Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những tác dụng ít biết của rượu vang

Không chỉ giảm căng thẳng, khoa học đã chứng minh việc sử dụng vang thường xuyên và điều độ còn giúp cải thiện sức khỏe.

Vang đỏ được chứng minh là có khả năng giảm căng thẳng. Loại đồ uống này giàu melatonin, một hợp chất có khả năng cải thiện tình trạng mất ngủ. Theo một nghiên cứu trên tạp chí Y khoa Anh, việc sử dụng vang thường xuyên và đúng mức giúp người uống có giấc ngủ ngon, cơ thể thư giãn, tinh thần phấn chấn hơn.

Cụ thể, các nhà khoa học đã khảo sát dinh dưỡng của 2.683 đàn ông và 2.822 phụ nữ từ 55-80 tuổi trong vòng 7 năm. Họ phát hiện ra rằng những người dùng từ 2-7 ly rượu vang đỏ mỗi tuần ít bị nguy cơ trầm cảm hơn những người không dùng thức uống này.

Một nghiên cứu khác năm 2013 được công bố trên tạp chí BMC Medicine cũng cho thấy nam giới và phụ nữ uống vang thường xuyên, với lượng vừa phải ít bị chán nản hơn. Tuy nhiên, nghiên cứu cũng khuyến cáo không nên lạm dụng vang hay uống vượt mức, để tránh việc phản tác dụng, thậm chí gây ra tác hại.

Năm 2018, các nhà khoa học tại Đại học Leicester (Anh) đã công bố chất resveratrol trong rượu vang đỏ giúp hỗ trợ ngăn ngừa ung thư. Trong khi đó, các nhà khoa học thuộc Đại học Alberta ở Canada lại phát hiện chất này giúp cải thiện chức năng tim, não, xương, cũng giống như khi bạn đi tập gym.

Sở hữu những lợi thế về thổ nhưỡng, khí hậu và nguồn lao động chăm chỉ, sáng tạo... người Việt đã tiếp thu kỹ thuật làm vang của Pháp để sản xuất loại rượu vang đậm đà hương vị cũng như mang nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Để đảm bảo giữ tối đa dưỡng chất, rượu vang cần được sản xuất theo quy trình khép kín, từ khâu kiểm soát nguồn nguyên liệu, lên men, ủ rượu, đóng chai, bảo quản… Đơn vị tiên phong triển khai thành công dây chuyền sản xuất hiện đại theo tiêu chuẩn châu Âu là nhà làm vang Ladofoods.

Với quyết tâm đưa Việt Nam lên bản đồ vang thế giới, Ladofoods đã đầu tư nghiêm túc, bài bản, tham khảo sự tư vấn từ các chuyên gia quốc tế từng được đào tạo và làm việc tại những quốc gia nổi tiếng về vang như Pháp, Italy, Tây Ban Nha...

Thấu hiểu những tác dụng của vang tới sức khỏe, Ladofoods càng chú trọng khâu quản lý nguồn nguyên liệu đầu vào để ổn định chất lượng rượu. Đây cũng là một trong những động lực lớn để Ladofoods đầu tư vùng nguyên liệu 25 ha, dự kiến mở rộng diện tích canh tác lên 300 ha tại Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận.

Đến nay, những vụ nho đầu tiên với độ chát, độ chua và độ đường đạt chuẩn đã được thu hoạch. Chất lượng nho tại đây được đánh giá là tương đương với những vườn nho rượu tốt ở châu Âu.

Chateau Dalat anh 5
Chateau Dalat được khách hàng yêu thích.

Trong các dòng sản phẩm do Ladofoods phát triển, Chateau Dalat nhận được nhiều sự ưu ái từ người tiêu dùng, chuyên gia, cũng như bạn bè quốc tế hơn cả nhờ hương vị ấn tượng. Ngoài các giải thưởng quốc tế danh giá, sự ủng hộ từ người tiêu dùng đã giúp sản phẩm này được vinh danh “Thương hiệu quốc gia 2018”.

Có thể nói, Chateau Dalat không chỉ khẳng định tài làm vang của người Việt, thể hiện khả năng cạnh tranh của vang Việt với các nhãn hiệu thế giới, mà còn giúp cộng đồng yêu vang có thêm một lựa chọn chất lượng cho lối sống lành mạnh, tinh tế. Chateau Dalat hiện có 4 dòng chính là Tradition, Special, Reserve và Signature với 10 sản phẩm, gồm cả vang trắng và vang đỏ.

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm