Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những siêu thị không nghỉ Tết

Một số cửa hàng của Hapro (Hà Nội) mở cửa cả ngày mùng 1 Tết, còn Big C bán hàng đến tận giao thừa.

Những siêu thị không nghỉ Tết

Một số cửa hàng của Hapro (Hà Nội) mở cửa cả ngày mùng 1 Tết, còn Big C bán hàng đến tận giao thừa.

Ông Vũ Thanh Sơn - Tổng giám đốc tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) cho biết, công ty đã chuẩn bị nhiều phương án tăng cường đội ngũ nhân viên bán hàng, thu ngân, các điểm bán hàng ngoài trời, cơ sở vật chất và điều chỉnh giờ mở cửa... để phục vụ khách hàng dịp Tết Nguyên đán.

Hiện Hapro đã dự trữ 18 mặt hàng thiết yếu, trong đó có 10 mặt hàng bình ổn giá, bao gồm: 1.200 tấn gạo, 690 tấn thịt, 2.700 tấn thực phẩm chế biến, 1.000 tấn rau củ quả… Công ty có 179 điểm bán hàng Tết trên địa bàn thành phố, trong đó có 57 điểm bán hàng bình ổn.

Bên cạnh đó, Hapro cũng sẽ tổ chức 6 phiên chợ tết tại các huyện ngoại thành, khu công nghiệp trên địa bàn Hà Nội vào những ngày giáp Tết, đồng thời tổ chức 45 chuyến hàng lưu động phục vụ các điểm trong nội thành, khu chung cư đông dân.

 
Hapro tổ chức 45 chuyến hàng lưu động phục vụ các điểm trong nội thành, khu chung cư đông dân.

Về thời gian mở cửa, Hapro tăng cường thêm giờ bán hàng phục vụ đến 21h 30 phút, riêng ngày 29 Tết sẽ mở cửa đến 22h.

Đặc biệt, Hapro có 10 điểm bán “không nghỉ Tết”, mở cửa bán ngay trong ngày mùng 1, 2, 3 nhằm phục vụ nhu cầu thiếu yếu của người dân và khách du lịch nước ngoài ở Hà Nội. Và từ mùng 4 Tết Âm lịch, tất cả các cửa hàng của tổng công ty sẽ mở cửa hoạt động trở lại.

“Mở cửa sớm cũng tránh được tình trạng các tiểu thương lợi dụng dịp đầu năm tăng giá bán đối với các mặt hàng thiết yếu, hàng thực phẩm” – ông Vũ Thanh Sơn nói.

Cũng lên phương án tăng cường nhân sự cũng như mở cửa muộn trước Tết và mở cửa sớm sau Tết, đại diện hệ thống siêu thị Big C cho biết, từ 23 – 29 tháng Chạp, Big C đều mở cửa sớm hơn sớm hơn từ 0,5 - 2 tiếng và mở cửa bán hàng đến tận 23h đêm. Riêng trong đêm giao thừa, tất cả các siêu thị của Big C đều phục vụ đến 24h đêm.

Theo dự kiến, hệ thống siêu thị Big C sẽ đồng loạt mở cửa hoạt động trở lại ngay từ mùng 3 Tết.

Lượng khách mua sắm dịp Tết tại các siêu thi tăng vọt.

Từ Tết ông Táo (23 tháng Chạp), lượng khách đến mua sắm tại các siêu thị tăng vọt. Bà Bùi Hạnh Thu, Phó tổng giám đốc Saigon Co.op nhận định, sức mua trong tuần cuối trước khi nghỉ Tết tại siêu thị sẽ tăng gấp đôi, gấp ba. Trong đó, các mặt hàng thực phẩm như giò chả, lạp xường, bánh mứt kẹo… là những mặt hàng được mua nhiều nhất.

Để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân những ngày cận Tết, Co.opMart sẽ mở cửa từ 6h sáng và phục vụ đến 24h đêm.

“Nhằm bình ổn giá cả thị trường và tạo điều kiện cho người dân có nhu cầu đi mua sắm sớm, hệ thống siêu thị Co.opMart sẽ mở cửa bán hàng từ mùng 2 Tết” – Bà Bùi Hạnh Thu cho hay.

Theo Tổ Quốc

Theo Tổ Quốc

Bạn có thể quan tâm