Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những smartphone giá rẻ nhất của các ông lớn di động tại VN

Samsung Galaxy Y - mẫu điện thoại đã có gần 3 năm tuổi đời - hiện là một trong những smartphone rẻ nhất trên thị trường, chỉ tương đương với một số mẫu điện thoại phổ thông.

1. Samsung Galaxy Y (1,29 triệu đồng)

Samsung Galaxy Y được xem là một trong những smartphone đi đầu trong việc phổ cập smartphone giá rẻ trên thị trường. Model này ra mắt cuối năm 2011. Mức giá 3,3 triệu đồng của Galaxy Y khi đó được xem là một cuộc cách mạng ở phân khúc giá rẻ. 

Model này được trang bị màn hình 3 inch, độ phân giải 240 x 320 pixel, chip lõi đơn tốc độ 830 MHz, RAM 290 MB, dung lượng lưu trữ 180 MB (hỗ trợ mở rộng bằng khe cắm thẻ nhớ, tối đa 32 GB). Sản phẩm có camera sau 2 megapixel, pin 1.200 mAh. Hiện tại, máy được bán với giá 1,29 triệu đồng. Galaxy Y cũng là một trong những smartphone có doanh số tốt nhất tại Việt Nam từ trước đến nay.

2. LG Optimus L1 II (1,79 triệu đồng)

Optimus L1 II ra mắt năm 2013, là smartphone giá rẻ nhất từ trước đến nay của LG. Model này thuộc dòng sản phẩm L-Series thế hệ thứ 2, hướng đến phân khúc người dùng trẻ hoặc người có thu nhập thấp.

Về cấu hình, chiếc L1 II được tích hợp màn hình 3 inch độ phân giải 320 x 240 pixel. Chiếc smartphone này sử dụng chipset của Qualcomm, tốc độ 1 GHz và RAM 512 MB. Camera của máy là loại 2 megapixel, lấy nét cố định, dung lượng lưu trữ trong 4 GB, có thể mở rộng lên 32 GB qua khe cắm thẻ nhớ. 

3. Asus Zenfone 4 A400 (1,99 triệu đồng)

Lần đầu tiên gia nhập thị trường di động, Asus đã chọn phân khúc giá rẻ  - vốn đang phát triển rất sôi động - để đánh chiếm và đang có thành công nhất định. Zenfone 4 được đánh giá là sản phẩm tốt nhất trong tầm giá 2 triệu đồng thời điểm hiện tại.

Máy được trang bị cấu hình mạnh với chip lõi kép, màn hình 4 inch, RAM 1 GB và camera 5 megapixel. Cũng giống như vai trò của Galaxy Y trước đây, Zenfone 4 đang là một đối thủ đáng sợ, khiến các nhà sản xuất khác phải căn chỉnh lại tiêu chuẩn các model giá rẻ của mình, hoặc ra các sản phẩm cấu hình tốt tương đương hoặc giảm giá model hiện tại để cạnh tranh.

4. HTC Desire 210 (2,49 triệu đồng)

Desire 210 sở hữu những thông số khá tiêu chuẩn cho một smartphone tầm thấp hiện nay: chip lõi kép MediaTek, RAM 512 MB, dung lượng 4 GB và pin 1.300 mAh.
Khi về nước, model này được bán độc quyền tại Thế Giới Di Động trong thời gian một tháng và hiện đã có mặt tại nhiều đại lý khác nhau. Desire 210 đang có giá bán 2,49 triệu đồng, thấp hơn nhiều so với sản phẩm kế tiếp là Desire 310.

5. Nokia X (2,55 triệu đồng)

Hiện tại, Nokia X đang là sản phẩm giá rẻ nhất của Nokia, do mẫu Lumia 530 chạy Windows Phone chưa được bán ra thị trường.

Nokia X là một trong 4 mẫu Android mới ra mắt của Nokia. Máy có thiết kế trẻ trung, khá giống với dòng Asha. Máy chạy hệ điều hành Android tùy biến, không thể truy cập các dịch vụ của Google. Theo thông tin gần đây, Nokia X cùng toàn bộ dòng X-Series sẽ bị khai tử để nhường chỗ cho các máy Windows Phone giá rẻ.

6. Sony Xperia E1 (3,19 triệu đồng)

E1 ra đời kế nhiệm mẫu Xperia E, dành cho các tín đồ smartphone giá rẻ thích nghe nhạc. Máy có loa ngoài công suất lên đến 100 db và một phím cứng chuyên dùng để chơi nhạc.

E1 có thiết kế đẹp, trải nghiệm mượt nhưng giá bán hơi cao so với các sản phẩm cùng phân khúc. Đây cũng là điểm khiến sản phẩm này bị rơi vào thế yếu trong việc cạnh tranh.

7. BlackBerry Z3 (4,59 triệu đồng)

Z3 ra mắt tại Việt Nam vào giữa tháng 6, là một chiếc phablet giá mềm với màn hình 5 inch qHD, chip 2 nhân tốc độ 1,2 GHz, RAM 1,5GB và camera 5 megapixel.

Sản phẩm này thể hiện sự thay đổi của BlackBerry trong việc tiếp cận phân khúc tầm thấp tại các thị trường đang phát triển. Mặc dù là phiên bản giá rẻ nhất của "dâu đen", Z3 có giá cao hơn khá nhiều so với các model tầm thấp nhất từ các đối thủ.

8. Apple iPhone 4 8GB (6,69 triệu đồng)

iPhone chưa bao giờ được xem là một sản phẩm giá rẻ. Bằng chứng là chiếc smartphone đã qua tuổi thứ 4 của Apple hiện vẫn có giá lên đến gần 7 triệu đồng, chính hãng.

Trên thực tế, Apple đã khai tử iPhone 4 tại các thị trường quốc tế nhưng dành lại một lượng các phiên bản 8GB để bán tại các thị trường đang phát triển. Điểm mạnh của iPhone 4 nằm ở thiết kế cao cấp. Máy có cấu hình cũ kỹ nhưng vẫn mang lại trải nghiệm mượt trên nền hệ điều hành iOS 7 mới nhất. Tuy vậy, người dùng sẽ không thể nâng cấp lên iOS nếu dùng iPhone 4.

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm