung Quốc trong khuôn khổ Giải thể thao bãi biển Châu Á lần thứ 5 (Đà Nẵng, tháng 10/2016) . Anh Minh cho biết ngoài các kỳ đồng hành cùng Đoàn thể thao Việt Nam tham dự các kỳ SEA Games và ASIAD thì anh chưa từng được tham dự những giải bóng đá lớn như World Cup hay các giải bóng đá Châu Âu vì nhiều điều kiện khách quan. 
cuoc thi anh Song cung World Cup anh 3
Anh rất mong được lần nào gần nhất đi tác nghiệp một giải bóng đá lớn tầm cỡ châu lục hoặc thế giới mà có đội tuyển bóng đá Việt Nam tham dự. (Khoảnh khắc trong trận đấu giữa Hải Phòng - Đà Nẵng tại V-league 2018 trên sân Lạch Tray).
cuoc thi anh Song cung World Cup anh 4
(Trận đấu giữa Hải Phòng - HAGL). Quang Minh chia sẻ thật sự rất khó cho các tác giả khi tìm kiếm thứ để chụp và gửi ảnh dự thi với chủ đề World Cup khi mà Việt Nam không có đội bóng tham dự. "Tuy nhiên cũng chính vì sự khó khăn đó nên tôi rất mong được nhìn thấy các ý tưởng lạ và các bức ảnh độc đáo của các thí sinh khi gửi tác phẩm đến", anh nói.
cuoc thi anh Song cung World Cup anh 5
"Các tác phẩm gửi dự thi dù các bạn sáng tác ở bất cứ hoàn cảnh hay không gian nào thì vẫn phải bám sát tiêu chí của cuộc thi", anh Minh nói. Phóng viên ảnh kỳ cựu cũng khẳng định khi chấm giải anh sẽ chọn ưu tiên những tác phẩm thực hiện phù hợp với nội dung của cuộc thi.
cuoc thi anh Song cung World Cup anh 6
Những bức ảnh mà các tác giả thể hiện được tính thể thao, khoảnh khắc, lạ và độc đáo sẽ gây được cảm xúc và chú ý của độc giả và ban giám khảo.
cuoc thi anh Song cung World Cup anh 7
Trận đấu Nam Định - Than Quảng Ninh.
cuoc thi anh Song cung World Cup anh 8
Hà Nội - Quảng Nam trên sân Hàng Đẫy.
cuoc thi anh Song cung World Cup anh 9
Trận Hà Nội - FLC Thanh Hóa.
cuoc thi anh Song cung World Cup anh 10
Trận Hải Phòng - Than Quảng Ninh.
cuoc thi anh Song cung World Cup anh 11
Trận Hải Phòng - Than Quảng Ninh.
cuoc thi anh Song cung World Cup anh 12
Cầu thủ Ronaldinho của Brazil tranh bóng với Như Thành của tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình năm 2008.
cuoc thi anh Song cung World Cup anh 13
Bóng đá bãi biển giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan tại giải Thể thao bãi biển Châu Á lần thứ 5 - Đà Nẵng 10/2016.

World Cup 2018 đang ngày càng nóng, bạn đã sẵn sàng chia sẻ những phút giây Sống cùng World Cup? Cuộc thi ảnh 'Sống cùng World Cup' trên Zing.vn với sự đồng hành của nhãn hàng Huawei diễn ra từ 14/6 đến 16/7/2018, với thể lệ vô cùng đơn giản: chia sẻ khoảnh khắc của bạn, gia đình, bạn bè... thể hiện rõ tinh thần World Cup tại: zing.vn/songcungworldcup, để sở hữu cơ hội nhận 25 triệu đồng cùng điện thoại nova 3e hấp dẫn của nhà tài trợ Huawei.

Những người tham gia làm giám khảo của cuộc thi gồm các nhà báo, nhiếp ảnh gia: ông Hoàng Hải Thịnh - nhiếp ảnh gia, ông Nguyễn Quang Minh - phóng viên ảnh thể thao, ông Nguyễn Hoàng Hà - Trưởng ban Ảnh Zing.vn và nhà báo, bình luận viên Nguyễn Thanh Tùng - Trưởng ban Thể thao Zing.vn.

1. Giải Ý nghĩa:

-1 Giải Nhất trị giá 25 triệu đồng và 1 điện thoại Huawei nova 3e

-1 Giải Nhì trị giá 15 triệu đồng và 1 điện thoại Huawei nova 3e

2. Giải Bình Chọn: (Dành cho 2 bài dự thi có số bình chọn nhiều nhất).

Mỗi giải được 10 triệu đồng và 1 điện thoại Huawei nova 3e.

Để dễ dàng đoạt giải xem thêm: Cách chụp ảnh dự thi "Sống cùng World Cup".

Khánh Huyền

Bạn có thể quan tâm