Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những sao Việt đổi đời sau khi làm dậy sóng truyền hình

Những ca sĩ như Thu Minh, Uyên Linh đến Phương Mỹ Chi, Hoài Lâm đều có thù lao tăng chóng mặt sau khi đăng quang ở một cuộc thi truyền hình.

Thu Minh là một giọng ca sở hữu chất giọng thiên phú và tài năng nhảy bẩm sinh khó ai phủ nhận. Thế nhưng, cô từng có thời gian dài khá lận đận trong nghề nghiệp. Vào thời điểm năm 2006, nữ ca sĩ ra mắt album Thiên đàng. Sản phẩm gây chú ý và nhanh chóng đưa cô lên hàng ca sĩ hạng sao. Tuy nhiên, mức cát-xê của Thu Minh ở giai đoạn này vẫn chỉ ở mức B (tức khoảng 20-30 triệu/ show diễn). Phải đến khi trổ tài khiêu vũ và lên ngôi nữ hoàng ở cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ, Thu Minh mới thành điểm nóng showbiz và đưa mức cát-xê của mình cao hơn cả Hồ Ngọc Hà ở thời điểm năm 2011 (50-60 triệu đồng/ show).
Đến năm 2012, Thu Minh tiếp tục ngồi ghế nóng cuộc thi âm nhạc hot The Voice. Khả năng chuyên môn thuyết phục, hình ảnh đẹp với gu thời trang sang trọng và ngôi vị quán quân đầu tiên thuộc về học trò Hương Tràm đã giúp Thu Minh thêm phần thăng hạng. Cô được xưng tụng là diva thứ năm của làng nhạc Việt. Danh tiếng đi kèm với tiền bạc. Giá cát-xê cho một show thương mại của diva hiện tại phải vượt qua con số 100 triệu đồng. Gần đây, có tin cô nhận được 150 triệu đồng để tham gia show ca nhạc Future Music có sự góp mặt của nhóm nhạc ngoại quốc. Thu nhập cao từ nghề nghiệp cộng với việc lấy chồng đại gia khiến cuộc sống của Thu Minh trở nên đáng mơ ước với tất cả mọi người. Vợ chồng cô sở hữu nhà sang ở châu Âu, du thuyền, máy bay và xế hộp đắt đỏ.
Uyên Linh là điển hình của hiện tượng một bước thành sao trong showbiz Việt khi tham gia show truyền hình thực tế. Từ một cô sinh viên từng thất bại ở nhiều cuộc thi và tham gia biểu diễn ở các quán cà phê nhỏ với thù lao chỉ đủ trả tiền... nước, Uyên Linh đã vươn tầm thành ngôi sao khi đoạt ngôi vị quán quân Vietnam Idol 2010. Ngay sau khi vừa kết thúc cuộc thi, cô bị đồn hét giá 2.000 USD cho 2 bài biểu diễn.

Những ồn ào ngay sau cuộc thi khiến Uyên Linh bị mất thiện cảm phần nào với giới truyền thông. Tuy vậy, khó ai phủ nhận tài năng và sức hút thiên phú từ giọng hát của nữ ca sĩ. Hiện tại, các chương trình lớn đều có sự góp mặt của giọng ca sinh năm 1988. 4 năm trước, cát-xê của cô đã là 40 triệu đồng, đến thời điểm hiện tại, giá của cô cũng là gấp đôi khi nhận lời tham gia các show thương mại. Cuộc sống của quán quân Idol hiện rất khá giả khi cô tậu được căn hộ cao cấp ở Sài Gòn và đi lại bằng xe bạc tỷ.
Là một MC duyên dáng, nên ngay từ khi vào nghề, Trấn Thành đã nhận được sự quan tâm của mọi người. Nhưng phải sau khi trở thành quán quân của Cặp đôi hoàn hảo, anh mới trở thành sao lớn. Cũng từ cột mốc này, từ MC nhận cát-xê trên dưới 10 triệu, Trấn Thành đã có thể thoải mái hét giá hàng chục triệu cho các lời mời.
Nam MC đang được rất nhiều chương trình săn đón và giá cát-xê của anh hiện cao nhất trong giới dẫn chương trình với mức tối thiểu 40 triệu đồng. Ngoài dẫn chương trình, MC Tuyệt đỉnh tranh tài còn rất đắt show quảng cáo. Thu nhập cao khiến cho đời sống của nam MC cũng phất hơn. Anh đã sở hữu nhà sang ở Sài Gòn và đi xế hộp xịn.
Bùi Anh Tuấn từng là hiện tượng của Giọng hát Việt mùa đầu tiên với giọng hát cao, ngoại hình thư sinh. Sức hút từ bản hit Nơi tình yêu bắt đầu và hiệu ứng chương trình đã đẩy anh từ chàng ca sĩ hát lót lên hàng sao với cát-xê cao gấp hàng chục lần (40 triệu đồng).
Tuy nhiên, việc có quá nhiều scandal sau cuộc thi và thất bại khi tham gia Chinh phục đỉnh cao khiến anh bị tụt dốc không phanh. Hiện Bùi Anh Tuấn không chỉ nhận giá cát-xê thấp hơn rất nhiều thời điểm The Voice mà còn không có nhiều show như trước.
Đinh Hương cũng là nghệ sĩ đổi đời sau một cuộc thi. Từ ca sĩ phòng trà, quán cà phê nhỏ với cát-xê vài trăm ngàn một đêm, cô đã vươn lên hàng sao nhờ sự thể hiện ấn tượng trong cuộc thi The Voice. Cát-xê ngay sau cuộc thi của Đinh Hương trên dưới 30 triệu đồng.
Không như bạn đồng môn Bùi Anh Tuấn, Đinh Hương biết cách tập trung xây dựng hình ảnh và sản phẩm âm nhạc. Album Soul đầu tay của cô rất có sức hút với khán giả. Hình ảnh đẹp, cá tính cũng giúp Đinh Hương nhận được nhiều show của các nhãn hàng và giá cát-xê của cô nhờ thế cũng tăng cao hơn so với 2 năm trước.
Phương Mỹ Chi đã tạo ra một cơn địa chấn khi xuất hiện tại cuộc thi The Voice Kids mùa đầu tiên. Dù không phải là quán quân nhưng cô bé là gương mặt hot nhất của chương trình đến thời điểm này. Giá cát-xê của Phương Mỹ Chi cũng từ vài trăm ngàn tiền bồi dưỡng ở thời điểm mới xuất hiện đến mức hàng ngàn USD khi đi lưu diễn.
Từ khi gia nhập công ty Quang Lê, cô bé còn bị tố hét giá 100 triệu đồng để biểu diễn một show tại Hà Nội. Sau đó, Phương Mỹ Chi và gia đình phủ nhận. Mới đây, Quang Lê tiết lộ, sau khi trừ chi phí, số tiền mà gia đình cô bé thu được sau chuyến lưu diễn ở Úc lên đến 150 triệu đồng. Điều này, cho thấy cát-xê của cô bé 11 tuổi không kém cạnh bất kỳ sao lớn nào. Phương Mỹ Chi cũng đang đi học ở trường quốc tế. Từ một cô bé nghèo, chị Bảy đã thành một hình mẫu mà nhiều trẻ em muốn có được.
Cậu bé Quang Anh cũng đổi đời nhờ giải quán quân ở Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên. Cát-xê đi hát của cậu nhóc 12 tuổi ở mức ngoài 20 triệu đồng.
Mức giá hợp lý giúp Quang Anh nhận được rất nhiều show diễn. Không chỉ vậy, dịp hè vừa qua, cậu bé còn được mời sang Úc biểu diễn. Thu nhập cao giúp cậu bé chia sẻ với khó khăn của gia đình ở Thanh Hóa khi mẹ của Quang Anh vốn làm công nhân vệ sinh đường phố có đồng lương ít ỏi.
Hoài Lâm là gương mặt mới nhất một bước lên sao nhờ cuộc thi truyền hình. Tài năng bẩm sinh và sự hóa thân tuyệt vời vào các nhân vật như Sơn Tùng M-TP, Hà Thị Cầu, Thanh Nga... đã giúp con trai nuôi của Hoài Linh lên ngôi quán quân.
Cũng từ đây, sự nghiệp ca hát của Hoài Lâm bước sang một trang mới. Từ một ca sĩ bình thường, với mức cát-xê vừa phải như các nghệ sĩ trẻ mới vào nghề, Hoài Lâm đã có thể nhận thù lao hàng chục triệu đồng cho một show diễn. Tại một show diễn ở phòng trà mới đây, anh nhận được cát-xê 20 triệu đồng. Với một show liên quan đến nhãn hàng, thù lao của anh chàng 19 tuổi có thể đội lên gấp 2 lần.

Trần Khang

(Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm