Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những smartphone chính hãng hạ giá mạnh tháng 6

Thị trường di động chứng kiến những màn giảm giá mạnh ở cả phân khúc cao cấp với các model như Note 3, Z Ultra hay tầm thấp với LG L70 và Galaxy Trend Plus.

1. Samsung Galaxy Note 3 (giảm 1 triệu đồng)

Sau màn điều chỉnh giá hồi giữa tháng 5, mẫu phablet màn hình 5,7 inch của Samsung tiếp tục giảm giá thêm 1 triệu đồng trong tháng 6, xuống còn đúng 15 triệu đồng. Tuy nhiên, so với các đối thủ ở cùng phân khúc phablet thì Note 3 vẫn cao hơn khoảng 2 triệu đồng. Sản phẩm này nổi bật với chiếc bút cảm ứng S Pen, tích hợp nhiều ứng dụng mạnh mẽ cho việc vẽ, ghi chú và chạy đa nhiệm.

2. Sony Xperia Z Ultra (giảm 4 triệu đồng)

Từ mức giá 13 triệu đồng, Sony quyết định giảm mạnh giá bán mẫu Z Ultra xuống còn 9 triệu để thúc đẩy doanh số. Với mức giá hiện tại thì đây đang là chiếc phablet có giá bán tốt bậc nhất hiện nay. Tuy nhiên, lượng máy còn lại tại các đại lý không nhiều. Khi hỏi mua, nhân viên tại một số đại lý đều báo hết hàng. Z Ultra cũng là chiếc phablet màn hình lớn nhất (6,44 inch) và thiết kế mỏng nhất hiện nay (6,5mm).

3. HTC One (giảm 3 triệu đồng)

Trên thực tế, HTC One bản 16 GB đã được bán với giá khoảng 10 triệu đồng từ đầu tháng trong khi giá chính thức của máy vẫn là 12 triệu đồng trước khi chính thức giảm giá xuống còn 9 triệu. Hiện tại, bản 32 GB cũng được nhiều đại lý bán với giá 11 triệu, tức là giảm 3 triệu so với giá niêm yết.  One M7 sở hữu thiết kế đẹp, màn hình siêu nét, cùng với một giao diện được tùy biến riêng với nhiều nét độc đáo.

4. HTC Desire 501 (giảm 500.000 đồng)

Desire 501 đang được niêm yết với giá 4,49 triệu đồng, giảm nhẹ so với tháng trước. Tuy nhiên, tính từ khi ra mắt hồi đầu năm thì model này đã giảm 2,5 triệu đồng. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi mức giá niêm yết ban đầu của model này bị cho là quá cao, trong khi nó đang phải cạnh tranh với những đối thủ rất mạnh từ Asus hay Nokia.

5. LG L70 Dual (giảm 500.000 đồng)

L70 bán ra tại Việt Nam cùng với một model 2 SIM khác là L90 hồi cuối tháng 3, hiện có giá 3,99 triệu đồng. Động thái giảm giá này của LG vừa giúp máy tăng tính cạnh tranh, vừa là để dọn đường cho mẫu L80 5 inch sắp lên kệ. L80 sẽ có giá bán 4,5 triệu, đúng bằng giá cũ của L70 Dual. Sản phẩm này được đánh giá cao nhờ trải nghiệm mượt, màn hình sáng và thiết kế viền siêu mỏng đẹp mắt.

6. Samsung Galaxy Trend Plus (giảm 500.000 đồng)

Galaxy Trend Plus vừa được điều chỉnh giảm xuống còn 2,99 triệu, ngang bằng với mẫu Lumia 525 của Nokia. Sản phẩm này lên kệ tháng 12 năm ngoái, từng nằm trong nhóm những model bán chạy nhất dịp trước Tết âm lịch. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của Zenfone và nhiều sản phẩm giá rẻ đầu năm nay, Trend Plus đang gặp nhiều khó khăn trong việc thu hút người dùng.

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm