Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những smartphone đang dùng Nano SIM

iPhone 5 của Apple là smartphone đầu tiên sử dụng Nano SIM. 2 năm sau đó, Nokia, Samsung, BlackBerry, Motorola, HTC cũng giới thiệu những thiết bị chạy loại SIM thế hệ thứ 4 này.

Nano SIM thuộc thế hệ thứ 4 trong lịch sử phát triển của SIM. Nó nhỏ hơn khoảng 40% so với một chiếc SIM bình thường. Mẫu SIM này giúp giải phòng phần nhựa xung quanh, giúp tiết kiệm diện tích hơn cho các smartphone.

Nano SIM trông gọn gàng hơn rất nhiều so với một chiếc SIM thông thường. Có 2 mẫu SIM Nano như trong hình, chúng không có nhiều khác biệt. 

Chiếc Nano SIM đầu tiên được giới thiệu vào năm 2012. Apple iPhone 5 là chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới sử dụng loại SIM này. Sau đó, Nokia, Samsung, BlackBerry, HTC, Vertu, Motorola, Amazon, Asus, Acer cũng lần lượt giới thiệu những mẫu di động thông minh sử dụng Nano SIM. 

Nhiều thương lái lúc bấy giờ cho biết, vì là smartphone đầu tiên trên thế giới sử dụng Nano SIM nên họ gặp khá nhiều khó khăn khi xách tay iPhone 5 về nước.

Dưới đây là những smartphone đang sử dụng Nano SIM của các nhà sản xuất di động trên toàn thế giới.

1. Apple

iPhone 5 của Apple là model đầu tiên sử dụng Nano SIM. Các thế hệ tiếp theo của Táo khuyết là iPhone 5S, 5C, 6 và 6 Plus tiếp tục dùng Nano SIM.

Sau iPhone 5, mẫu iPhone 5S và 5C của Apple cũng tiếp tục sử dụng Nano SIM.
iPhone 6 và 6 Plus tiếp tục được Apple trang bị công nghệ Nano SIM.

2. Nokia

Trước khi Apple đệ trình bản thiết kế Nano SIM của mình, Nokia và RIM cũng trình lên ETSI một thiết kế riêng về một mẫu SIM thu nhỏ tương tự như thiết kế của Apple nhưng nó có thể hoạt động độc lập mà không cần khay cắm.

Mẫu thiết kế của Apple với kích thước 12,3 x 8,8 mm.
Hai thiết kế của Nokia và RIM cũng tương tự với kích thước có chênh lệch chút đỉnh.

Nokia Lumia 1520 là chiếc smartphone đầu tiên sử dụng Nano SIM của hãng di động Phần Lan. Tiếp đó là các mẫu Lumia 735, 830 và 930. 

Mẫu di động chạy Windows Phone có camera thuộc hàng tốt nhất thế giới hiện nay của Nokia sử dụng Nano SIM.
Cùng với Nokia Lumia 735, Lumia 830 và Lumia 930 tiếp tục là những smartphone đình đám của Nokia sử dụng Nano SIM.

3. Samsung

Không có quá nhiều đại diện như các nhà sản xuất khác, Samsung Galaxy Alpha là đại diện duy nhất hiện nay của nhà sản xuất Hàn Quốc sử dụng Nano SIM.

Galaxy Alpha nổi bật hẳn so với các smartphone cao cấp khác của Samsung với viền kim loại sang trọng. Model này cũng là thiết bị duy nhất của Samsung dùng Nano SIM, tính đến thời điểm này.

4. Sony 

Trên hành trình Nano SIM cũng có sự góp mặt của 2 đại diện đến từ Sony. Cả Sony Z3 và Z3 Compact đều là những siêu phẩm sử dụng Nano SIM của hãng.

2 siêu phẩm trong năm nay của Sony là Z3 và Z3 Compact cũng dùng Nano SIM.

5. HTC

HTC là nhà sản xuất có nhiều model sử dụng Nano SIM nhất hiện nay. Dòng Dersire có Desire 816, Desire 820, Desire 610 và Desire 612. Ngoài ra, chiếc One mini và One M8 cũng đều dùng Nano SIM.

HTC Desire 816 sử dụng Nano SIM.
Một model khác dùng loại SIM này là Desire 820.
Cùng với Desire 612, Desire 610 cũng dùng Nano SIM.
Ngoài dòng Desire, One M8 với 2 phiên bản Android và Windows phone cũng dùng Nano SIM.
Chiếc HTC One mini sử dụng mẫu SIM Nano.
Mẫu HTC Desire Eye với chiếc Camera trước lên đến 13 MP cũng sử dụng loại SIM nhỏ gọn này.

7. BlackBerry

Mặc dù đã có ý tưởng rất sớm về Nano SIM, nhưng đến tận nửa cuối năm nay, Dâu đen mới giới thiệu BlackBerry Passport. Model này đang là smartphone duy nhất của BlackBerry dùng Nano SIM.

Mẫu Passport với thiết kế độc đáo.

Ngoài ra, hiện cũng có một số model khác dùng Nano SIM như Nexus 6 của Motorola, PadFone Infinity của Asus, Liquid S2 của Acer hay Vertu Constellation 2013. 

Có lẽ, trong thời gian tới, Nano SIM sẽ trở nên phổ biến hơn với những tính năng ưu việt của nó cả về thiết kế lẫn tính năng.

Apple đang muốn khai tử SIM điện thoại nhà mạng

Kể từ khi đặt chân vào thị trường thiết bị di động, Apple luôn tìm cách thay đổi thẻ SIM. Có thể trong tương lai họ sẽ xóa bỏ hẳn chúng.

Khương Nha

Bạn có thể quan tâm