Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những sai lầm thường gặp khi dùng máy rửa chén

Khi sử dụng máy rửa chén, bạn nên tránh những sai lầm không đáng có để thiết bị này vận hành trơn tru và mang lại hiệu quả làm sạch cao.

Ngày nay, những thiết bị công nghệ đang dần len lỏi vào không gian bếp của mỗi gia đình. Trong đó, máy rửa chén là một trong những trợ thủ đắc lực của các bà nội trợ, giúp cuộc sống trở nên thuận tiện hơn. Tuy nhiên, lựa chọn và sử dụng máy rửa chén đúng cách ra sao thì không phải bà nội trợ nào cũng nắm rõ.

Theo TS Lisa Ackerley - chuyên gia y tế của Hội Y tế cộng đồng Hoàng gia Anh, máy rửa chén cần được vệ sinh ít nhất 1 lần/tháng để loại bỏ dầu mỡ và bụi bẩn. Cô cũng đưa ra lời khuyên rằng, các bà nội trợ có thể sử dụng nước làm bóng và khô chén đĩa Finish để đảm bảo mọi thứ lấy ra từ máy luôn khô ráo, không bị bám cặn và sẵn sàng để lên bàn ăn.

Cong ty QT Toan Cau anh 1

Bạn nên vệ sinh thường xuyên để máy rửa chén hoạt động hiệu quả.

Bên cạnh đó, khi sử dụng máy rửa chén, bạn cũng nên tránh mắc phải các sai lầm không đáng có, nhằm giúp máy hoạt động hiệu quả và tăng tuổi thọ. Máy rửa chén được yêu thích vì giúp tiết kiệm nhiều thời gian và công sức, nhưng cố gắng nhồi nhét nhiều chén đĩa bẩn vào cùng một lúc có thể làm máy hoạt động kém hiệu quả.

Nếu máy bị quá tải, chất tẩy rửa và nước không thể lưu thông để làm sạch hoàn toàn chén đĩa. Vì vậy, bạn chỉ nên xếp vào máy số lượng chén đĩa mà nhà sản xuất khuyến nghị.

Bạn không nên sử dụng một chế độ cho nhiều lần rửa. Với những thay đổi trong việc sử dụng nước, chất tẩy rửa, bạn cần chọn các chế độ khác nhau tùy thuộc vào loại chén đĩa, ly cốc và mức sạch mong muốn. Việc này đảm báo máy có thể hoạt động trơn tru hơn.

Cong ty QT Toan Cau anh 2

Nồi, bát lớn nên đặt ở giá dưới, ly cốc ở giá trên.

Sau một bữa ăn bừa bộn, bạn chỉ cần loại bỏ thức ăn thừa và xếp chúng vào máy rửa chén mà không nên rửa trước. Công việc của máy rửa chén là giúp chất tẩy rửa bám vào vết bẩn và loại bỏ chúng, rửa trước chỉ làm bạn tốn thêm nhiều thời gian.

Ngoài ra, bạn không nên xếp đĩa, chén to ở giá trên cùng. Những vật dụng có kích thước lớn nên ở giá dưới cùng. Khi máy rửa chén đã đầy, bạn không nên nhồi nhét thêm một chiếc cốc tùy tiện vào một chỗ trống. Giá trên mới là nơi được thiết kế cho ly cốc. Bạn nên đặt úp cốc nhựa hay thủy tinh ở giá trên để nước có thể vào bên trong.

Xoong nồi, bát trộn và chảo có thể khó xếp chung một khay. Bạn nên thử xếp các đĩa lớn, nồi, chảo vào giá dưới cùng. Dọc theo các cạnh và góc của máy rửa chén được thiết kế để chứa các đồ vật lớn hơn và có khoảng trống tốt hơn các khu vực khác. Nồi nhỏ hơn hoặc bát trộn nên được đặt úp xuống dọc theo các cạnh của giá trên cùng. Bằng cách này, nước và chất tẩy rửa có thể dễ dàng chạm tới bề mặt bẩn nhất của vật dụng.

Cong ty QT Toan Cau anh 3

Các dòng sản phẩm Finish được tin dùng nhờ hỗ trợ máy rửa chén hoạt động hiệu quả.

Chất tẩy rửa dạng lỏng hoặc bột là hóa chất thông dụng để làm sạch chén đĩa, nhưng viên rửa chén sẽ hoạt động tốt hơn. Finish là một trong những thương hiệu viên rửa chén được sử dụng khá phổ biến. Sản phẩm này làm sạch tốt hơn, không để lại các đốm nước và không gây đổi màu chén đĩa.

Ngoài ra, bạn nên lưu ý không phải đồ dùng nào cũng an toàn khi cho vào máy rửa chén. Nước nóng có thể làm chảy hoặc biến dạng các hộp nhựa, nứt thìa gỗ. Việc đặt các dụng cụ nấu ăn chống dính vào máy rửa chén không đúng cách có thể làm mất đi lớp chống dính. Bạn nên đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất trước khi xếp chúng vào máy.

Viên rửa chén Finish

Công ty TNHH Thương Mại QT Toàn Cầu

Showroom: Số 5, tổ 4, TT Đông Anh, Hà Nội

Email: info@qtglobal.vn hoặc qtglobal.ldt@gmail.com

Điện thoại: 0904632212 - 0904672212

Website: qtglobal.vn

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm