Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những tác dụng ít biết của smartphone

Nghiên cứu mới của Đại học Washington cho thấy, mạng Internet và các thiết bị di động thông minh giúp người dùng hoạt động thể chất hiệu quả hơn và đạt được cân nặng mong muốn.

Nghiên cứu này cho rằng Internet và smartphone không nguy hại như chúng ta vẫn lầm tưởng. Dưới đây là một vài tác dụng của smartphone được các nhà khoa học chỉ ra.

Smartphone giúp giảm cân và sống lành mạnh hơn

Quan niệm Internet biến con người thành những sinh vật lười nhác, chỉ ngồi một chỗ và điểu khiển màn hình đã không còn phù hợp.

Ngày nay, Internet là nơi đưa xu hướng fitness lên ngôi. Nhiều group được các bạn trẻ thành lập để chia sẻ bí quyết tập gym và đạt được số đo, cân nặng như ý. Những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội cũng tham gia các group này và chia sẻ bí quyết tập luyện của mình.

Đặc biệt, xu hướng fitness này tập trung vào tính thực tế (mọi người đều có thể làm được) và tính khỏe mạnh (giảm cân lành mạnh, không làm hại cơ thể). Smartphone đóng vai trò là công cụ giúp con người tiếp cận các xu hướng và phần mềm ứng dụng để tập luyện phù hợp như kiểm tra năng suất hoạt động trong ngày, tính bước đi, đo nhịp tim, lên kế hoạch rèn luyện…

WEXLER.ZEN 5.5s LTE,  smartphone anh 1
Smartphone kết nối Internet giúp con người theo dõi sức khỏe dễ dàng.

Nghiên cứu cũng cho thấy, cùng với xu hướng fitness, kết nối Internet và sử dụng smartphone giúp con người chú trọng nhiều hơn đến chất lượng cuộc sống. Từ đó, giảm bớt việc sử dụng rượu bia và thuốc lá. Những người tham gia vào hoạt động đa chức năng của smartphone có khả năng tăng cường hoạt động thể chất và giảm cân.

Smartphone giúp học tập hiệu quả hơn

Nghiên cứu của tác giả Ashkan Afshin chỉ ra rằng, hoạt động trên smartphone kết nối Internet giúp con người làm việc, giao tiếp hiệu quả hơn. Công nghệ phát triển cho phép chúng ta giao lưu bằng nhiều cách như tin nhắn, email, voicemail message, gửi icon và gif. Bên cạnh đó, việc ra đời của hàng loạt công cụ chỉnh sửa hình ảnh, video, làm gif… đã khiến bộ não của con người trở nên đa năng, linh động và hiệu quả hơn.

WEXLER.ZEN 5.5s LTE,  smartphone anh 2
Các ứng dụng của smartphone giúp con người linh hoạt hơn.

Công nghệ phát triển giúp smartphone gần gũi hơn với đời sống con người. Giờ đây, phần lớn chúng ta đều có thể tiếp xúc với smartphone và tận hưởng những tính năng hữu ích của nó. 

WEXLER.ZEN 5.5s LTE,  smartphone anh 3
Smartphone giúp con người gắn kết hơn.

Một vài hãng điện tử đã cho ra mắt những sản phẩm smartphone chất lượng với giá cả hợp lý. Trong đó, chiếc điện thoại WEXLER.ZEN 5.5s LTE của hãng Wexler đang nhận được sự quan tâm của đông đảo người dùng. Smartphone WEXLER.ZEN 5.5s LTE sở hữu màn hình 5,5 inch HD, hệ điều hành Android, 2 SIM, kết nối 4G. Đặc biệt, chiếc smartphone này được đánh giá là phù hợp với điều kiện kinh tế của người Việt với giá 1,99 triệu đồng. Sản phẩm hiện được bán tại Lazada Việt Nam.


Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm