Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những sản phẩm, dịch vụ đặc biệt dịp Black Friday

Hàng hiệu cao cấp, những sản phẩm hơi lỗi mốt của Apple hay ôtô giảm giá là những măt hàng mà khách nên lựa chọn mua trong dịp Black Friday năm nay.

Khái niệm Black Friday có lẽ đã quá quen thuộc với người dùng. Khi nhắm mắt lại, khách hàng tưởng tượng tới cảnh chỉ cần mở cửa chính ra là sẽ có người mang đủ món hàng, từ TV cỡ lớn, những chiếc máy tính giá rẻ hay một bộ đồ làm bếp giao tận nhà.

Thế nhưng, khác với ý nghĩa ban đầu, Black Friday không chỉ là dịp mua sắm diễn ra trong ngày duy nhất mà đã mở rộng với các hoạt động trước và sau ngày lễ chính. Đó là lý do nhiều khách hàng cảm thấy ngạc nhiên khi biết các mặt hàng mà họ ngỡ chẳng bao giờ giảm giá lại được khuyến mại trong dịp này.

Trang tư vấn mua sắm Dealnews đã nêu ra danh sách những món đồ có thể khiến khách hàng ngạc nhiên trong dịp Black Friday 2015.

1. Các sản phẩm của Apple

Đừng ngạc nhiên vì thực tế bạn sẽ được giảm giá các sản phẩm của Apple trong mùa Black Friday ở mức 40%. Tuy nhiên, bạn chắc chắn sẽ phải mua sản phẩm trong các cửa hàng của hãng thì mới nhận được mức chiết khấu trên.

Sản phẩm giảm giá nhiều nhất trong mùa mua sắm năm nay có thể là iPad Air 2 với mức giảm giá khoảng 40%. Trong khi đó, nếu mua một chiếc Pro iPad thì đừng nghĩ tới chuyện nhà sản xuất sẽ chiết khấu, dù nếu may mắn, có thể khách sẽ nhận được một thẻ quà tặng.

2. Mỹ phẩm

Giống như mọi năm, những sản phẩm làm đẹp sẽ là tâm điểm trong mùa mua sắm với khách hàng nữ, bên cạnh quần áo thời trang.

Theo khảo sát, tỷ lệ giảm giá của các mặt hàng mỹ phẩm năm nay có thể lên mức 26%, cao hơn so với con số trung bình 15% của năm ngoái. Các cửa hàng như The Body Shop, Sephora, Bath & Body Works và Victoria's Secret cũng đang tung ra chương trình kiểu "mua một, tặng một", hay bán hàng đồng giá dưới 10 USD.

3. Hàng hiệu

Từng có một thời những thương hiệu cao cấp nhất quyết không bán hàng giảm giá, dù đó là trong ngày Black Friday. Nhưng giờ đây, những chiếc túi Hermes hay sản phẩm Neiman Marcus cũng nằm trên kệ của các cửa hàng thời trang, túi xách không thuộc chi nhánh của hãng. Sản phẩm cũng được giảm giá vào mỗi mùa Thứ sáu đen.

Hàng hiệu cũng bắt đầu gia nhập cuộc chiến tranh giành khách hàng trong ngày Thứ sáu đen. Ảnh: Dealnews.

4. Thực phẩm

Trà túi hiệu Teavana và Harney & Sons giảm giá 25%, thực phẩm Omaha Steaks chiết khấu 72%... có thể là những gợi ý tuyệt vời cho mùa mua sắm này.

Dù khách hàng thường kêu ca về việc không thể mua thịt tươi trong lễ giảm giá, nhưng bất cứ vị khó chịu nào của thịt để tủ đông đều có thể bị lấn át bởi vị ngọt của số tiền tiết kiệm được nằm lại trong tài khoản của khách hàng.

5. Nhạc trực tuyến

Miễn phí và miễn phí, đó là cách mà Google Play, Amazon, và Microsoft đã làm trong mùa Black Friday năm ngoái. Từ nhạc trực tuyến của Lorde, Kendrick Lamar, Drake, hay album của Rihanna, Eminem, Green Day đều được các ông lớn tặng miễn phí hoặc bán với giá rẻ như cho.

6. Ôtô

Nếu muốn mua ôtô, khách hàng nên tìm tới các hãng bán lẻ có thẻ quà tặng từ 1.000 USD trở lên. Đừng ngại, vì đó là con số bình thường tại Mỹ suốt nhiều năm trong các đợt Black Friday. Thực tế, đây là một trong những đợt vét hàng tồn kho của các hãng bán lẻ ôtô, vốn bắt đầu từ cuối quý III hàng năm.

Dịp Black Friday cũng trùng với đợt bán vét xe khỏi kho của các đại lý, do đó, khách có thể tìm được những thẻ quà tặng có giá trị hàng nghìn USD từ nhà phân phối. Ảnh: Dealnews.

7. Tivi, hàng điện tử

Xếp tivi vào vị trí này có vẻ không chính xác lắm, bởi đây là sản phẩm chiếm tới 50% tổng số đơn đặt hàng ở Amazon trong mùa Black Friday năm ngoái.

Hàng điện tử, đặc biệt là máy đồ chơi cũng bán rất chạy. Thế nhưng, người dùng phải kiểm tra chất lượng của các sản phẩm này cẩn thận, chưa tính tới việc các hãng bán lẻ hay khai khống giá niêm yết để đặt mức giảm giá tới 40% mà vẫn ăn lãi như ngày thường. Hơn nữa, vì số lượng người đặt mua quá lớn, nên khả năng khách nhận được hàng là không nhiều, vì lượng tồn trong kho cũng chỉ có giới hạn.

8. Các khoản vay và tài khoản ngân hàng điện tử

Ngay cả các tổ chức tài chính cũng tận dụng ngày Thứ sáu đen để tiếp thị sản phẩm của mình đến một lượng lớn khách hàng mua sắm online.

Miễn phí giữ chỗ thanh toán, tặng thẻ giảm giá khi đạt được doanh số mua hàng tối thiểu hay giúp khách tìm kiếm các địa chỉ có giá rẻ nhất thị trường là phương thức các công ty cung cấp phần mềm thanh toán hướng đên.

Họ sẽ thu được gì? Tất nhiên là phí thanh toán, và một lượng lớn khách hàng trung thành trong các đợt mua sắm hậu Black Friday.

Hạ Minh

Bạn có thể quan tâm