Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những rủi ro khi phái đẹp lái ôtô

Có vợ biết lái xe là niềm hãnh diện với không ít nam giới. Nhưng thực tế không phải lúc nào cũng dễ chịu khi bà xã là người cầm lái.

Kinh tế phát triển, ngày càng nhiều gia đình có xe hơi riêng, dẫn đến số lượng phụ nữ ngồi sau tay lái cũng gia tăng. Thế nhưng, điều này vô tình tăng thêm căng thẳng cho đấng mày râu khi giao xe cho vợ điều khiển.

Nhiều chuyện bi hài

Chỉ vào những vết xước và móp khá lớn ở đầu chiếc xe mới mua, anh Việt Dũng ở Bình Thạnh, TP HCM lắc đầu: “Sản phẩm mới nhất của vợ tôi đấy. Bà xã mới có bằng lái vài tháng nhưng tôi đã 2 lần phải đưa xe vào garage rồi. Cũng may chưa có va chạm nguy hiểm tới tính mạng. Sửa xe có bảo hiểm nên cũng đỡ”.

Cùng chung tâm sự, anh Hoàng Anh ở quận 3, TP HCM chia sẻ: “Khi mới mua xe, tôi cũng muốn vợ đi học lái để lợi là khi đi đâu xa hoặc lỡ mình có rượu bia thì vẫn có người lái phụ. Hôm trước, vợ tôi đánh xe vào hẻm không quan sát nên đâm hỏng chiếc xe máy đắt tiền của người ta. Nhà tôi phải đền mất gần chục triệu”.

mua bao hiem xe hoi Liberty anh 1

Theo thống kê năm 2011 của Đại học Michigan (Mỹ), số vụ tai nạn giao thông liên quan đến nữ giới cầm lái chiếm tỷ lệ 68,1% trong tổng số 6,5 triệu vụ tai nạn xe hơi trên toàn lãnh thổ nước Mỹ. Trong đó, số vụ tai nạn giữa các tài xế nữ với nhau chiếm 20,5%. Con số này cho thấy khả năng xảy ra rủi ro khi lái xe của phái đẹp rất lớn, nhất là khi tổng thời gian ngồi sau tay lái của họ chỉ là 40% so với 60% của cánh đàn ông. Thống kê này cũng cho thấy, những đoạn đường cong hay ngã ba, ngã tư là thử thách lớn nhất đối với các tài xế nữ khi tham gia giao thông bằng xe hơi. Cũng theo khảo sát của tạp chí Daily Mail (Anh), 58% trong số hơn 11.000 lượt bình chọn của độc giả cho rằng phụ nữ lái xe dễ gây ra tổn thất hơn đàn ông.

Ở Việt Nam, tuy chưa có con số thống kê về tỷ lệ các vụ tai nạn xe hơi khi nữ giới cầm lái, nhưng công chúng dễ dàng bắt gặp những tin tức tai nạn kiểu này trên các phương tiện thông tin.

Món quà thiết thực khi phái đẹp lái ôtô

Do tay lái yếu, phản xạ chưa nhanh, khả năng tập trung khi lái và mức độ bình tĩnh khi xử lý tình huống còn chậm nên va quệt, đụng xe trở thành chuyện thường ngày với chị em. Những lúc đó, người đứng ra giải quyết không ai khác là các ông chồng. Từ việc thu xếp hậu quả tai nạn, sửa chữa bảo dưỡng xe cho đến việc dỗ dành, động viên bà xã lấy lại tự tin để ngồi vào ghế lái lần nữa.

mua bao hiem xe hoi Liberty anh 2

Anh Việt Dũng chia sẻ lý do vẫn muốn cho vợ lái xe: “Phụ nữ lái xe trông vừa mạnh mẽ lại cá tính. Từ hồi vợ biết lái, tôi thấy thoải mái hơn hẳn. Thậm chí khi say xỉn, tôi hoàn toàn có thể yên tâm về tới nhà an toàn vì đã có vợ lái thay”.

Để phòng tránh những rủi ro tiềm ẩn khi tham gia giao thông, một thành viên có kinh nghiệm trên diễn đàn xe hơi lớn nhất Việt Nam chia sẻ, việc mua bảo hiểm cho xe hơi là rất cần thiết. Với những gia đình có phụ nữ biết lái xe, điều này càng cần được cân nhắc. Sở hữu bảo hiểm xe hơi sẽ rất hữu ích trong việc sửa chữa những hư hỏng do va quệt, cũng như dễ dàng hơn trong việc đưa xe về garage khi tai nạn… Đặc biệt, chủ xe nên lựa chọn những công ty bảo hiểm lớn và uy tín để có thể nhận bồi thường nhanh chóng trong trường hợp xảy ra tai nạn nghiêm trọng.

mua bao hiem xe hoi Liberty anh 3
 

Để khuyến khích khách hàng tham gia bảo hiểm, từ nay đến 30/6, khách hàng mua bảo hiểm ô tô Liberty AutoCare, bảo hiểm du lịch TravelCare (hợp đồng năm) của Công ty Bảo hiểm Liberty sẽ được tặng nhiều phần quà như phiếu quà tặng Esteem Gift sử dụng tại hơn 600 cửa hàng và siêu thị trên toàn quốc. Chương trình áp dụng cho các khách hàng lần đầu mua bảo hiểm tại website www.LibertyInsurance.com.vn hoặc qua số điện thoại 1800 599 998 (miễn cước cuộc gọi).


Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm