Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những 'siêu di động' thay thế iPhone 5

Ngoài những gương mặt cũ như Galaxy S III hay HTC One X, Nokia Lumia 920 hay HTC 8X chạy Windows Phone xứng đáng là sự lựa chọn hàng đầu thay thế iPhone 5.

Những 'siêu di động' thay thế iPhone 5

Ngoài những gương mặt cũ như Galaxy S III hay HTC One X, Nokia Lumia 920 hay HTC 8X chạy Windows Phone xứng đáng là sự lựa chọn hàng đầu thay thế iPhone 5.

Khi những luồng thông tin dồn dập về iPhone 5 đã tạm thời lắng xuống, giờ là lúc chúng ta nhìn lại để thấy rằng, iPhone 5 không phải là lựa chọn duy nhất cho một chiếc smartphone cao cấp trên thị trường.

Nokia Lumia 900

Thiết kế đẹp mắt, những trải nghiệm mới lạ của hệ điều hành Windows Phone chính là điểm gây ấn tượng của chiếc Lumia 900. Ở thời điểm hiện tại, Lumia 900 cũng là chiếc điện thoại Windows Phone tốt nhất bạn có thể tìm thấy trên thị trường. Một điểm đáng chú ý nữa là giá bán của sản phẩm này đang giảm mạnh, đồng nghĩa với việc người dùng có cơ hội sở hữu một sản phẩm chất lượng tốt, giá thành phải chăng.

Tuy nhiên, điểm trừ của Lumia 900 chính là việc sản phẩm này trở nên lỗi thời quá nhanh dù mới ra mắt vào mùa xuân năm nay. Việc Lumia 900 không thể nâng cấp lên Windows Phone 8 cũng đồng nghĩa với việc người dùng sẽ phải sử dụng một phiên bản hệ điều hành “chết” - một điều không dễ chấp nhận đối với người dùng smartphone cao cấp.

Motorola Droid Razr M

Thành viên mới nhất trong gia đình nhà Droid, thuộc Motorola, chiếc Droid Razr M sở hữu màn hình 4,3 inch, viền màn hình siêu mỏng. Giống như nhiều thành viên khác, Razr M cũng được trang bị bỏ Kevlar, camera sau 8 megapixel và chip lõi kép Snapdragon S4.

Sản phẩm chỉ chạy hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich khi ra mắt nhưng bản cập nhật lên Android 4.1 sẽ được giới thiệu tại thời điểm cuối năm.

HTC One S

Mỏng không thua gì iPhone 5 (7,8mm), One S cũng được trang bị vỏ kim loại, thay vì vỏ bằng nhựa Polycarbonate giống như “người anh em” One X. One S sở hữu màn hình Super AMOLED kích thước 4,3 inch độ phân giải qHD, tích hợp đầy đủ những công nghệ mới trên dòng One Series. Tại Mỹ, One S là một trong những sản phẩm bán chạy nhất của nhà mạng T-Mobile, bên cạnh Galaxy S III.

iPhone 4S

Mặc dù đã có tuổi đời một năm, iPhone 4S vẫn là một chiếc điện thoại tuyệt vời. Thậm chí, sản phẩm này còn được đánh giá cao hơn iPhone 5 trong một số tiêu chí như sự cân bằng trong thiết kế và lớp vỏ bằng gương chống xước cực tốt.

Về mặt cấu hình, iPhone 4S cũng không thua kém nhiều so với “hậu bối” iPhone 5. Với việc sản phẩm này đang xuống giá (do iPhone 5 bán ra), đây sẽ là thời điểm không thể tốt hơn để các tín đồ di động sắm một chiếc iPhone 4S.

Samsung Galaxy Nexus

Galaxy Nexus là sản phẩm đầu tiên tích hợp Android 4.0, hệ điều hành thông dụng bậc nhất trên điện thoại Android hiện nay. Với việc, sản phẩm vừa được nâng cấp lên Android 4.1 với khá nhiều tính năng mới, rõ ràng đây là một trong những sản phẩm ưu tiên trong danh sách mua sắm của các tín đồ Android.

Galaxy Nexus sở hữu thiết kế hơi cong cổ điển. Tuy nhiên, điều này giúp mang lại cảm giác chắc chắn và sang trọng khi cầm trên tay.

HTC One X

One X nằm trong danh sách những chiếc smartphone tốt nhất ra mắt năm 2012. Màn hình lớn (4,7 inch), cấu hình mạnh mẽ, thiết kế liền khối sang trọng, rất khó để tìm ra một điểm yếu trên smartphone cao cấp nhất của HTC.

Camera cũng là một điểm mạnh của One X với khả năng chụp hình liên tục giống như máy ảnh DSLR, quay phim và chụp hình cùng lúc và chụp tốt trong điều kiện thiếu sáng.

Samsung Galaxy S III

“Bom tấn” của Samsung chính là mối đe dọa lớn nhất đối với iPhone. Sau một năm nghiên cứu và cải tiến, Samsung đã cho ra mắt một sản phẩm với thiết kế thanh thoát, màn hình khổ lớn và nhiều công nghệ hấp dẫn hơn hẳn so với S II.

Giống như One X, Galaxy S III cũng được trang bị tính năng chụp hình nhanh. Pin dung lượng lớn cũng giúp sản phẩm này nằm trong diện ưu tiên của kha khá người mua. Bên cạnh chiếc Droid Razr Maxx, S III là một trong số những smartphone có thời lượng pin lâu nhất hiện nay.

Nokia Lumia 920

Nokia được kỳ vọng là sẽ bán ra sản phẩm này vào tháng 11. So với Lumia 900, "người kế nhiệm" 920 sở hữu màn hình sắc nét hơn, camera PureView chất lượng cao hơn hẳn và hàng loạt công nghệ mới khác. Có thể kể đến như công nghệ màn hình Super sensitive touch cho phép thao tác với găng tay hoặc bằng bút thường (không cần bút stylus) hay công nghệ sạc không dây hoàn toàn mới.

Những tính năng mới trên Windows Phone 8 cũng khiến người dùng tò mò bởi không ít người muốn trải nghiệm xem, Microsoft đã làm được những gì với phiên bản hệ điều hành di động đầy hứa hẹn mới này.

HTC 8X

Không chỉ Nokia, HTC cũng có kế hoạch của riêng mình cho một thiết bị Windows Phone 8 đình đám. 8X sở hữu những bộ vỏ đa sắc màu khá giống Lumia 920. Ngoài ra, đây cũng là thiết bị Windows Phone đầu tiên tích hợp công nghệ Beats Audio.

HTC 8X sẽ được bán ra vào tháng 11, tích hợp chip lõi kép Snapdragon S4 tốc độ 1,5 GHz, dung lượng lưu trữ trong 16 GB và pin 1.800 mAh.

Thành Duy

Theo Infonet

Thành Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm