Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những sản phẩm nổi bật sau 45 năm hoạt động của Samsung

Chiếc TV mỏng nhất thế giới, màn hình OLED lớn nhất thế giới, điện thoại Galaxy Note... là một trong những sản phẩm nổi bật của Samsung trong gần nửa thập kỷ qua.

Từ TV đến smartphone

Để kỷ niệm sinh nhật thứ 45 của mình, Samsung đã đánh dấu bằng một sự kiện đặc biệt - khánh thành Samsung Innovation Museum tại thành phố Suwon. “Bảo tàng Đổi Mới của Samsung là nơi tập hợp những kiệt tác đã góp phần làm thay đổi lịch sử của ngành công nghệ”, ông Kwon Oh-hyun, Tổng giám đốc Tập đoàn Samsung phát biểu trong ngày ra mắt bảo tàng.

Bảo tàng này cũng là minh chứng giúp Samsung nhìn lại chặng đường đã đi qua, những thành tựu mà họ đã làm được trong quá trình phát triển và đóng góp cho lĩnh vực công nghệ toàn cầu. Đầu tiên, không thể không kể đến sản xuất TV - một trong những con át chủ bài của Samsung. Với việc đầu tư thành lập nên Viện nghiên cứu công nghệ Samsung vào năm 1987, những sản phẩm mới mang phong cách riêng của Samsung lần lượt ra đời. Năm 2002, công ty này tung ra thị trường chiếc TV mỏng nhất thế giới, còn tới năm 2006, hãng giới thiệu chiếc TV LCD 2 mặt đầu tiên. Những thành tựu này giúp Samsung trở thành hãng sản xuất TV lớn nhất thế giới vào năm 2006.

Sự thành công của TV Samsung phụ thuộc rất lớn vào việc sản xuất màn hình LED và OLED của hãng này. Năm 2004, Samsung là nhà sản xuất OLED lớn nhất thế giới, với 40% thị phần. OLED (Organic light emitting diode, tạm dịch là đi-ốt phát quang hữu cơ) là công nghệ tân tiến được áp dụng trong sản xuất màn hình bởi hiển thị màu tốt và tiết kiệm điện năng hơn so với LCD. Theo đà phát triển, công ty này tiếp tục đi đầu trong công nghệ AMOLED (công nghệ màn hình tân tiến hơn OLED) và nắm giữ 98% thị phần. Hiện tại, các dòng điện thoại của Samsung đều dùng công nghệ Super AMOLED do riêng hãng này phát triển.

Bằng cách kết hợp màn cảm ứng (touch panel) và lớp kính trên cùng, Samsung đã tạo ra màn hình có màu sắc nổi bật hơn so với các màn hình AMOLED thông thường và có khả năng hiển thị rõ hơn dưới ánh sáng mặt trời. Các dòng điện thoại cao cấp như Galaxy S, Note đều tích hợp công nghệ này.

Ngoài ra, một trong những phát minh nổi bật góp phần định hình nên tập đoàn Samsung suốt gần một nửa thập kỷ qua là điện thoại Galaxy Note.

Năm 2011, khi Samsung lần đầu tiên công bố Galaxy Note, chiếc smartphone có kích cỡ màn hình tới 5,3 inch, cả thế giới đều nghĩ rằng đây là một chiếc điện thoại quá khổ và khó có thể thành công.

Nhưng kết quả rất bất ngờ, Samsung bán được 10 triệu chiếc Note trong năm 2012, biến nó trở thành một trong những chiếc điện thoại thành công nhất trong lịch sử tập đoàn. Màn hình 5,3 inch trở thành một trong những kích cỡ tiêu chuẩn cho đến ngày nay.

Tiên phong trên thị trường công nghệ

Trong lĩnh vực sản xuất vi xử lý điện tử và linh kiện bán dẫn, công ty này cũng là một trong những thương hiệu dẫn đầu thế giới. Trong khi, những tập đoàn công nghệ khác phải nhập linh kiện và phát minh của đối thủ, thì Samsung tạo ra chúng.

Từ năm 2002, Samsung là nhà sản xuất bảng điều khiển LCD lớn nhất thế giới. Năm 2006, họ tiếp tục là nhà sản xuất TV lớn nhất thế giới và kể từ 2011, họ trở thành nhà sản xuất di động lớn nhất thế giới.

Mới đây, công ty này đã lập kỷ lục khi giành được 38 giải thưởng Sáng tạo tại CES 2016 và “cán mốc” 309 giải thưởng tại sự kiện CES danh giá suốt 10 năm qua, trong đó đã 22 lần họ được xướng tên là đơn vị xuất sắc nhất. Trong số 38 giải thưởng này có 3 giải Sáng tạo công nghệ xuất sắc nhất (Best Of Innovation Awards) bao gồm Samsung Galaxy S6 Edge+, Gear S2, thiết bị IoT theo dõi giấc ngủ SLEEPSense.

Samsung cũng đang là doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực Internet of things (Internet của vạn vật) chú trọng tạo ra Artik - thế hệ máy tính điện tử có kích thước siêu nhỏ và tiêu tốn ít năng lượng, nền tảng cốt lõi của IoT. Mục tiêu của Samsung là biến Artik trở thành hệ sinh thái chung cho tất cả thiết bị IoT trong tương lai.



Bat loi cua iPhone 16 hinh anh

Bất lợi của iPhone 16

0

iPhone 16 có mặt tại 60 quốc gia mà không có tính năng AI như đã hứa, khiến khách hàng phải chờ đợi. Các tính năng AI sẽ được ra mắt “nhỏ giọt” từ bản cập nhật tháng 10.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm