Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8 sự cố trong lịch sử Black Friday

Ở Mỹ, khoảng 97.000 người đổ xô đến các cửa hàng trong dịp Black Friday mỗi năm. Chính sự thu hút của đợt giảm giá này đã biến Thứ sáu đen trở thành ngày của hàng loạt các sự cố.

Hình ảnh giống như những thây ma của đoàn người đợi mua trước cửa hàng Tesco tại Bedford, Anh vào năm 2014. Nhưng thật sự hình ảnh này không sai bởi trước đó 5 tiếng đồng hồ, hơn 1.000 người mua phải chờ đợi và chen lấn để được vào mua hàng. Ảnh: The Telegraph.

Đây là hình ảnh được cắt từ video về vụ chen lấn tại một cửa hàng Walmart ở Tennessee, Mỹ, năm 2013. Cảnh sát đã được huy động để dàn xếp “cuộc chiến” kéo dài 15 phút giữa khoảng gần 100 người đang tranh giành bộ đồ nấu ăn có giá 89,99 đôla Mỹ. Ảnh: DailyMail.

Cuộc chiến giành tivi giảm giá không hồi kết giữa hai người phụ nữ tại cửa hàng Asda ở Wembley, Anh. Tuy nhân viên bán hàng đã đưa sản phẩm cho người khác nhưng vị khách tiếp theo xuất hiện không chịu từ bỏ. Và sau đó, thêm 5 người tham gia vào cuộc chiến giành giật này. Ảnh: Telegraph.

Một vụ hỗn loạn khác diễn ra ngoài cửa hàng khi hai gia đình tranh nhau tấm coupon giảm giá 20% của chuỗi cửa hàng Sears vào năm 2013. Thậm chí đã có người nổ súng và bị thương trong vụ ẩu đả này. Ảnh: Bloomberg.

Tại Burnage, Anh vào năm 2014, một người đàn ông 42 tuổi bị bắt giữ sau khi phá hỏng tivi của người khác, ở cửa hàng Tesco do bực tức khi không giành được chiếc nào cho mình.  Ảnh: Manchester Evening News.

Năm 2013, dòng người lên tới 700 người đã đổ xô vào cửa hàng Victoria Secret ở Hyattsville, Mỹ vào lúc 5h. Sau vài phút đồng hồ, một vụ ẩu đả đã diễn ra giữa một phụ nữ và ba người đàn ông tại quầy hàng. "Tất cả đều hỗn loạn, họ dẫm lên nhau để có được bộ đồ lót", một nhân chứng kể lại.

Năm 2014, 22.000 người đã đổ đến cửa hàng Walmart trong đêm trước ngày Thứ sáu đen. 10.000 phương tiện của những khách hàng này đã gây ùn tắc và cản trở giao thông trong hơn 2 tiếng đồng hồ. Dĩ nhiên, khung cảnh trước đại siêu thị tại Mỹ này cũng hỗn loạn không kém. Ảnh: Business Insider.

Vào dịp Black Friday năm 2013, tại New York, Mỹ, hàng chục nghìn người đã đi mua sắm từ tối thứ 5 và số lượng này không hề có xu hướng giảm đi trong ngày sau đó. Ảnh: Business Insider.

Hàng nghìn người đổ bộ vào một trung tâm mua sắm ở California, Mỹ khi trung tâm này vừa mở cửa vào tối hôm trước Black Friday. Thậm chí, trẻ em đã bị thương trong vụ chen lấn kinhh hoàng này. Ảnh: Financial Spots.

Hà Ngân (tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm