Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những số liệu về chủ tịch 35 tuổi hot nhất tuần

Kiếm tiền triệu từ sở thích vẽ Henna Tattoo, phá sản vì ôm sim VIP và ACB giảm 50.000 tỷ tổng tài sản từ khi có chủ tịch 35 tuổi,... là những thông tin thị trường hot nhất tuần qua.

Kiếm tiền triệu nhờ vẽ Henna Tattoo

Xuất phát từ phong tục truyền thống của Ấn Độ, Henna Tattoo du nhập vào Việt Nam khoảng 2 năm nay và tạo nên cơn sốt trong giới trẻ. Với nguyên liệu đơn giản là màu vẽ, khách hàng có thể sở hữu những hình xăm không đau, không bị đóng đinh trên da, còn người vẽ lại kiếm được bạc triệu nhờ thú chơi gây sốt giới trẻ này.

Giá trung bình khoảng 30.000 đồng hình nhỏ, 50.000 đồng hình trung bình và 100.000 đồng đối với những hình lớn. Mức giá có thể cao hơn nếu hình vẽ rộng và tốn mực. Màu vẽ là các tuýp nhỏ khối lượng 30gr với giá trung bình khoảng 80.000 - 110.000 đồng. Mỗi thợ vẽ khéo tay có thể kiếm được vài triệu đồng/tháng.

Kinh doanh theo trào lưu này, nhiều người còn mở những khóa học dạy vẽ Henna Tattoo. Một khóa học chỉ gồm 2 buổi (cơ bản và nâng cao) có giá khoảng 450.000 đồng. Học viên sẽ được học nhiều kỹ năng vẽ nói chung và kỹ thuật vẽ Henna nói riêng, cách bóp mực sao cho chuẩn… Mặc dù mức học phí không quá cao, nhưng nhờ thu hút nhiều học viên nên không ít người dạy vẽ cũng có thu nhập khá mỗi tháng.

Ếch "ngoài hành tinh" giá 2 triệu đồng

Với thân hình béo tròn, cái miệng rộng và màu sắc sặc sỡ, những con ếch Pacman (còn có tên gọi khác là ếch "ngoài hành tinh") trở thành thú nuôi được nhiều bạn trẻ Việt yêu thích. Từng đứng trước nguy cơ tuyệt chủng trong tự nhiên, Pacman được hồi sinh nhờ phong trào đưa loài vật này thành thú nuôi tại Mỹ. Ở Việt Nam, Pacman cũng được nuôi phổ biến từ năm 2010, với giá lên tới 2 triệu đồng/con dài 4 cm.

Giống như các loài ếch khác, Pacman thở qua da nhưng không giỏi bơi, nên lồng nuôi yêu cầu phải có độ ẩm vừa phải. Người chơi ếch cũng được khuyến cáo mua loại rong khô để trải lồng nuôi để giữ ẩm cũng như giữ vệ sinh. Nhỏ gọn, dễ nuôi khiến ếch Pacman trở thành loài vật nuôi được ưa chuộng cả ở Việt Nam cũng như các nước ở vùng khí hậu nhiệt đới, như Nam Mỹ.

Phá sản vì ôm sim VIP giá trăm triệu

Thị trường sim VIP trầm lắng khiến những người làm nghề buôn sim số đẹp đứng trước nguy cơ phá sản vì đầu tư tiền tỷ nhưng không có vốn xoay vòng, nặng nợ, phải trả lãi ngân hàng. Theo khảo sát, nếu đắt hàng, mỗi ngày chỉ có một vài chiếc sim giá dưới 1 triệu được bán, còn những sim trên trăm triệu thì "nằm kho" suốt một thời gian dài.

Không những thế, việc bị gán hạn sử dụng, không thể đăng ký hay kích hoạt qua sim đa năng, giới hạn số lượng sở hữu cùng chính sách thu hồi gắt gao của nhà mạng, cũng là những lý do góp phần khiến sim VIP rớt giá mạnh trên thị trường. Nhiều chủ kinh doanh cho biết, sau khi tháo được hàng tồn sẽ gom vốn chuyển sang kinh doanh lĩnh vực khác, ít rủi ro hơn.

Hơn 1 triệu người làm 'chân rết' bán hàng đa cấp

Theo cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương), sau hơn 10 năm xuất hiện ở thị trường Việt Nam, đã có hơn 1 triệu người tham gia bán hàng đa cấp với 76 công ty được cấp phép. Mô hình kinh doanh đa cấp đã tồn tại và phát triển ở nhiều quốc gia, ở Việt Nam, mô hình này cũng được pháp luật Việt Nam thừa nhận, nhưng hiện nay, lợi dụng những kẽ hở của pháp luật, hình thức bán hàng đa cấp bất chính xuất hiện rất phổ biến, khiến cho người tiêu dùng rất hoang mang và nói đến đa cấp là người ta nghĩ ngay đến “lừa đảo”.

