Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những 'siêu phẩm' được quảng bá rầm rộ gây thất vọng lớn

Năm 2012 có nhiều sản phẩm công nghệ mới ra đời, nhưng không ít trong số đó đã phải gặp thất bại mà ít ai ngờ tới như BlackBerry 10, Apple Maps, Nokia Lumia 900...

Những 'siêu phẩm' được quảng bá rầm rộ gây thất vọng lớn

Năm 2012 có nhiều sản phẩm công nghệ mới ra đời, nhưng không ít trong số đó đã phải gặp thất bại mà ít ai ngờ tới như BlackBerry 10, Apple Maps, Nokia Lumia 900...

BlackBerry 10 lỗi hẹn

 

BlackBerry 10 là một trong những thất bại công nghệ lớn nhất năm 2012 vì không thể kịp phát hành trong năm nay như đã hứa ban đầu. Hệ điều hành BlackBerry 10 được coi là nỗ lực vực lại thời hoàng kim của thương hiệu BlackBerry và được nhiều fan hâm mộ “trái dâu đen” nóng lòng chờ đợi. Tuy nhiên, sau nhiều lần trì hoãn, nhiều fan hâm mộ sản phẩm này đã phải chuyển sang nền tảng khác sử dụng.

PlayStation Vita 3

 

Mặc dù được đánh giá khá tích cực, nhưng thiết bị chơi game cầm tay PlayStation Vita 3 của Sony vẫn trải qua một cuộc ra mắt khó khăn, khiến các nhà quan sát tự hỏi liệu có đáng bỏ tiền thêm để tậu những chiếc máy chơi game hay không, trong khi smartphone đã có thể đảm nhiệm khá tốt vai trò của một máy chơi game.

Nokia Lumia 900

 

Đầu năm 2012, Nokia và Microsoft cùng nhau cho ra đời “bom tấn” đầu tiên tại Mỹ - Lumia 900. Đây là thiết bị được Nokia và Microsoft tung ra thị trường nhằm chặn đứng sự bành trướng của Apple trong phân khúc smartphone. Tuy đây là smartphone không quá tồi, thậm chí thực sự là một thiết bị khá tốt, là chiếc điện thoại Windows Phone tốt nhất ra mắt vào thời điểm đó, nhưng thiết kế nguyên khối bóng bẩy, màn hình cỡ 4,3 inch sắc nét và camera 8 megapixel không đủ để giúp Nokia và Microsoft có thể hút được khách hàng tới sản phẩm này.

Mặt khác, đau đớn hơn cho Nokia khi Microsoft quyết định phát hành Windows Phone 8 và Lumia 900 không thể nâng cấp lên phiên bản này. Điều đó đã khiến cho Lumia 900 trở nên lỗi thời ngay sau khi bán ra thị trường chưa lâu.

TV HD 3D

 

Dòng TV HD 3D đã làm nóng Triển lãm Điện tử tiêu dùng năm 2010, nhưng đến năm 2012 đã thực sự èo uột. Sản phẩm đã không nhận được sự chấp nhận của người tiêu dùng, do giá thành ban đầu quá cao, lại thêm kính 3D kèm theo. Cho dù sau này đã cải tiến không cần kính, thì thị trường TV HD 3D vẫn rất trầm lắng, và người tiêu dùng đã không còn để mắt tới chúng nữa.

Apple Maps

 

Khi ra mắt iPhone 5, Apple quá vội vàng khi loại bỏ ứng dụng bản đồ của Google đã quá quen thuộc với người dùng iPhone để thay bằng Maps của mình. Apple Maps thực sự là một thảm họa của Apple, khiến người ta bắt đầu nghi ngờ rằng hãng này không còn đầu tư trau chuốt sản phẩm như trước. Ứng dụng bản đồ tệ hại đến mức Giám đốc điều hành Tim Cook phải nói lời xin lỗi khách hàng - lời xin lỗi hiếm gặp của Apple, công ty nổi tiếng về sự chỉn chu. Ứng dụng đó thực sự tồi tệ, dẫn đường sai và thiếu các tính năng chính như các tuyến giao thông công cộng. Thậm chí tệ hơn, Maps đã trở thành chủ đề để người ta đàm tiếu.

New iPad biến mất chóng vánh

Cuối tháng 10 vừa qua, Apple đã công bố iPad thế hệ thứ 4, sản phẩm ra đời chỉ sau New iPad có 7 tháng, nhanh hơn so với chu kỳ sản sinh của thế hệ trước. Bên cạnh đó, hãng cũng công bố iPad Mini cỡ nhỏ hơn.

 

Không có gì thực sự mới về iPad 4, sản phẩm chỉ trang bị chip nhanh hơn, kết nối Lightning cho giống iPhone 5. Apple gọi phiên bản này là “iPad với màn hình hiển thị võng mạc”, nhưng loại màn hình này đã được giới thiệu từ New iPad.

Thậm chí tệ hơn, iPad thế hệ thứ ba, Apple gọi là “the New iPad”, mới chỉ ra mắt cách đó 7 tháng, đã biến mất khỏi trang web của công ty để nhường chỗ cho iPad 4.

Nexus Q

 

Mới được công bố vào tháng 7, thiết bị tí hon Nexus Q (thiết bị giải trí trung tâm) bỗng biến mất một cách bí ẩn trên trang giới thiệu về dòng Nexus của Google từ cuối tháng 10. Những ai muốn đặt mua sẽ nhận được thông báo: "Rất tiếc, sản phẩm hiện không được bán". Đại diện Google cho biết, họ trì hoãn sản phẩm này để có thể bổ sung và nâng cao chất lượng hơn nữa.

Hệ điều hành WebOS

 

Sau khi HP công bố rời bỏ thị trường thiết bị di động, hãng này cho biết sẽ dùng WebOS như là một nền tảng mở để các nhà phát triển có thể cải tiến và sử dụng trên các thiết bị của mình. Tuy nhiên, ngay cả khi HP hứa hẹn “cho không” nền tảng của mình, chẳng ai hào hứng với WebOS, thậm chí nhiều người còn không nhớ nổi sự tồn tại của nền tảng này.

Chromebook

 

Chromebook là một sản phẩm thất bại tệ hại của “gã khổng lồ” Google trong năm 2011. Những tưởng công ty Internet hàng đầu thế giới sẽ thấy khó mà rút lui, nhưng họ lại tiếp tục giới thiệu một dòng Chromebook mới trong năm nay với khá nhiều cải tiến đáng lưu ý. Tuy nhiên, những chiếc notebook mỏng, nhẹ, chạy một hệ điều hành dựa trên nền tảng web như Chromebook lại gần như không thu hút được bất cứ sự chú ý nào từ phía người dùng.

Theo VnMedia

Theo VnMedia

Bạn có thể quan tâm