Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những siêu sao Brazil lần đầu dự El Clasico

Đêm mai (26/10), tài năng trẻ người Brazil Neymar sẽ có cơ hội lần đầu tiên được tham dự trận El Clasico. Nhân sự kiện này cùng nhìn lại màn ra mắt trận Siêu kinh điển của những siêu sao đến từ xứ sở vũ điệu Samba.

Romario (Barcelona 5-0 Real Madrid, 8/1/1994)

Romario có màn ra mắt El Clasico ngoài sức tưởng tượng. Quỷ lùn Brazil đã lập hat-trick nhấn chìm Real với tỷ số 5-0, hai bàn còn lại được thực hiện bởi Ronald Koeman và Ivan Iglesias. Chỉ gắn bó với Barcelona trong 2 mùa giải, nhưng dấu ấn mà Romario để lại tại Nou Camp là cực lớn. Ngoài 39 bàn thắng sau 65 lần xung trận, huyền thoại người Brazil còn giúp Barca giành 2 danh hiệu là La Liga và Cúp nhà vua.

Ronaldo (Real Madrid 2-0 Barcelona, 7/2/1996)

Trái với đàn anh Romario, Ronaldo đã có màn ra mắt El Clasico thảm hại. Bản thân anh tịt ngòi, còn Barca đã thúc thủ tại Bernabeu với tỷ số 0-2. Những người lập công đem lại chiến thắng cho Kền kền trắng là Suker và Mijhatovic. Tuy vậy, mùa giải năm đó, Ronaldo vẫn tỏa sáng rực rỡ khi ghi 34 bàn sau 37 trận, đem lại chức vô địch cho Barca. Đây cũng là mùa giải duy nhất “Người ngoài hành tinh” thi đấu ở Nou Camp.

Rivaldo (Real Madrid 2-3 Barcelona, 1/11/1997)

Rivaldo cũng có màn ra mắt trận Siêu kinh điển đầy thuyết phục. Danh thủ người Brazil đã mở tỷ số ngay ở phút thứ 5, qua đó giúp Barca thắng chung cuộc 3-2 ngay tại Bernabeu. Tuy vậy, kết thúc mùa giải năm đó, Rivaldo lại không được hưởng niềm vui giành ngôi vô địch như Romario hay Ronaldo.

Ronaldinho (Real Madrid 1-2 Barcelona, 25/4/2004)

Màn ra mắt El Clasico cũng để lại cho Ronaldinho  một kỷ niệm khó quên. Ở lần đó, “chàng vẩu” không ghi bàn. Tuy nhiên, Barca của anh lại thoát hiểm ngoạn mục. Sau khi bị Solari xuyên thủng lưới ở phút 54, Kluivert và Xavi đã thay nhau lập công ở những phút 58 và 85 đem lại 3 điểm trọn vẹn cho Barca.

 

 

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm