Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những tác giả nhí viết truyện giả tưởng

Nguyên Bình, Cao Việt Quỳnh, Hạnh Phương là những tác giả sớm ra sách. Tác phẩm của họ cho thấy trí tưởng tượng phong phú, mang thông điệp về tình bạn, chính nghĩa.

Biệt đội Ngôi sao: Cuộc tìm kiếm sức mạnh vĩ đại (Star Team: A Quest For The Greatest Power) là cuốn sách của Rosy Black, tác giả 13 tuổi, mới ra mắt bạn đọc. Đây là một trong những tác giả nhỏ tuổi hứng thú với thể loại truyện giả tưởng.

Sach cua tac gia nhi anh 1

Sách Biệt đội Ngôi sao: Cuộc tìm kiếm sức mạnh vĩ đại. Ảnh: NXB Kim Đồng.

Biệt đội Ngôi sao là bộ truyện được viết bằng tiếng Anh và dịch ra tiếng Việt của tác giả nhí Rosy Black (tên thật là Nguyễn Hạnh Phương, sinh năm 2009). Bộ truyện gồm 4 tập, mỗi năm phát hành một tập. Nhà xuất bản Kim Đồng phát hành dưới dạng song ngữ Việt - Anh.

Tác phẩm viết về chuyến phiêu lưu của bốn đứa trẻ ở độ tuổi 12, học cùng lớp, mỗi em sở hữu một khả năng đặc biệt. Một lần đi chơi, nhóm bạn vô tình phát hiện một chiếc hộp trong ngôi nhà hoang, trên hộp có khắc dòng chữ “Chiếc hộp chứa sức mạnh vĩ đại).

Một bàn tay xương xẩu đã cướp chiếc hộp trên tay nhóm bạn, đó là Thần chết. Hắn đã tìm kiếm và muốn sở hữu chiếc hộp để có sức mạnh bao trùm thế giới.

Lo ngại những hiểm họa có thể xảy đến, nhóm bạn lên đường tìm lại chiếc hộp từ tay Thần chết. Nhóm bạn cần lấy được 4 vũ khí từ 4 không gian và thời gian khác nhau: Từ quá khứ, tương lai, thiên đàng và từ địa phủ.

Tác giả bộ sách, Rosy Black được tiếp xúc tiếng Anh từ khi còn nhỏ và được nuôi dạy song ngữ. Yêu thích khoa học, đọc sách, Rosy Black đã bắt tay sáng tác từ năm 2019, khi lên 10 tuổi. Trí tưởng tượng đã đưa ngòi bút của Rosy Black đi xa.

Bộ truyện Biệt đội Ngôi sao ca ngợi tình bạn, lòng dũng cảm, tinh thần đoàn kết vượt lên những thử thách. Độc giả đồng trang lứa với Rosy Black sẽ thấy mình trong nhóm bạn Biệt đội Ngôi sao.

Sach cua tac gia nhi anh 2

Hai tập đầu bộ Người Sao Chổi. Ảnh: Cao Việt Quỳnh.

Trước đó, Người Sao Chổi - bộ truyện của Cao Việt Quỳnh - ra mắt tập đầu năm 2020. Cao Việt Quỳnh sinh năm 2008, được thừa hưởng truyền thống văn chương từ gia đình.

Năm 9 tuổi, Quỳnh bắt đầu viết Người Sao Chổi, hoàn thành tập đầu Cuộc chiến vòng quanh thế giới năm 11 tuổi. Tập hai Cuộc nổi dậy của robot xuất bản năm 2021. Hiện, tác giả viết tập ba bộ truyện.

Nếu Biệt đội Ngôi sao có nhân vật chính người Anh thì Người Sao Chổi có các nhân vật và nhiều bối cảnh quen thuộc với bạn đọc Việt Nam. Tác phẩm là hành trình của Thành - một người Sao Chổi cùng các bạn và người dân ở thị trấn rừng Sác chống lại thế lực hắc ám, giải cứu hành tinh xanh.

Vào sinh nhật lần thứ 11, Thành bị nhiễm một hóa chất màu xanh và trở thành người có siêu năng lực. Một lần về thăm thị trấn, cậu nhận ra điều bất thường: Toàn bộ người dân ở đây đã biến mất, đường phố không một bóng người. Dần dần cậu gặp được những người có siêu năng lực như Người Mắt Tinh, Bà Ngoại Lực, Người Vô Hình…

Họ có hành trình khó khăn qua các nước Pháp, Anh, Ai Cập để tiêu diệt thế lực hắc ám, cứu người dân khỏi các khối phong ấn.

Sach cua tac gia nhi anh 3

Bộ sách Cuộc chiến với hành tinh Fantom. Ảnh: Petrotimes.

11 năm trước, bộ truyện Cuộc chiến với hành tinh Fantom của Nguyễn Bình được xuất bản đã gây sự chú ý trên văn đàn. Tác giả Nguyễn Bình (sinh năm 2001), viết bộ sách khi 10 tuổi. Cậu học sinh lớp 5 khi ấy được gọi là thần đồng văn học.

Cuộc chiến với hành tinh Fantom là tiểu thuyết giả tưởng kể về nhóm bạn trẻ Earth ở thành phố Philadelphia, Mỹ (tất cả đều sinh năm 2005), trong chuyến du lịch đến Hy Lạp đã bất ngờ phát hiện ra bọn người thuộc hành tinh Bóng ma (Fantom) đang chuẩn bị tấn công Trái Đất.

Nhóm bạn trở lại quê hương, bắt đầu cuộc chiến đấu với nhóm người hành tinh Bóng ma để bảo vệ cuộc sống yên bình của loài người trên Trái Đất. Cả nhóm trải qua các cuộc đấu trí với nhiều khó khăn và thử thách. Tác giả dẫn dắt người đọc vào một chuyến phiêu lưu đầy kịch tính.

Sinh ra trong gia đình có truyền thống về nghiên cứu văn chương, Nguyễn Bình đọc nhiều sách từ sớm, có trí tưởng tượng phong phú và sức viết đáng nể.

Hiện, Nguyễn Bình là cử nhân Khoa học ngành Thiên văn học tại Đại học Arizona, Mỹ. Anh mới đoạt giải thưởng Tác giả trẻ của Hội Nhà văn Việt Nam khi dịch Truyện Kiều sang tiếng Anh.

Sách là niềm cảm hứng của 3 tác giả nhí

Nguyễn Khang Thịnh, Mina Phạm hay Cao Khải An là những cây bút nhí được nhiều độc giả biết đến trong thời gian gần đây.

JK Rowling tiết lộ lý do không dùng tên thật khi viết ‘Harry Potter’

Theo bà JK Rowling, lý do đến từ đơn vị phát hành loạt truyện "Harry Potter", khi họ lo ngại độc giả nhí có thể không muốn đọc sách do tác giả nữ viết.

Minh Phương

Bạn có thể quan tâm