Hồi tháng 10/2013, lãnh đạo Cục Quản lý Cạnh tranh cho biết, trước những biến tướng phức tạp của kinh doanh đa cấp, và rất khó kiểm soát, Cục Quản lý Cạnh tranh đang trình Bộ Công thương xây dựng sửa đổi Nghị định 110 theo hướng chặt chẽ hơn.Theo đó, ngoài việc siết tiêu chuẩn cấp giấy phép kinh doanh, mức ký quỹ của doanh nghiệp bán hàng đa cấp cũng sẽ được nâng từ mức 1 tỷ đồng lên 5 tỷ đồng, và ký quỹ bằng tiền mặt để mang tính răn đe nhiều hơn.

Đậu hũ để ba ngày không hỏng

Tại nhiều chợ trên địa bàn TP.HCM, người dân bắt gặp những sạp hàng bán đậu hũ đã chiên sẵn với màu vàng ươm. Các loại đậu này có thể để được ba ngày mà không hỏng, thậm chí dù đã có mùi chua nhưng khi chiên lại qua dầu sẽ lại thơm như thường và để được hàng tuần.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, loại đậu này có thể được tẩm ướp nhiều phụ gia chống mốc là natri benzoat hoặc natri sorbat với hàm lượng cao. Các chất này bị cấm dùng trong thực phẩm do có thể gây tổn thương thận, ung thư. Những miếng đậu đã chiên khô, sần sùi, có màu vàng sậm chỉ là xác đậu và không còn giá trị dinh dưỡng nhiều, rất dễ bị nhiễm nấm, nhiễm khuẩn, ăn vào dễ bị rối loạn tiêu hóa.

Lừa đảo bán vé máy bay Tết giá rẻ

Lợi dụng nhu cầu mua vé máy bay giá rẻ dịp Tết của người dân cũng như quy định hoàn vé của các hãng hàng không, một số đối tượng đã lừa đảo qua mạng khá tinh vi. Theo đó, các đối tượng này mua giúp vé hạng thương gia và hạng thường của các hãng hàng không với giá rẻ bằng nửa vé của hãng, sau đó thực hiện hoàn vé, chịu mất phí 600.000 đồng/lần sau đó nhận tiền bồi hoàn của hãng bay.

Ngoài ra, các đối tượng còn thực hiện đổi tên để bán một chiếc vé cho nhiều khách hàng. Với mỗi vé giá 3 triệu đồng, các đối tượng chỉ mất 310.000 đồng cho mỗi lần đổi tên nhưng có thể đúi túi hàng chục triệu khi tiến hàng sang tay cho nhiều người. Còn hành khách, sau khi bỏ tiền triệu để mua vé và nhận mã đặt chỗ, ra sân bay mới biết chỉ còn là tờ giấy lộn.

Chủ tịch ngân hàng 35 tuổi và hàng nghìn nhân viên 'ra đường'

Tiếp quản ghế Chủ tịch ACB trong bối cảnh ngân hàng bị khủng hoảng, ông Trần Hùng Huy (35 tuổi) – con trai của nhà sáng lập Trần Mộng Hùng đi kèm với những con số tích cực sau đó.Trong quý IV/2012, quý đầu của “nhiệm kỳ”, ông Huy đã giảm mạnh con số lỗ 520,7 tỷ đồng quý 3/2012 xuống 158,6 tỷ đồng. Sang năm 2013, hoạt động kinh doanh được cải thiện khi lợi nhuận sau thuế quý 1,2 và 3/2013 lần lượt đạt 307 tỷ đồng, 409,7 tỷ đồng400,8 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, ông Huy cũng góp phần giúp ACB “thoát nợ” vàng. Hai quý cuối năm 2012, hoạt động kinh doanh ngoại hối và vàng mang về cho ACB những khoản lỗ “khủng” lên tới trăm tỷ, thậm chí cả ngàn tỷ đồng. Tuy nhiên, sáng quý 2/2013, hoạt động này thoát lỗ và bước đầu đem lại lợi nhuận dù khiêm tốn.

Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy.
Tuy nhiên, đi kèm với các chỉ số tích cực, hàng ngàn nhân viên ACB bị cắt giảm hoặc hạ lương. Quý III/2012, lương trung bình của nhân viên ACB là 16,8 triệu đồng/người/tháng thì sau 1 năm ông Huy làm Chủ tịch, con số này giảm xuống chỉ còn 14,2 triệu đồng/người/tháng. Ngoài ra, tổng tài sản của ngân hàng này cũng có chiều hướng đi xuống. Tại thời điểm 30/9/2013, tổng tài sản của ACB đạt 159.879,6 tỷ đồng, giảm hơn 50.000 tỷ đồng, tương ứng 24% so với 1 năm trước đó.

T.A (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm